Những lá phiều kỳ lạ của Quả bóng vàng FIFA 2015

Kể từ QBV 2011, các đội trưởng và HLV được bầu cho cầu thủ nước mình. Từ đấy xuất hiện rất nhiều lá phiếu kỳ dị.
Trong tổng số 498 phiếu bầu, Messi có 319 phiếu bầu cho vị trí Quả bóng vàng (QBV), Ronaldo được 100 phiếu và Neymar được 15 phiếu. Messi đoạt QBV thứ năm trong sự nghiệp với tỷ lệ phiếu bầu lên đến 41,33%, Ronaldo giành quả bóng bạc với 27,76% và Neymar giành quả bóng đồng với 7,86% số phiếu.
Theo thể thức, mỗi phiếu được bầu chọn cho ba người cho ba vị trí với các số điểm tương ứng là 5 điểm - 3 điểm - 1 điểm.
Trong bản kết quả bỏ phiếu chính thức mà FIFA công bố, Messi với tư cách đội trưởng đội tuyển Argentina bầu cho 3 người đồng đội tại Barcelona là Suarez, Neymar và Iniesta. Tương tự Ronaldo và Neymar đều không tự bầu cho mình. Ronaldo bầu cho ba người đồng đội ở Real Madrid là Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale. Neymar bầu cho Messi, Iniesta và Rakitic.
Đội trưởng ĐT Anh Wayne Rooney bầu cho Messi, Mueller và Ronaldo. HLV ĐT Anh Roy Hodgson bầu Ronaldo, Messi và Eden Hazard.
Messi và đồng đội Neymar tại lễ trao giải. Ảnh: Getty.
Messi và đồng đội Neymar tại lễ trao giải. Ảnh: Getty.
Năm nay HLV Del Bosque không chơi trội bằng việc bầu cho các học trò ở ĐT Tây Ban Nha nữa, ông bầu lần lượt cho Messi, Ronaldo và Iniesta. Đội trưởng ĐT Tây Ban Nha Casillas không tham gia bầu vì LĐBĐ nước này chậm gửi tài liệu cho anh. Đội trưởng và HLV ĐT Italy không tham gia bỏ phiếu.
Từ QBV năm 2011, FIFA cho phép các HLV và đội trưởng bầu cho cầu thủ nước mình. Kể từ đấy có rất nhiều lá phiếu “dị” ra đời. Đội trưởng ĐT Bỉ Vincent Kompany bầu cho Eden Hazard dù cầu thủ này “tàng hình” trong nửa sau năm 2015. Kế sau Hazard là Kevin de Bruyne và Messi.
Đội trưởng ĐT Cameroon Mbia Etoundi Stephane chơi trội với lá phiếu dành cho đại diện châu Phi là Yaya Toure – cầu thủ vừa tức tối vì không được QBV châu Phi, cùng Zlatan Ibrahimovic và Manuel Neuer.
Đội trưởng ĐT New Zealand Wood Chris bầu Robert Lewandowski, Paul Pogba và De Bruyne. Đội trưởng ĐT Ba Lan Lewandowski lại bầu cho ba người đồng đội tại CLB Bayern Munich là Neuer, Vidal và Mueller.
Cá biệt có đội trưởng ĐT Nauy lôi Javier Mascherano lên vị trí Quả bóng vàng. Tài năng trẻ Paul Pogba được một phiếu trong nhóm bầu của đội trưởng và người bầu cho anh là đội trưởng ĐT…Vanuatu tên Masauvakalo Fenedy.
Tính tổng thể, các đội trưởng không bầu cho Messi gồm Mile Jedinak (Australia), Christian Fuchs (Áo), Stephane Mbia (Cameroon), Bastian Schweinsteiger (Đức), Michael Mifsud (Malta), Chris Wood (New Zealand), Per Ciljan Skelbred (Na Uy), Robert Lewandowski (Ba Lan), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Scott Brown (Scotland) và Diego Godin (Uruguay).
Đội trưởng và HLV Wales rất đồng lòng khi cùng bầu cho Gareth Bale. HLV ĐT Pakistan có cái tên cực dài Basheer Al Shamlan Mohammad Shamlan Mubarak bầu cho “Chàng hói” Arjen Robben dù năm vừa qua Robben chủ yếu gắn bó với bệnh viện.
Các HLV của các ĐT mạnh hàng đầu có sở thích bầu học trò của mình. Tiêu biểu nhất phải kể đến HLV Joachim Loew của ĐT Đức. Ông bầu Neuer, Mueller và Toni Kroos. HLV Martino của ĐT Argentina bầu Messi, Aguero và Mascherano.
Trong top 10 cầu thủ hay nhất thế giới năm qua, đáng chú ý là tiền đạo Robert Lewandowski rất được tín nhiệm. Số phiếu của anh chiếm 4,17%. Xếp sau tiền đạo người Ba Lan là Luis Suarez với 3,38%, Mueller 2,21%, Neuer 1,97%, Hazard 1,33%, Iniesta 1,24% và Sanchez với 1,18%.
Theo Zing

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.