Cầu thủ từng đá Europa League giúp Thanh Hoá hạ Quảng Ninh

Ivan Firer lập cú đúp, góp công lớn giúp Thanh Hoá giành chiến thắng 4-2 ngay tại “chảo lửa” Cẩm Phả ở vòng bốn giải vô địch quốc gia 2016.

Cẩm Phả là một trong những sân bóng có lượng cổ động viên tới cổ vũ đông tại Toyota V-League 2016. Nhưng ở đây vẫn tồn tại một nghịch lý là đội chủ nhà Than Quảng Ninh luôn thi đấu dưới sức mình và thường không có được kết quả như ý. Chiều 12/3 điều đó lại xảy ra, và đội bóng đất Mỏ chịu trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà (vòng một thất thủ 1-2 trước Khánh Hoà). Trong khi đó ở hai trận đi làm khách, đoàn quân của HLV Phạm Như Thuần có được bốn điểm dù đụng độ hai đối thủ khó chơi Hà Nội T&T (thắng 1-0) và Hoàng Anh Gia Lai (hoà 0-0).

Trong khi đó, FLC Thanh Hoá tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa với chiến thắng thứ ba liên tiếp. Ivan Firer, tác giả của cú đúp trận này, là người Slovenia mới gia nhập Thanh Hoá trước thềm mùa giải mới. Trước đó anh khoác áo CLB Celje tại quê nhà và từng đá bốn trận tại vòng loại Europa League.

Ivan Firer đến Việt Nam theo lời đề nghị từ ông bầu Nguyễn Giang Đông của CLB Hà Nội. Tuy nhiên, vào phút cuối HLV Đức Thắng của đội bóng thủ đô quyết định chọn Maurice nên Thanh Hoá có cơ hội chiêu mộ chân sút sinh năm 1984. Sau ba trận, Firer đã có được ba bàn. Ngoài ra, anh còn mang về hai quả phạt đền ở trận mở màn gặp Hà Nội T&T (thắng 3-0).

cau-thu-tung-da-europa-league-giup-thanh-hoa-ha-quang-ninh

Ivan Firer (số 10), người hùng của CLB Thanh Hoá.

Trận đấu với Đồng Tháp bị hoãn nên Thanh Hoá chưa đá vòng ba. Nhờ vậy đội bóng xứ Thanh có thể lực sung mãn hơn so với Quảng Ninh, CLB mới từ Pleiku trở về sau trận đấu khó khăn với Hoàng Anh Gia Lai. Tận dụng điều này, Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải chỉ đạo các học trò đá pressing, tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ bên phần sân đối phương. Cách chơi của Thanh Hoá đã khiến cầu thủ Quảng Ninh bất ngờ, luống cuống trong xử lý bóng.

Ngay phút thứ sáu, cầu thủ đội chủ nhà sau khi bị đối phương áp sát quá nhanh đã chuyền hỏng. Omar tận dụng thời cơ mở sang cánh phải cho Quốc Phương băng xuống sút căng, buộc thủ môn Tuấn Linh phải đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, tới phút 28, Tuấn Linh dù bay người hết cỡ cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi việc thủng lưới, sau cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm hiểm hóc của Firer.

Sau bàn thua, Quảng Ninh đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng các mũi nhọn của họ thiếu biến hoá, các pha lên bóng dễ dàng bị hậu vệ Thanh Hoá bẻ gẫy. Dẫu vậy, tới phút 42 đội bóng đất Mỏ cũng có được bàn gỡ nhờ sai lầm của Đình Đồng. Hậu vệ người xứ Nghệ phạm lỗi trong vòng cấm, giúp Minh Tuấn có cơ hội đá phạt 11m và tiền vệ đội tuyển quốc gia đã không bỏ lỡ, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

cau-thu-tung-da-europa-league-giup-thanh-hoa-ha-quang-ninh-1

Quảng Ninh (áo đỏ) vẫn chưa biết mùi thắng trên sân nhà.

Sau giờ nghỉ, Quảng Ninh thậm chí vượt lên dẫn trước. Sau đường chuyền dài của Minh Tuấn, Dyachenko hãm bóng tinh tế trong vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thanh Thanh Thắng phút 46. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Các đợt tấn công liên tục của Thanh Hóa khiến đội chủ nhà chỉ duy trì được thế dẫn bàn trong chưa đầy 20 phút. Phút 62, đội khách được hưởng một quả đá phạt từ khoảng cách khoảng 23m, Đình Tùng đẩy bóng cho Hoàng Thịnh sút căng, đưa bóng bay thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Tuấn Linh.

Hy vọng có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Quảng Ninh bị dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 77. Firer bật cao hơn tất cả, đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu khiến Tuấn Linh phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng này đã đánh gục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Quảng Ninh. Phút 82, Văn Khoa phạm lỗi cản người không bóng với Thanh Bình trong vòng cấm, Thanh Hoá được hưởng quả đá phạt 11m. Omar thực hiện chuẩn xác, ấn định chiến thắng 4-2.

Toàn thắng sau ba trận, Thanh Hoá leo nên vị trí thứ hai V-League 2016.

Theo VNE

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.