Man City 1-3 Leicester City: Bứt tốc tới ngôi vương

Cú đúp của Roberth Huth và bàn thắng của Riyad Mahrez giúp Leicester nhấn chìm Man City ngay tại Etihad.

man-city-1-3-leicester-city-but-toc-toi-ngoi-vuong-page-2

Man City sụp đổ trong trận đấu mang tính quyết định. Ảnh: Reuters.

Sau khi trút bỏ cụm từ hiện tượng, Leicester một lần nữa chứng minh họ không phải đội bóng mạnh mà là quá mạnh trong mùa giải năm nay. Nếu nói chuyện tới sân Etihad và đá cho Man City thua tâm phục khẩu phục thì người hâm mộ phải nghĩ tới đẳng cấp của Barca và Bayern, nhưng Leicester cho thấy họ sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ.

Trong chuyến làm khách tới Etihad, Leicester đã khiến đội chủ nhà sốc bằng bàn thắng ngay ở phút thứ ba của Robert Huth. Kịch bản lặp lại trong hiệp hai với bàn thắng sớm của Riyad Mahrez, trước khi Robert Huth lần thứ hai lập công ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng này giúp Leicester giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 53 điểm, nhiều hơn đội thứ hai là Man City tới sáu điểm. Hai đội đứng thứ ba và thứ tư là Tottenham và Arsenal có cùng 45 điểm nhưng sẽ vượt qua Man City nếu giành chiến thắng ở vòng 25.

Cuộc chiến tại Etihad được ví như "trận cầu sáu điểm" khi Leicester và Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Man City nhập cuộc với mục tiêu giành chiến thắng nhằm soán ngôi đối thủ nhưng Leicester thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Đội khách nhập cuộc tự tin, không hề nao núng và duy trì lối chơi đặc trưng để mang về chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa.

Leicester tiếp tục bài tấn công trực diện với những đường bóng được đưa nhanh nhất lên phía trên. Trong số đó ngòi nổ Jamie Vardy vẫn là gương mặt nổi bật. Tiền đạo người Anh khiến cặp đôi trung vệ Otamendi và Demichelis phải bất lực trước những cú nước rút thần tốc nhưng đáng tiếc lại không thể lập công dù có hai lần đối mặt Joe Hart.

Không chỉ phản công nguy hiểm, hàng thủ Leicester cũng vững vàng trước các ngôi sao bên phía Man City. Bộ ba Aguero, Silva và Sterling đã bị kiềm tỏa và gây áp lực ngay mỗi khi có bóng. Trong đó cặp tiền vệ trung tâm Leicester là Kante và Drinkwater thường xuyên theo kèm David Silva khiến nhạc trưởng Man City không tạo nên được những tình huống đột biến.

man-city-1-3-leicester-city-but-toc-toi-ngoi-vuong-page-2-1

Jamie Vardy quá nhanh với hàng phòng ngự Man City. Ảnh: ​Reuters.

Về phía Man City, HLV Pellegrini đã phải nhận trái đắng không chỉ bởi Leicester quá hay mà còn do cơn bão chấn thương đang hoành hành. Trước trận đấu này, nhà cầm quân người Chile chỉ còn đúng 14 cầu thủ khỏe mạnh ở đội một và phải đôn một số cầu thủ trẻ lên ngồi dự bị. Mất đi hai trung vệ là Kompany và Mangala buộc HLV Pellegrini tung Demichelis vào sân và cậu học trò cưng từ thời ở Malaga đã khiến ông trả giá.

Demichelis chính là cầu thủ tồi nhất của hàng thủ Man City và có mặt trực tiếp trong cả ba bàn thua. Trung vệ 35 tuổi bị người đồng nghiệp Robert Huth đánh bại trong cả hai tình huống cố định cần sự tì đè. Demichelis cũng không đủ tỉnh táo và bị Mahrez dễ dàng lừa qua trong bàn nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng ở đó, cầu thủ Argentina còn quá kém về tốc độ trong những cuộc đua với Vardy.

Bàn thắng vào cuối trận của Aguero chỉ như món quà an ủi Man City. Thậm chí các trọng tài cũng không để ý rằng tiền đạo này đã việt vị.

Leicester tưởng như sẽ gặp khó khăn trong chặng leo núi vừa qua nhưng họ đã toàn thắng và ghi tới tám bàn vào lưới Man City, Liverpool và Stoke. Nếu như tiếp tục đánh bại Arsenal trong trận đấu sắp tới, chủ đề ở Ngoại hạng Anh sẽ chuyển từ "liệu Leicester có thể vô địch?" sang "đội nào có thể bắt kịp Leicester?".

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.