Lawrenson: 'Man Utd, Chelsea bị cầm chân, Arsenal thắng tiếp'

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 16 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

lawrenson-man-utd-chelsea-bi-cam-chan-arsenal-thang-tiep

Man Utd cần tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng. Ảnh: Reuters.

Bournemouth 1-1 Man Utd

Việc bị loại khỏi Champions League dường như chỉ gây ít áp lực lên HLV Van Gaal, chứ không đủ làm ông phiền muộn. Khán giả có thể thấy cách các cầu thủ phản ứng sau thất bại, nhưng Van Gaal không vì thế mà thay đổi triết lý. Thời điểm này, trông cậy Man Utd chơi bùng nổ khi làm khách là một điều xa xỉ.

Man Utd thiếu một số trụ cột, nhưng Bournemouth cũng mất những cầu thủ chủ chốt trong đội hình vì chấn thương. Tuy nhiên, trong trận hòa Everton và chiến thắng trước Chelsea gần đây, Bournemouth cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Tinh thần sẽ tiếp tục là thứ vũ khí nguy hiểm và có thể giúp đội chủ nhà giành điểm trước Man Utd.

Man City 3-0 Swansea

HLV Gary Monk rời Swansea trong sự thương cảm và tiếc nuối. Vấn đề của Swansea là các cầu thủ trên hàng công đồng loạt mất phong độ. Đây là điều không may và Gary Monk lại phải hứng chịu tất cả.

Cách đây chưa lâu Gary Monk còn được xem xét trở thành nhà cầm quân tương lai của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, chỉ vài kết quả tồi tệ đã nhanh chóng xoay chiều dư luận, cũng như niềm tin của ban lãnh đạo Swansea. Một thực tế phũ phàng cho cuộc sống khó khăn ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, phong độ Man City trồi sụt trong thời gian gần đây. Đội bóng của Pellegrini có vẻ gặp vấn đề, mỗi khi đối thủ tập trung phá lối chơi của họ. Man City phải học cách vượt qua, bởi còn rất nhiều trận đấu khó khăn trước mắt. Gặp đội bóng đang trong khủng hoảng như Swansea là cơ hội cho Man City trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Aston Villa 0-2 Arsenal

Không có bất cứ vấn đề gì liên quan tới sự quyết tâm, khát vọng hay thái độ của cầu thủ Aston Villa. Đơn giản là chất lượng đội bóng quá kém để vực dậy khỏi vị trí bét bảng.

HLV Remi Garde sẽ gặp lại ông thầy cũ Arsene Wenger cũng như đội bóng cũ Arsenal. Trong trận đấu này, cậu học trò khó có thể làm nên điều kỳ diệu trước vị "Giáo sư" quá nhiều kinh nghiệm.

Riyad Mahrez và các đồng đội sẵn sàng đón tiếp Chelsea.

Riyad Mahrez và các đồng đội sẵn sàng đón tiếp Chelsea.

Leicester 1-1 Chelsea

Leicester có lẽ là đội duy nhất đang thi đấu để giành chức vô địch. Không ai kỳ vọng họ sẽ dẫn đầu, điều đó đồng nghĩa các học trò của HLV Ranieri chơi mà không có áp lực.

Các cầu thủ Leicester có niềm tin vững chắc vào chiến thuật của Ranieri, đồng nghĩa họ ra sân và cố khoét vào mọi điểm yếu của đối phương.

Chelsea hiếm khi phải chơi với tư thế cửa dưới ở Ngoại hạng Anh nhưng phong độ gần đây khiến thầy trò Mourinho phải chấp nhận vị trí này trong trận đấu với Leicester. Tuy nhiên, điều này không làm bận tâm Mourinho, mục tiêu của ông là giành điểm và họ đủ sức có được một trận hòa.

Liverpool 2-0 West Brom

Nếu Philippe Coutinho không bị chấn thương, Liverpool đã có thể chơi với sơ đồ có số chín ảo trong trận gặp Newcastle. Đây chính là sơ đồ giúp Liverpool có được thành công thời gian gần đây. Tuy nhiên, thất bại dưới tay Newcastle ở vòng đấu gần nhất cũng giúp Liverpool lấy lại thăng bằng sau một loạt chiến thắng.

HLV Klopp sẽ phải thay đổi chiến thuật nếu dùng Benteke. Ông cần tận dụng sức mạnh mà chân sút này mang lại với nhiều hơn nữa những đường căng ngang.

Phong độ Liverpool dưới thời Klopp trên sân nhà Anfield không ổn định. Đội bóng chỉ giành ba chiến thắng sau sáu trận trên mọi đấu trường với cách biệt một bàn duy nhất. Liverpool gặp khó khăn trước các đối thủ tới Anfield và chủ trương chơi phòng ngự. West Brom cũng là đội bóng tổ chức tốt, nhưng có thể chưa đủ để cầm chân Liverpool lúc này.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.