Man City hạ Liverpool sau loạt luân lưu, giành Cup Liên đoàn

Đoàn quân của Manuel Pellegrini thắng 3-1 trên chấm 11 mét, sau khi hòa Liverpool 1-1 trong 120 phút thi đấu.

man-city-ha-liverpool-sau-loat-luan-luu-gianh-cup-lien-doan-page-2

Khoảnh khắc đăng quang của thầy trò Pellegrini. Ảnh: Reuters.

Fernandinho sút đập cột trong loạt luân lưu đầu tiên, nhưng ác mộng không đến với Man City. Bởi lẽ trong khung gỗ, họ có thủ môn Willy Caballero, người xuất sắc cản phá ba quả đá của Lucas, Philippe Coutinho rồi Adam Lallana. Thủ thành người Argentina bật khóc khi trở thành người hùng, mang Cup Liên đoàn về sân Etihad. Chiến thắng ở một trận chung kết, đặc biệt là sau loạt đá may rủi luôn đong đầy cảm xúc như thế.

"Một đêm tuyệt vời cho tất cả người hâm mộ Man City", Caballero chia sẻ trong khi được Wilfried Bony công kênh trên vai. "Đây là một khoảnh khắc quá lớn đối với tôi và gia đình".

HLV Manuel Pellegrini vượt qua sức ép từ dư luận, điền tên Caballero bắt chính ở trận chung kết, thay vì Joe Hart. Sự tin tưởng của ông vào cậu học trò 34 tuổi đã được đền đáp xứng đáng, mang về chiếc Cup Liên đoàn thứ tư trong lịch sử CLB.

man-city-ha-liverpool-sau-loat-luan-luu-gianh-cup-lien-doan-page-2-1

Caballero trên vai của Bony. Ảnh: Reuters.

Trận đấu đêm 28/2 đưa người hâm mộ ngập trong những cảm xúc: tẻ nhạt trong hiệp một; tưng bừng trong hiệp hai; căng thẳng trong hiệp phụ và nghẹt thở ở những loạt sút luân lưu. Sau tất cả, Man City xứng đáng là người nâng Cup với màn trình diễn tốt hơn Liverpool. Man City lẽ ra đã giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, nếu không phải vì Simon Mignolet xuất sắc. 

Thủ môn người Bỉ có lỗi rõ ràng trong bàn thua đầu, không cản nổi cú sút góc hẹp của Fernandinho. Nhưng chính Mignolet đã bảo toàn mành lưới của Liverpool ở bốn tình huống đối mặt với những chân sút nguy hiểm nhất của Man City gồm: Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero. 

Phút 23, Aguero thoát xuống từ đường chọc khe của Silva, vượt qua hai hậu vệ áo đỏ rồi sút trong vòng cấm. Mignolet băng ra kịp thời, đẩy bóng đi chạm cột trong sự tiếc nuối của CĐV Man City. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một. 45 phút đầu như một cách làm nóng của cầu thủ hai đội, trước khi thực sự bùng nổ ở thời gian còn lại.

Man City vào trận với lối chơi phản công. Đấu pháp này càng phát huy hiệu quả khi họ có bàn dẫn trước ở phút 48. Đội khách phản công nhanh sắc bén nhờ những đường chuyền sáng tạo của Toure hay Silva lên tuyến trên. Nhưng các chân sút áo xanh đã phung phí rất nhiều cơ hội, đặc biệt là Raheem Sterling.

man-city-ha-liverpool-sau-loat-luan-luu-gianh-cup-lien-doan-page-2-2

Sterling bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền vệ Liverpool có hai pha đối mặt với khung thành ở cự ly tầm 10 mét nhưng đều sút ra ngoài. Aguero một lần bị Moreno phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Michael Oliver từ chối thổi phạt đền. Bên ngoài, HLV Pellegrini liên tục lắc đầu khi chứng kiến các học trò phung phí. Cách biệt một bàn chưa đủ an toàn để mang về chiến thắng.

Sự lo lắng của ông thầy người Chile thành sự thật ở phút 83. Trong cú sút trúng khung thành đầu tiên, Liverpool ghi bàn gỡ hòa. Sturridge tạt bóng bên cánh phải, Lallana băng vào sút chạm cột. Bóng bật ra đúng vị trí của Coutinho và anh thoải mái đặt lòng làm tung lưới Man City.

Ở hiệp phụ, mỗi đội đều có tình huống nguy hiểm nhưng không thể thắng được hai thủ môn. Trận đấu bước vào loạt luân lưu, chứng kiến những cú sút hỏng của các cầu thủ Brazil và sự xuất sắc của Caballero.

Vào giữa tuần, hai đội sẽ gặp lại nhau trong khuôn khổ giải Ngoại hạng.

Theo VNE

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.