Tuyển thủ futsal Việt Nam đấm chảy máu mồm HLV vì vui mừng

Trở về từ giải vô địch châu Á 2016, bầu Tú cùng đội tuyển futsal Việt Nam đã tiết lộ những câu chuyện thuộc dạng “thâm cung bí sử”.

Tuyển futsal Việt Nam gây tiếng vang lớn ở giải đấu tại Uzbekistan vừa qua, khi đánh bại nhà vô địch năm 2014 Nhật Bản ở tứ kết với tỷ số 2-1 trong loạt sút luân lưu (trước đó hai đội hòa nhau 4-4 ở các hiệp chính và phụ). Chiến tích này giúp thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso giành vé trực tiếp đến FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia tháng 9 năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử futsal Việt Nam có được vinh dự này.

Ngày trở về, đội nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt cùng những màn tuyên dương và khen thưởng. Tại tiệc chiêu đãi do Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF tổ chức, đích thân Chủ tịch Lê Hùng Dũng trao số tiền thưởng 1,2 tỷ đồng cho đại diện của đội. Trong lễ mừng công và giao lưu với người hâm mộ sau đó, UBND TP HCM cũng thưởng cho thầy trò HLV Bruno Garcia 500 triệu đồng. Những con số trên chủ yếu mang tính khích lệ tinh thần, bởi theo ông Trần Anh Tú - trưởng ban futsal của VFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM và là người sống chết với môn bóng đá trong nhà cả chục năm qua - số tiền ông bỏ ra đầu tư lớn hơn rất nhiều.

“Tôi làm futsal gần 10 năm nay và số tiền bỏ ra cứ năm sau nhiều hơn năm trước, rất khó thống kê. Ví dụ như năm 2015, tôi phải chi từ 15 đến 20 tỷ đồng”, bầu Tú cho biết. “Kế hoạch sắp tới của chúng tôi là tiếp tục đầu tư để hướng tới World Cup. HLV Bruno đã vạch ra một lịch trình kín đặc cho đội và tôi còn chưa biết phải giải quyết việc công ty như thế nào”.

tuyen-futsal-viet-nam-va-nhung-chuyen-gio-moi-ke

Bầu Tú được xem là người đặt nền móng và phát triển futsal Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Cũng trong cuộc giao lưu này, các tuyển thủ đã chia sẻ thêm về hành trình đến với chiếc vé dự World Cup. Trong đó, chiến thắng trước "ông kẹ" Nhật Bản vẫn được nhắc đến với cảm giác lâng lâng, khó tả. “Khi được giao nhiệm vụ đá quả luân lưu cuối cùng, tôi có phần hồi hộp. Nhưng trước sự tin tưởng của Ban huấn luyện, tôi lấy lại bình tĩnh, quyết định chọn góc sút rồi làm tung lưới Nhật Bản”, Phùng Trọng Luân, người sút quả luân lưu cuối cùng trong trận tứ kết, chia sẻ. “Sau cú sút ấy, tôi cứ như trên mây, chân không chạm mặt đất nữa và chỉ biết chạy quanh để ăn mừng. Chúng tôi ôm nhau ngã xuống và tôi không biết gì hết, đến nỗi nước mắt, nước mũi của các đồng đội rơi vào mặt mình cũng không còn cảm giác”.

Về khoảnh khắc "điên rồ" ấy, thủ quân Nguyễn Bảo Quân bật mí thêm: “Sau khi biết đội nhà giành vé đến giải thế giới, tôi đã chạy thẳng đến chỗ trợ lý thể lực Hector Souto rồi ôm nhau ăn mừng. Trong tích tắc phấn khích tôi đã đấm vào miệng vị trợ lý này đến chảy máu. Còn Hector Souto thì thúc mạnh đầu gối vào bụng tôi, đến ngày hôm sau vẫn còn đau”.

tuyen-futsal-viet-nam-va-nhung-chuyen-gio-moi-ke-1

Hậu phương vững chắc của đội trưởng Bảo Quân. Ảnh: Đức Đồng.

Bảo Quân cũng chia sẻ, sau hơn chục năm gắn bó với futsal, chiến tích vừa qua là kỷ niệm đẹp nhất với anh. Để có được điều đó, Bảo Quân không quên cám ơn hậu phương vững chắc của anh, đó là gia đình và vợ con. Chị Phạm Thiên Thanh, vợ của anh, chia sẻ: “Trong lúc những lúc chồng xa nhà, tôi biết anh ấy rất nhớ mọi người. Vì thế, tôi hằng ngày gọi điện cho chồng, cho anh xem mặt con để đỡ nhớ. Tôi rất thương và nhớ anh ấy nhưng cũng luôn động viên chồng hãy thi đấu thật tốt vì vinh quang của tổ quốc. Và chiến thắng ấy thật xứng đáng”.

Trong khi đó, HLV Bruno tỏ ra vui mừng vì hai năm qua các cầu thủ đã tiến bộ rõ rệt về mặt lối chơi và thành tích. “Điều tôi chưa hài lòng là sau khi giành vé Word Cup, các cầu thủ có chút đánh mất mình dẫn đến hai trận thua đậm Iran và Thái Lan”, ông nói.“Nhưng chúng tôi sẽ tích cực chuẩn bị vì không đến Colombia để đi du lịch”.

tuyen-futsal-viet-nam-va-nhung-chuyen-gio-moi-ke-2

Ông Bruno Garcia đang giúp futsal Việt Nam tiến bộ từng ngày. Ảnh: Đức Đồng.

Các tuyển thủ sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, sum họp cùng gia đình. Đội tuyển sau đó sang Nhật Bản thi đấu giao hữu hai trận, đến tháng 6 thì dự giải vô địch Đông Nam Á rồi đầu tháng 8 tập trung để ra nước ngoài tập huấn.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.