HAGL thử việc tân binh Yokohama FC để lấp chỗ trống của Tuấn Anh

Tiền vệ Masaaki Ideguchi của Yokohama FC đã có mặt ở VN để thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong mùa giải 2016 với bản hợp đồng 1 năm.

Tiền vệ Masaaki Ideguchi của Yokohama FC đã có mặt ở VN để thi đấu cho HAGL - Ảnh: Vietnam-Football.com
Tiền vệ Masaaki Ideguchi của Yokohama FC đã có mặt ở VN để thi đấu cho HAGL - Ảnh: Vietnam-Football.com.

Tiền vệ Masaaki Ideguchi năm nay 27 tuổi, đã khoác áo đội 1 của Yokohama FC từ năm 2011 và thi đấu 22 trận tại J.League 2. Masaaki Ideguchi cao 1m73 và sở trường đá tiền vệ, và có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Mùa bóng vừa qua, Ideguchi thi đấu tại Giải Ngoại hạng Hong Kong theo dạng cho mượn từ Yokohama FC.

Ideguchi nổi lên từ phong trào bóng đá sinh viên khi đưa trường đại học Hannan lên ngôi vô địch giải sinh viên toàn quốc 2010.  Anh cũng được bình chọn danh hiệu cầu thủ được ưa thích nhất, đội trưởng xuất sắc nhất và là một trong những cái tên nổi bật nhất tại giải Kansei Gakusei Soccer League 2010. Chính những thành tích này đã giúp Ideguchi lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch của Yokohama FC.

Tiền vệ Masaaki Ideguchi có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ - Ảnh: Yokohama FC
Tiền vệ Masaaki Ideguchi có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ - Ảnh: Yokohama FC.

Trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Sắp tới, HAGL và Yokohama FC sẽ là đối tác chiến lược. Hai bên phải có sự cam kết với nhau, không chỉ là bóng đá, không chỉ chuyển nhượng một hai cầu thủ bình thường mà còn có ý nghĩa lớn cấp CLB và xa hơn là 2 quốc gia.

Người Nhật Bản rất trọng chữ tín. Phải uy tín lắm người ta mới giới thiệu qua cho mình, chứ không đơn giản. Như Công Phượng, Tuấn Anh khi qua Nhật Bản 'dợt thử' lập tức thấy khác ngay vì sự kỷ luật, bài bản, chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản. Tôi hy vọng Masaaki Ideguchi sẽ mang đến cho HAGL tính cách đặc trưng của bóng đá xứ Phù Tang.

Tôi kỳ vọng sự xuất hiện của Masaaki Ideguchi, ngoài đóng góp chuyên môn, sẽ giúp thay đổi phong cách sinh hoạt, tập luyện và thi đấu của các cầu thủ VN. Cầu thủ của Nhật Bản rất chuyên nghiệp, bài bản và không phóng túng. Điều này sẽ giúp anh em cầu thủ trẻ phát triển hơn nữa.

Trong tương lai, HAGL sẽ cần phát triển cầu thủ của mình ở Nhật Bản, cụ thể là Yokohama FC. Chúng tôi muốn tìm những quốc gia bóng đá phát triển hơn để nâng tầm cho mình”.

Trong khi Masaaki Ideguchi đã tập trung tại Hàm Rồng, sẵn sàng tập luyện cùng HAGL như một cách thế chỗ cho Tuấn Anh sẽ qua Nhật Bản, thì tiền vệ người Thái Bình cũng sẽ bay ra Hà Nội ngay khi về VN để kịp buổi tập chiều nay cùng tuyển U.23 VN.

Sau 1 tuần làm quen với đội bóng mới Yokohama FC, Tuấn Anh đã tạo được những ấn tượng tốt với HLV và Ban lãnh đạo đội bóng đang chơi ở J.League 2.

Dự kiến, Yokohama FC và HAGL sẽ có lễ ký kết chính thức tại TP.HCM vào sáng ngày 11.12 tới, bao gồm 2 bản hợp đồng của Tuấn Anh và Ideguchi cùng bản cam kết trở thành đối tác chiến lược của nhau.

Theo Motthegioi

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.