Arsenal - Ngôi vương đang chờ

(Baonghean.vn)- Rạng sáng 22/12, các cầu thủ Arsenal đã giành chiến thắng 2 – 1 trước Man City và trở thành ứng cử viên cho ngôi vô địch sau rất nhiều năm tay trắng.

Trước trận đại chiến với Man City, HLV Arsenal mạnh miệng tuyên bố “Vì chúng tôi đã thắng Leicester đến 5-2, trong khi chả đội nào ở Premier League làm được điều đó, nên chúng tôi quá xứng đáng là ứng cử viên vô địch”.

Rạng sáng 22/12, các học trò của ông đã biến lời tuyên bố đó thành hiện thực. Phải chăng, kẻ thắng trong trận đại chiến rạng sáng nay dường như chắc chắn sẽ làm vua, dù cho cuộc chiến Premier League vẫn còn dài và nhiều khốc liệt.

Arsenal đang có cơ hội trở thành ông vua mới sau nhiều năm chờ đợi.
Arsenal đang có cơ hội trở thành ông vua mới sau nhiều năm chờ đợi.
 

Trong khi nhóm Tứ đại gia đang chật vật với từng trận đấu, thậm chí thua trận trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn thì ngài giáo sư Wenger có lý do để mà hả hêkhi một lần nữađội bóng của ông giải mã được hiện tượng này.

Bục vinh quang sẽ chỉ giành cho người hùng có sức bền bỉ nhất trong cả một cuộc chiến dài. Niềm vui chiến thắng sẽ chỉ trọn vẹn khi kết thúc mùa giải với chiếc cúp trong tay. Nhưng rõ ràng hiện tại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Pháo thủ đang hụt hơi thì đây là một cơ hội chẳng thể tuyệt vời hơn để họ bứt phá, tiến lên mà biến giấc mộng ấp ủ hơn một thập kỷ qua trở thành hiện thực.

Giờ đây họ chẳng ngại gì những trận Big Bang nữa dù cho đó là Man City, MU hay Chelsea, Liverpool khi mà họ đã vượt qua một cách thuyết phục trong trận đại chiến nước Anh ở thời điểm hiện tại.

Giờ đây, khoảng cách giữa họ với đội đang tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng Leicester chỉ còn 2 điểm, rồi sẽ có lúc Leicester hụt hơi và đã bỏ qua Man City xa tới 4 điểm.

Arsenal đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng quan trọng.
Arsenal đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng quan trọng.
 

 Arsenal đang tràn đầy hưng phấn và hội tụ đủ sinh lựccủa một nhà vô địch trong tương lai gần khi họ đang trên đà duy trì chuỗi trận bất bại. Điều quan trọng nhất thời điểm này chính là họ sẽ duy trì niềm cảm hứng ấy như thế nào, khi giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải mới chỉ bắt đầu.

"Mọi trận thắng đều tăng thêm niềm tin cho chúng tôi, và đặc biệt là những trận đấu lớn như hôm nay. Chúng tôi đã thi đấu với rất nhiều đội hình trẻ nhưng hiện tại là sự trưởng thành và già dặn. Niềm tin vô địch đang ngày một lớn hơn" -Ngài giáo sư khẳng định như vậy.

Rõ ràng, Arsenal đang giữ khao khát và tiến bộ hàng ngày nên có quyền mơ về những chiến thắng trọn vẹn như trước Man City khi họ có Mesut Ozil là người kiến tạo thông minh và đẳng cấphàng đầu đủ để Theo Walcott rồi Oliver Giroud trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự của đối thủ mà đưa đội bóng giành chiến thắng trong từng trận đấu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đã đến lúc Arsenal có khả năng lẫn thời thế để chấm dứt thời gian tồi tệ suốt 12 năm qua để giành lấy ngôi vương.

Chiến thắng 2-1 trước đối thủ trực tiếp Man City là một điều ngọt ngào nhất, một câu trả lời thuyết phục cho đội bóng nhà giàu đã từng lấy hết chất xám tài năng của Arsenal trong những năm qua, rằng không phải cứ nhiều tiền mới trở thành kẻ mạnh, mới xây được tượng đài chiến thắng.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi một ông vua Premier League mới.

 Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.