HLV Hữu Thắng úp mở chuyện trở lại Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn)- HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông sẽ sớm trở lại với cuộc sống bóng đá ở một cương vị mới sau một năm tạm nghỉ để đi học nâng cao trình độ chuyên môn và đích phấn đấu của sự nghiệp chính là dẫn dắt đội tuyển Quốc gia.

*Xin chào HLV Nguyễn Hữu Thắng, xin ông cho biết kế hoạch tương lai của mình sắp tới sau gần một năm tạm nghỉ để tu nghiệp thêm cho bản thân?

- Tôi khẳng định chắc chắn 100% rằng tôi sẽ sớm quay trở lại với cuộc sống bóng đá. Đối với tôi bóng đá là niềm đam mê cháy bỏng hơn bất kỳ công việc nào, bóng đá đã ăn sâu vào từng thớ thịt, in đậm trong tiềm thức của tôi rồi nên cuộc sống của tôi không thể tách rời khỏi cuộc sống bóng đá được. Sau một quãng nghĩ vừa qua, tôi có thêm thời gian học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao được trình độ ngoại ngữ của mình. Bây giờ mình quay trở lại bóng đá  là thời gian phù hợp nhất.

Trước đây, HLV Hữu Thắng và các học trò cũng từng ngậm ngùi rời sân khi đối đầu với B.Bình Dương
HLV Hữu Thắng vẫn là một biểu tượng của SLNA và của bóng đá Việt Nam.

*Đã quyết định quay trở lại đời sống bóng đá thì đâu là CLB mà anh sẽ chọn để tiếp tục làm việc cho sự nghiệp của mình?

-Nếu việc quay lại làm bóng đá của tôi được thuận lợi và được lựa chọn thì tôi luôn luôn ưu tiên được quay trở lại làm việc ở SLNA. Đây là CLB mà tôi đã tập luyện, thi đấu và trải nghiệm công việc huấn luyện viên nên khi tôi quyết định nghỉ việc thâm tâm tôi luôn nghĩ là phải tu nghiệp nâng cao trình độ hơn để về giúp sức cho đội bóng  SLNA. Nếu được lựa chọn tôi sẽ đảm nhận một công việc phù hợp và mới mẻ cho mình để đưa đội bóng SLNA phát triển.

* Bên cạnh SLNA thì có rất nhiều đội sẵn sàng ký hợp đồng với chế độ đãi ngộ cao để mời anh về làm HLV trưởng đội bóng. Nhất là những thông tin bên lề trong thời gian gần đây các đội bóng FLC Thanh Hoá, B.Bình Dương, đã có lời mời về làm việc?

Đúng là thời gian vừa qua tôi xin nghỉ SLNA thì có nhiều thông tin về tôi được đăng tải khẳng định tôi sẽ làm HLV cho đội này hay làm HLV trưởng cho đội kia. Một lần nữa tôi khẳng định đó là những thông tin không chính xác. Tôi chưa nhận lời về làm HLV cho bất kỳ đội bóng nào cả. Tuy nhiên, trong cuộc sống bóng đá tôi cũng suy nghĩ là cần nhiều môi trường để làm việc chứ thì mới cho mình được nhiều suy nghĩ mới mẻ. Ưu tiên của tôi vẫn là SLNA nhưng chưa thể nói trước điều gì cả.

*Đã thành công trên cương vị HLV trưởng của CLB, ông suy nghĩ thế nào khi có lời đề nghị ông lên dẫn dắt đội tuyển Quốc gia?.

Làm HLV thì luôn mong muốn có những thử thách khác nhau. Không riêng gì tôi mà tất cả những HLV trên thế giới, được làm việc ở đội tuyển là một niềm vinh dự lớn lao và mong muốn nhất trong sự nghiệp cầm quân. Nếu được trao trọng trách làm HLV trưởng ĐTQG thì tôi cảm ơn những người đã đặt niềm tin và giao trọng trách đó cho tôi  khi họ đã có những bước đánh giá về năng lực của tôi.

Tuy nhiên để làm được HLV trưởng ĐTQGVN  tôi nghĩ phải tổng hoà được nhiều yếu tố mới có thể thành công. Đó cũng là mục tiêu và đích phấn đấu của sự nghiệp HLV của tôi.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Đại Nghĩa (ghi)

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.