Sông Lam Nghệ An - Hữu Thắng: Chịu chi và tin đồn

(Baonghean) - Tuần qua, thông tin Hữu Thắng sắp sửa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia thay HLV Miura và việc SLNA tậu được ngoại binh khủng đã trở thành thông tin “hot” trên các báo thể thao.

1. Sau vài mùa bóng săn tìm ngoại binh với phương châm “ngon-bổ-rẻ” liên tiếp thất bại vì “tiền nào của đó”, chuẩn bị cho mùa giải 2016, đội bóng xứ Nghệ đã chịu chi một khoản tiền lớn để ký hợp đồng với tiền đạo Odah - tuyển thủ quốc gia Nigeria. Đây có thể được xem là động thái tích cực của nhà tài trợ chính và Ban Huấn luyện SLNA sau những lần chần chừ không muốn “giải ngân” dẫn đến một loạt trụ cột dứt áo ra đi trong các mùa bóng vừa qua. Trước khi bước vào mùa bóng 2016, nhiều CĐV xứ Nghệ đã tỏ ra lo lắng khi các đội bóng ở V.League thi nhau tung tiền mua sắm và chuyển nhượng cầu thủ thì SLNA vẫn điệp khúc dùng cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn”.
Nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh SLNA sẽ tiếp tục có một mùa bóng “sống dở chết dở”, xuống hạng cũng không mà tranh chức vô địch cũng chẳng màng đến. Nhưng với hành động “chịu chơi” khi ký hợp đồng với ngoại binh lần này đã cho thấy những tín hiệu tích cực của ban lãnh đạo SLNA, những người vui nhất có lẽ là CĐV xứ Nghệ vì họ sẽ không còn phải chứng kiến cảnh SLNA “chấp Tây” với các đội bóng “nhà giàu” khác, và có quyền nghĩ đến những vị thứ cao hơn của SLNA trong mùa giải mới sắp tới. “Đường dài mới biết ngựa hay”, chưa biết ngoại Odah sẽ thể hiện như thế nào trong đội hình SLNA ở mùa giải mới, nhưng việc cầu thủ này liên tiếp “nổ súng” trong giải đấu giao hữu đang diễn ra ở xứ Thanh cho thấy, đây là một “sát thủ” ghi bàn có đẳng cấp.
HLV Nguyễn Hữu Thắng. 	 Ảnh:  internet
HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: internet
2. Với những trận đấu bết bát của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, nhiều thông tin cho rằng HLV trưởng Miura không sớm thì muộn cũng sẽ bị sa thải và người thay thế cho ông thầy người Nhật này là vị tướng trẻ người Nghệ - HLV Hữu Thắng. Đây không phải lần đầu tiên Hữu Thắng được gán cho chức danh HLV trưởng của đội bóng này, đội bóng nọ kể từ khi anh xin nghỉ vị trí “thuyền trưởng” của SLNA. Trước đây, đã có nhiều tờ báo khẳng định như “đinh đóng cột” rằng, Hữu Thắng sắp về làm HLV trưởng B. Bình Dương, khi thì sẽ về cầm quân đội bóng láng giềng Thanh Hóa, nhưng rốt cuộc trên băng ghế chỉ đạo của các đội bóng này đã lần lượt xuất hiện những nhân vật khác chứ không phải HLV Hữu Thắng.
Bức xúc trước sự “võ đoán” và “ghán ghép” đó, Hữu Thắng đã phải lên tiếng đính chính rằng: “Thời gian vừa qua tôi xin nghỉ SLNA thì có nhiều thông tin về tôi được đăng tải khẳng định tôi sẽ làm HLV cho đội này hay cho đội kia. Một lần nữa tôi khẳng định đó là những thông tin không chính xác. Tôi chưa nhận lời về làm HLV cho bất kỳ đội bóng nào cả”. Nhưng dù thế nào, đây cũng là điều đáng mừng cho HLV Hữu Thắng vì anh vẫn được nhiều người gửi gắm niềm tin về tài cầm quân của mình, dẫu đó chỉ là những tin đồn và sự “võ đoán”!
Đức Dũng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.