Djokovic thắng áp đảo, lập kỷ lục vô địch Indian Wells

Tay vợt số một thế giới lần thứ năm đăng quang tại giải Masters 1000 đầu tiên của năm, khi thắng dễ Milos Raonic 6-2, 6-0 ở chung kết tối chủ nhật (sáng thứ hai Hà Nội).

Novak Djokovic khởi đầu không hoàn hảo ở BNP Paribas Open lần này, khi chịu thua một set duy nhất tại giải trong thắng lợi ba set trước Bjorn Fratangelo – tài năng trẻ người Mỹ. Nhưng kể từ đó tay vợt số một thế giới lập lại trật tự áp đảo trước mọi đối thủ, trong đó có thắng lợi khẳng định đẳng cấp ở chung kết.

djokovic-thang-ap-dao-lap-ky-luc-vo-dich-indian-wells

Djokovic khẳng định đẳng cấp, trình độ vượt trội khi thắng tốc hành chỉ sau hai set. Ảnh: AFP.

Tay vợt Serbia chỉ tốn một tiếng 17 phút và mất hai game để hoàn tất chiến thắng trước Milos Raonic.

Chức vô địch này không chỉ mang lại cho Djokovic kỷ lục năm lần đăng quang ở Indian Wells, mà còn giúp anh chia sẻ với Nadal kỷ lục 27 danh hiệu Masters 1000.

Anh còn giúp “'Big Four” gia tăng sự áp đảo ở đấu trường Masters 1000, khi cùng với Nadal, Roger Federer và Andy Murray giành tổng cộng 49 chức vô địch trong tất cả 53 giải Masters 1000 vừa qua.

djokovic-thang-ap-dao-lap-ky-luc-vo-dich-indian-wells-1

Nole có 27 lần đăng quang ở các giải Masters 1000. Ảnh: AFP.

Indian Wells Tennis Garden thực sự là một sân chơi thành công của Djokovic. Tại đây anh vô địch liên tiếp ba năm nay, cùng với các danh hiệu của năm 2008 và 2001, cũng như ngôi á quân 2007 (thua Nadal).

Raonic tiến vào chung kết với chỉ bốn lần bị bẻ giao bóng kể từ đầu giải, bởi phát bóng là một vũ khí lợi hại của tay vợt Canada. Nhưng ngay trong set thứ nhất của chung kết, Djokovic đã dễ dàng kiểm soát điểm mạnh nhất của đối phương, giành tới hai break để vượt lên dẫn trước tới 4-0. Tay vợt Serbia kết thúc set đầu sau 43 phút, giành tới 52 phần trăm số điểm trong những lần đối phương phát bóng.

Raonic cần tới sự chăm sóc y tế sau set thứ nhất. Hồi tháng 2 anh đã phải nghỉ thi đấu do vấn đề về cơ. Sau khi trở lại set thứ hai, tay vợt Canada thậm chí còn chịu thua trắng. Djokovic giành tới ba break ở set thứ hai, qua đó hoàn tất chiến thắng hai set sau chỉ 88 phút.

Đây đã là danh hiệu thứ ba của Djokovic kể từ đầu mùa giải này, sau ngôi vô địch ở Doha (thắng Nadal) và Grand Slam thứ 11 của sự nghiệp (thắng Murray ở chung kết Australia Mở rộng).

Djokovic củng cố vị trí số một thế giới bằng thêm 1000 điểm thứ hạng ATP, và có thêm hơn một triệu đôla tiền thưởng.

djokovic-thang-ap-dao-lap-ky-luc-vo-dich-indian-wells-2

Raonic lần thứ ba vào chung kết, nhưng chưa thể với tới danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Raonic vẫn chưa thể có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong lần thứ ba vào chung kết (trước đó đã thua ở chung kết Montreal 2013 và Paris 2014). Anh cũng không thể trở thành tay vợt đầu tiên thuộc thế hệ sinh vào những năm 1990 giành được danh hiệu Masters 1000.

Nhưng dù sao, tay vợt 25 tuổi này cũng đã khởi đầu mùa giải khá tốt, sau chức vô địch tại Brisbane (thắng Federer) và lần thứ hai vào tới bán kết Grand Slam (thua Murray ở Australia Mở rộng).

Nguyễn Phát

Tải App Thể thao của VnEpxress

app store google play qrcode
Tags
DjokovicIndian WellsMasters 1000Raonic

Tin khác

Tải App Thể thao của VnEpxress

app store google play
qrcode

Ảnh

Alonso thoát chết trong tai nạn kinh hoàng ở GP Australia Djokovic thắng áp đảo, lập kỷ lục vô địch Indian Wells ảnh 63 comment 

Chiếc McLaren của Fernando Alonso vỡ nát sau va chạm với Esteban Gutierrez ở tốc độ 310 km/h, nhưng tay đua người Tây Ban Nha không hề hấn gì.

Ferrari lỡ cơ hội, Mercedes thắng kép tại GP Australia Djokovic thắng áp đảo, lập kỷ lục vô địch Indian Wells ảnh 71 comment 

Tay đua người Đức Nico Rosberg và đồng đội Mercedes, Lewis Hamilton về nhất, nhì tại chặng mở màn mùa giải F1 2016 sau khi cả hai tay đua Ferrari gây thất vọng, bỏ lỡ cơ hội chiến thắng.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.