Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XVII: Ngày hội thể thao học đường

(Baonghean.vn)- Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XVII sẽ diễn ra từ ngày 21 - 25/12 tại TP. Vinh. Đến thời điểm này, tất cả các đơn vị và VĐV đều sẵn sàng cho những cuộc tranh tài tại ngày hội thể thao học đường của tỉnh. 
Sôi nổi từ cấp cụm
Từ ngày 21/11 - 8/12, tại các cụm huyện: Anh Sơn, TX.Thái Hòa, Thanh Chương và Quỳnh Lưu đã diễn ra Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) 4 cụm huyện nhằm tuyển chọn các VĐV tham dự HKPĐ cấp tỉnh. Hơn 3.000 VĐV đã tham gia tranh tài ở 6 môn là: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, đá cầu và cờ vua. 
Thi đấu cờ vua khối tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Nghĩa Đàn.
Thi đấu cờ vua khối tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Nghĩa Đàn.
Để HKPĐ ở các cụm huyện diễn ra thành công, các Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học và THCS trên địa bàn lên kế hoạch tập luyện, hướng dẫn học sinh có thêm những kinh nghiệm trong quá trình thi đấu. Thầy Đặng Văn Hóa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương cho biết: “Xác định HKPĐ toàn quốc được tổ chức ở Nghệ An vào năm 2016 là một sự kiện lớn của ngành Giáo dục và ngành Văn hóa, Thể thao nên từ đầu năm học 2014 - 2015, phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo 81 trường tiểu học, THCS tổ chức nghiêm túc, chu đáo HKPĐ cấp trường nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự HKPĐ cấp huyện, cấp tỉnh. Qua kỳ HKPĐ lần này, chúng tôi sẽ rà soát lại việc giáo dục thể chất, phát triển hơn nữa phong trào rèn luyện thể dục - thể thao trong các nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, giúp các em có điều kiện thể hiện và phát triển năng khiếu của mình thông qua những môn thể thao mà các em yêu thích”. 
Trong thời gian diễn ra HKPĐ các cụm huyện, UBND các huyện đăng cai đều quan tâm, tạo điều kiện về mặt kinh phí, huy động các lực lượng tham gia để HKPĐ thành công tốt đẹp. Nhờ đó, công tác an ninh, y tế được đảm bảo chu đáo, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Ở một số cụm huyện như TX. Thái Hòa, Quỳnh Lưu, ban tổ chức còn huy động được nguồn xã hội hóa trong việc tài trợ một phần kinh phí để ban tổ chức thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao. Các đơn vị, các vận động viên, tổ trọng tài và các lực lượng tham gia hội khỏe đã chấp hành nghiêm túc các quy định của ban tổ chức và điều lệ của các môn thi đấu, tạo khí thế hào hứng, sôi động, thực sự là ngày hội thể thao học đường.
Tuy nhiên, qua HKPĐ các cụm lần này cũng cho thấy một số bất cập trong công tác thể thao học đường. Dễ nhận thấy nhất là việc các huyện miền núi cao tham dự với số lượng rất ít VĐV, chỉ trên dưới 10 VĐV như Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương… Thầy Thúc Văn Tài - chuyên viên phụ trách giáo dục thể chất của Sở GD&ĐT cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo sở chỉ đạo phòng giáo dục các huyện miền núi khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh. Đó cũng là mục tiêu mà HKPĐ các cấp hướng tới”.
Sẵn sàng cho HKPĐ tỉnh
Ông Nguyễn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVII, năm 2015 là hoạt động TDTT lớn của ngành Giáo dục tỉnh, có ý nghĩa tổng kết hoạt động rèn luyện, thi đấu TDTT trong các nhà trường, nhằm góp phần khuyến khích phong trào toàn dân luyện tập TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. So với HKPĐ lần thứ XVI năm 2014, HKPĐ tỉnh lần này không tăng về số môn, chỉ thay môn bắn nỏ bằng môn đẩy gậy nhưng nhờ đó, số lượng VĐV tham gia cũng tăng lên đáng kể do đẩy gậy là môn thu hút nhiều VĐV tham gia hơn. Mặt khác, theo tôi, HKPĐ tỉnh lần thứ XVII sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn hơn so với các kỳ HKPĐ lần trước do trong những năm qua, ngành GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, 100% các trường học thực hiện đầy đủ chương trình thể thao ngoại khóa cho học sinh, duy trì mỗi năm học tổ chức 1 lần HKPĐ cấp trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.
Thi đấu môn bóng chuyền nữ tại Hội khỏe Phù Đổng cụm 2 ở TX. Thái Hòa.
Thi đấu môn bóng chuyền nữ tại Hội khỏe Phù Đổng cụm 2 ở TX. Thái Hòa.
Để chuẩn bị lực lượng cho HKPĐ toàn quốc năm 2016 vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2016 mà Nghệ An là một trong 2 tỉnh đăng cai, ban tổ chức đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo tổ chức nghiêm túc HKPĐ từ cấp trường đến cấp cụm để lựa chọn những VĐV xuất sắc nhất tranh tài ở HKPĐ tỉnh. Sở GD&ĐT đã quán triệt cho các phòng GD&ĐT không đưa các VĐV đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh vào thi đấu, do đó đã khuyến khích các trường, các huyện đầu tư hơn vào việc chuẩn bị lực lượng và các cuộc tranh tài diễn ra cân bằng hơn, kịch tích hơn.

Đến thời điểm này, tất cả các đơn vị và các VĐV đều sẵn sàng cho những cuộc tranh tài sắp tới tại HKPĐ tỉnh. Thành phố Vinh có 24 trường THCS, 29 trường tiểu học, là đơn vị có thế mạnh khi liên tục đạt giải Nhất tại các kỳ HKPĐ tỉnh. Thầy Nguyễn Đức Lam - chuyên viên phụ trách giáo dục thể chất - Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh cho biết: “Sau khi tổ chức HKPĐ cấp thành phố, chúng tôi đã tuyển chọn lực lượng đại diện cho thành phố tham dự HKPĐ cấp tỉnh. Về khâu tổ chức tập luyện, các em sẽ tập trung tại khoảng 10 điểm trường trên địa bàn thành phố và được phân theo từng môn cụ thể. Các đơn vị mạnh ở môn nào sẽ có trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức tập luyện cho các thành viên trong đội. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hy vọng các em sẽ thi đấu đạt thành tích cao, bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn cho thành phố”. 

Em Nguyễn Tiến Đạt - học sinh Trường THPT Quỳnh Lưu 1 chia sẻ: “Tại HKPĐ vòng cụm vừa qua, em đã thi đấu rất nỗ lực và giành giải Nhất môn cầu lông ở nội dung THPT. Đây là lần đầu tiên em được tham gia một giải đấu thể thao lớn, được tranh tài với nhiều bạn từ khắp nơi trong tỉnh nên cảm thấy rất vui và vinh dự. Em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, giành thành tích cho đoàn huyện nhà”.
HKPĐ tỉnh lần thứ XVII sẽ diễn ra từ ngày 21 - 25/12 tại TP. Vinh với sự tham gia của gần 1.800 VĐV, tranh tài ở 8 môn: Bóng chuyền, bóng đá, đá cầu, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, cờ vua và đẩy gậy. Các địa điểm thi đấu là: Nhà thi đấu TDTT TP. Vinh, Trường THPT Hermann Gmeiner, Trường THPT DTNT tỉnh, Sân vận động TP. Vinh và sân tập của CLB SLNA. Đến thời điểm này, các địa điểm thi đấu đã được trang trí và sửa chữa xong; các hoạt động hậu cần, lễ tân, an ninh, y tế... cũng đang được khẩn trương chuẩn bị.
 Minh Quân

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.