SLNA sẽ tập trung tiền để tuyển ngoại binh có chất lượng

(Baonghean)-Trước sự ra đi của một loạt cầu thủ trụ cột, nhiều CĐV xứ Nghệ đã lo lắng cho lực lượng của SLNA ở mùa giải 2016 tới, phóng viên Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng CLB SLNA Ngô Quang Trường về vấn đề này.

P.V: Vừa qua, một loạt cầu thủ trụ cột của SLNA như: Quang Tình, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Ngọc Mạnh, Thế Cường đã ký hợp đồng với các đội bóng khác. Là HLV trưởng, tại sao ông không giữ những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mình ở lại sân Vinh?

HLV Quang Trường: Những cầu thủ hết hạn hợp đồng với SLNA vừa rồi đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt, có nhiều đóng góp cho CLB. Do đó, ngay sau khi kết thúc V.League 2015, lãnh đạo CLB SLNA đã có cuộc làm việc với các cầu thủ này. Trong buổi làm việc đó, phía CLB cũng như các cầu thủ đã có những trao đổi với nhau rất cụ thể, chân tình, nhưng rốt cuộc nguồn tài chính của SLNA không đáp ứng được số tiền “lót tay” cũng như mức lương của các cầu thủ đưa ra, cho dù các cầu thủ chấp nhận giảm đến dưới 80% so với mức mà các CLB khác mời chào họ. Theo tôi, khi CLB chưa đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của các cầu thủ thì mình cũng nên tạo điều kiện cho họ phát triển ở một môi trường mới. Việc các cầu thủ trụ cột khi hết hợp đồng với SLNA được nhiều CLB mời chào với số tiền chuyển nhượng cũng như mức lương cao cũng là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu.

Do không tìm được tiếng nói chung sau khi hết hạn hợp đồng, đội trưởng Quang Tình đã chia tay SLNA
Do không tìm được tiếng nói chung sau khi hết hạn hợp đồng, đội trưởng Quang Tình (17) đã chia tay SLNA

P.V: Nhiều CĐV SLNA lo ngại rằng một loạt cầu thủ trụ cột ra đi cùng một lúc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng cũng như chiến thuật của đội bóng trong mùa giải mới. Vậy Ban huấn luyện SLNA làm gì để khắc phục vấn đề này?

HLV Quang Trường: SLNA là “lò” đào tạo có tiếng, trong tay chúng tôi luôn có nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng có thể thay thế cho các cầu thủ đã ra đi. Do đó, tôi tin sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng cũng như lối chơi của toàn đội. Chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới, chúng tôi đã gọi về 5 cầu thủ trẻ đang cho các CLB khác mượn ở mùa giải trước là: Thế Nhật, Sỹ Nam, Văn Khánh (Cần Thơ mượn), Văn Đức, Thế Phong (Hải Phòng mượn) và đôn 6 cầu thủ từ các tuyến trẻ lên là: Xuân Mạnh, Phú Nguyên, Viết Nguyên, Mạnh Dũng, Xuân Toàn, Văn Đại. Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ được bổ sung lần này, và hy vọng sẽ có 3-4 vị trí chơi tốt.

Các cầu thủ trẻ mới được gọi lên đội 1 tập luyện cùng với các đàn anh như
Các cầu thủ trẻ mới được gọi lên đội 1 đang tập luyện cùng với các đàn anh như Nguyên Mạnh, Minh Đức

P.V: Ông đã có phương án gì để thay thế vị trí tiền vệ mà Hoàng Thịnh để lại?

HLV Quang Trường:  Ở mùa giải 2015, tôi đã từng cho các cầu thủ trẻ Ngọc Toàn, Sỹ Sâm thử lửa, họ cũng đã chứng tỏ được mình.

P.V: Còn vị trí “nhạc trưởng” của Quang Tình, ông sẽ lựa chọn ai thay thế?

HLV Quang Trường: Về chuyên môn, Khắc Ngọc có thể thay thế cho Quang Tình, còn về chiếc băng đội trưởng, tôi sẽ trao cho thủ thành Nguyên Mạnh.

P.V: Lý do gì để ông chọn Nguyên Mạnh làm thủ lĩnh của SLNA ở mùa giải tới?

HLV Quang Trường: Nguyên Mạnh là cầu thủ có chuyên môn tốt, mẫu mực trong sinh hoạt đời thường và có uy tín với đồng đội. Trong năm 2015, Nguyên Mạnh thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB SLNA cũng như ở đội tuyển quốc gia. Với tinh thần vững chãi, thủ thành sinh năm 1991 này có thể đứng vững trước sức ép từ sự tấn công dồn dập của đối phương. Đây cũng là một trong những lý do để Ban huấn luyện SLNA tin tưởng chọn Nguyên Mạnh là thủ lĩnh của đội bóng xứ Nghệ trong giai đoạn hiện nay.

P.V: Là một đội bóng thường được nhắc đến trong việc mát tay tuyển chọn ngoại binh có chất lượng cao, nhưng mùa giải 2015, SLNA đã thất bại trong công tác tuyển chọn ngoại binh khi những cầu thủ này có chất lượng chuyên môn còn thấp hơn cả các nội binh, vậy SLNA đã có phương án tuyển chọn ngoại binh cho mùa giải 2016 chưa, thưa ông?

HLV Quang Trường: Những ngoại binh chơi tốt và đã được khẳng định ở V.League bây giờ họ đều đòi mức lương rất cao. Do đó, muốn tìm được cầu thủ tốt mà hợp với túi tiền của mình, chúng tôi phải tìm những cầu thủ mới. Hiện SLNA đã tìm được một tiền đạo người Nigeria chuyên môn khá tốt nhưng đang vướng mắc một số thủ tục với CLB chủ quản. Rút kinh nghiện mùa giải trước, chúng tôi sẽ tập trung tài chính ưu tiên tìm những ngoại binh có chất lượng. Sắp tới, CLB sẽ tham gia một số giải đấu giao hữu trong nước, đây cũng là cơ hội để chúng tôi tuyển chọn ngoại binh và sắp xếp đội hình chính cho mùa giải mới.

Mùa giải 2016, SLNA hy vọng sẽ tìm được ngoại binh có chất lượng để thay thế cho các cầu thủ đã thanh lý hợp đồng trước đó như Abul
Mùa giải 2016, SLNA hy vọng sẽ tìm được ngoại binh có chất lượng để thay thế cho các cầu thủ đã thanh lý hợp đồng trước đó

P.V: Ông thấy những khó khăn, thuận lợi gì đang chờ đợi SLNA ở mùa giải 2016?

HLV Quang Trường: SLNA là tập thể cầu thủ trẻ do mình đào tạo nên nên rất đoàn kết, chơi vì màu cờ sắc áo, muốn cống hiến và thể hiện mình, nhưng ngược lại tâm lý lại thiếu sự ổn định, thiếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Bên cạnh đó, sự đầu tư về tài chính cũng chưa được như mong muốn nên chúng tôi không chuyển nhượng, giữ chân được những cầu thủ mà mình ưng ý.

Nhiều thử thách đang chời đợi Quang Trường và BHL SLNA ở mùa giải mới
Nhiều thử thách đang chời đợi Quang Trường và BHL SLNA ở mùa giải mới

P.V: Theo ông, đội bóng nào sẽ là những thế lực của mùa giải 2016?

HLV Quang Trường: Những đội bóng có nhiều tham vọng và có sự chuẩn bị lực lượng chu đáo cho mùa giải mới có thể kể đến như: Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội T&T và với sự mua sắm cầu thủ như vừa qua, Cần Thơ cũng là một nhân tố mới của mùa giải 2016.

P.V: Sau một mùa giải cầm quân ở V.League, ông thấy có sự khác biệt gì lớn so với các giải trẻ mà trước đây ông từng làm HLV?

HLV Quang Trường: Cầm quân ở V.League chịu áp lực rất lớn chứ không như ở các giải trẻ. Các giải trẻ thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, còn V.League kéo dài cả năm. SLNA lại là đội có số lượng CĐV lớn và họ đặt kỳ vọng rất nhiều vào đội bóng, nhưng lực lượng mình có hạn, do đó có những trận đấu cầu thủ sa sút phong độ, kết quả không như ý muốn mình cũng buồn. Nhưng trong bóng đá có lúc giành chiến thắng, có lúc thua, có nhiều nguyên nhân, nhưng tôi là HLV trưởng thì tôi phải chịu trách nhiệm chính. Mới chỉ cầm quân ở V.League một mùa nhưng tôi cũng đã rút ra được rất nhiều bài học và tóc cũng đã bạc thêm.

P.V: Xin cảm ơn ông! Chúc ông và SLNA thành công trong mùa giải mới!

Đức Chuyên-Đức Anh (Thực hiện)

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.