Cần Thơ bổ nhiệm Vũ Quang Bảo làm HLV trưởng

Trưa qua (10/12), CLB XSKT Cần Thơ đã quyết định bổ nhiệm GĐKT Vũ Quang Bảo giữ chức HLV trưởng thay thế HLV Nguyễn Thanh Danh.

Sau khi chốt danh sách tham dự V-League 2016, XSKT Cần Thơ tiếp tục có sự thay đổi về mặt nhân sự. Đặc biệt, HLV Vũ Quang Bảo được bổ nhiệm làm HLV trưởng XSKT Cần Thơ thay cho ông Nguyễn Thanh Danh. Đây là lần thứ 2 ông Bảo làm HLV trưởng đội bóng xứ Tây Đô. Trước đó, ở mùa bóng 2010 -2011, ông Bảo từng dẫn dắt Cần Thơ ở giải hạng Nhất, song đây là giai đoạn không mấy thành công với HLV trưởng gốc Nghệ An.

HLV Vũ Quang Bảo chính thức nắm quyền ở Cần Thơ.
HLV Vũ Quang Bảo chính thức nắm quyền ở Cần Thơ.

Động thái này với nhiều người chỉ mang ý nghĩa tượng trưng bởi ai cũng hiểu lâu nay ông Bảo là người quyết định mọi vấn đề chuyên môn ở đội bóng xứ Tây Đô. Trên vai trò GĐKT, ông Bảo chịu trách nhiệm cao nhất. Những cầu thủ được đưa về Tây Đô đa phần đều từ kênh quan hệ của ông Bảo và rất nhiều “lính đánh thuê” có xuất phát điểm là SLNA, quê hương của ông Bảo.

Không làm HLV trưởng như chức danh đăng ký, ông Nguyễn Thanh Danh được bổ nhiệm lên vị trí cao hơn, đó là chức GĐĐH do ông Lê Văn Cường để lại. Bên cạnh đó, Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ là ông Lê Việt Hùng cũng sẽ được Phó Chủ tịch CLB là ông Trần Minh Tâm thay thế.

Được hỏi về mục đích của việc thay đổi Ban huấn luyện này, ông Nguyễn Thanh Danh (GĐĐH CLB XSKT Cần Thơ) cho biết: “Sau một mùa bóng tham dự V-League, để tiếp bước một sự thành công hơn chúng tôi quyết định có sự thay đổi này nhằm tạo một nét mới cho CLB. Chúng tôi muốn tạo nên tính chuyên nghiệp trong đội bóng. Từng vị trí có sự thay đổi phù hợp theo đúng với với năng lực và phù hợp với từng cá nhân. 

Mỗi cá nhân đều rất xứng đáng, kinh nghiệm trong công tác quản lý, tổ chức và dẫn dắt đội bóng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn nâng vị thế của bóng đá Cần Thơ lên một tầm cao mới, xứng tầm với vị trí địa lý trung tâm của ĐBSCL. Chúng tôi quyết tâm sẽ tiếp bước của thế hệ các đàn anh đi trước đã làm giúp cho bóng đá Cần Thơ ngày một tốt đẹp hơn”.

Cũng theo ông Danh, XSKT Cần Thơ có được sự chuẩn bị tốt từ đầu mùa và có những thay đổi nhằm bứt phá giúp cho bóng đá Cần Thơ phát triển là nhờ vào sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. CLB đang có sự chung tay góp sức mạnh mẽ từ các doanh nghiệp tài trợ và đặc biệt là CĐV Cần Thơ luôn luôn ủng hộ cho đội bóng trong những lúc khó khăn.

Sắp tới đây vào khoảng giữa tháng 1, CLB XSKT Cần Thơ sẽ tổ chức giải bóng đá giao hữu gồm một số đội bóng khu vực phía Nam như B.Bình Dương, Long An, QNK Quảng Nam, Khánh Hòa, Đồng Tháp… nhằm thi đấu cọ xát để chuẩn bị cho mùa giải mới và giúp các đội bóng rà soát lại lực lượng trước khi V-League 2016 khởi tranh.

Theo Thethaovanhoa.vn

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.