Trận Verdasco-Nadal bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số

Rafael Nadal đã thua sốc Fernando Verdasco ngay tại vòng một Australian Open 2016. Trớ trêu thay, thất bại ấy diễn ra đúng thời điểm làng quần vợt thế giới rúng động trước những thông tin về dàn xếp tỷ số mà BBC và Buzz News Feed đưa ra.
Nadal nói gì sau khi bị Verdasco loại khỏi Australian Open 2016?Nadal - Verdasco: Oan gia ngõ hẹpRoger Federer đòi 'điểm mặt' những tay vợt tham gia dàn xếp tỷ sốLãnh đạo quần vợt thế giới bác bỏ cáo buộc dàn xếp tỷ số
Theo BBC và Buzz News Feed, một phần ba tay vợt trong Top 50 thế giới đã bán độ, và phân nửa trong số ấy đang tham dự Australian Open 2016. Họ cũng tiết lộ rằng danh sách “nhúng chàm” còn có một nhà vô địch US Open và đôi Wimbledon. Nadal, nhà vô địch US Open 2010 và 2013, vì thế cũng nằm trong danh sách bị nghi ngờ, dù không ai có bằng cớ cụ thể buộc tội anh. 
Nadal bị nghi ngờ bán độ
Nadal bị nghi ngờ bán độ
Nhưng trận nội chiến Tây Ban Nha giữa Nadal và Verdasco ngày hôm qua thì đã bị đưa vào tầm ngắm, không chỉ vì tính bất ngờ của nó, mà còn xuất phát từ những dấu hiệu đáng nghi ngờ của Verdasco trong 5 tháng qua.
Theo các chuyên gia phân tích thì trong quãng thời gian ấy, có 4 trận đấu của Verdasco bị liệt vào dạng đáng nghi. Trong số này có 1 trận ở US Open và 2 trận đôi. Cả 4 trận này đều có tỷ lệ đặt cược rất lớn vào phía đối thủ của Verdasco. Ngoài ra, theo BBC và Buzz News Feed, trong số các tay vợt Top 50 bán độ, có một người rất hay có thói quen thua set đầu. Theo thống kê từ giải Monte Carlo Masters đến hết năm 2015, Verdasco đã chơi 29 trận mà chỉ 5 lần thắng set đầu tiên.
Verdasco rất hay có
Verdasco rất hay có "thói quen" thua set đầu
“Người ta có thể nói rất nhiều điều về một ai đó”, Verdasco mở màn cho tuyên bố của mình, “Chúng ta đều biết điều đó và nỗ lực để thay đổi nó. Nhưng rất khó khăn. Có rất nhiều nhiều người trên thế giới này và không thể kiểm soát họ hết được. Nếu có quyền, tôi sẽ loại bỏ ngay hệ thống cá cược, nhưng đáng tiếc tôi không thể”. Và khi được hỏi rằng đã bao giờ bị những kẻ dàn xếp tỷ số tiếp cận chưa, anh đáp thẳng: “Không, chưa bao giờ”.
Fernando Verdasco năm nay đã 32 tuổi và đang xếp hạng 47 thế giới. Anh từng giành 6 danh hiệu ATP và đạt thứ hạng cao nhất là hạng 7 thế giới vào tháng 4/2009. Thành tích tốt nhất của anh tại Grand Slam là vào đến bán kết Australian Open 2009 trước khi thua chính Nadal.
Tại vòng hai của Australian Open 2016, đối thủ của Verdasco sẽ là tay vợt hạng 87 thế giới người Israel Dudi Sela.
Theo Thethaovanhoa

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.