HLV Hữu Thắng dùng tinh thần Trần Lập giúp Việt Nam đại thắng

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam vô tình đọc được bài thơ “Niềm tin đứt gãy” mà một người hâm mộ đặt mình vào vị trí của ca sĩ xấu số Trần Lập, viết lại đôi lời cho vợ con trước lúc qua đời.

HLV Hữu Thắng hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: Bongdaplus
HLV Hữu Thắng hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: Bongdaplus

“Trong phòng thay đồ trước giờ ra sân, tôi đọc được bài thơ Niềm tin đứt gãy liên quan tới ca sĩ Trần Lập. Tôi rất ấn tượng và lập tức phóng to nó trên ipad, đọc cho toàn đội nghe”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 24/3. “Tôi nói với cầu thủ rằng nếu một người sắp đi về bên kia thế giới còn có tinh thần như thế này thì không lý gì các tuyển thủ phải sợ hãi khi vào trận cả. Tôi bảo họ cứ chơi hết mình. Nếu có thua cũng về ngủ ngon, mai đi Iran (nơi tổ chức trận Iraq - Việt Nam), bao nhiêu trách nhiệm tôi chịu hết”.

Bài thơ mà HLV Hữu Thắng nhắc đến ở trên có đoạn: Chuyến đi lần này ba sẽ đi đến một vùng đất rất xa/Mà biết chắc là không hẹn ngày trở lại/Đôi “Mắt đen” như mùa thu của em, của các con sẽ còn trong anh, trong ba mãi mãi/Thương xót cho “Người đàn bà hóa đá” đợi chờ ba. Chẳng bao giờ anh hối tiếc những tháng “Ngày hôm qua”.

Bài thơ này là của một người bạn có tên Trịnh Công Sơn viết tặng Trần Lập trong những ngày cuối cùng anh nằm viện, dựa theo tiêu đề một số bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ - ca sĩ xấu số quê Nam Định. HLV Hữu Thắng có lẽ đã nhầm rằng Trần Lập sáng tác bài này trước khi qua đời cách đây vài hôm vì ung thư ở tuổi 42. Dẫu vậy, lời lẽ của bài thơ và cái cách khích lệ tinh thần của nhà cầm quân sinh năm 1972 như phần nào "thắp lửa" để các học trò có một trận đấu đầy tích cực.

hlv-huu-thang-dung-tinh-than-tran-lap-giup-viet-nam-dai-thang-1

Văn Toàn và Công Vinh mỗi người ghi hai bàn, giúp Việt Nam thắng đậm Đài Loan. Ảnh: Lâm Thoả

Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đả bại Đài Loan nhờ cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn. HLV Hữu Thắng cho biết kết quả 4-1 nằm ngoài dự đoán, nhưng trước giờ bóng lăn ông rất tin tưởng vào các học trò. Điều tân thuyền trưởng Việt Nam hài lòng không phải là tỷ số đậm mà là cầu thủ đã hiểu được phần nào triết lý bóng đá của ông và chơi với tinh thần cao độ.

"Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt, nhờ đó mới có thể chơi được lối chơi mà tôi mong muốn là phối hợp nhỏ, chơi bóng ngắn kết hợp dài, tấn công đẹp mắt", HLV Hữu Thắng nở nụ cười mãn nguyện.

Trong buổi họp báo sau trận ông cũng dành rất nhiều lời cảm ơn cho người hâm mộ: “Chiến thắng hôm nay chưa đủ đền đáp tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội. Chúng tôi sẽ còn phải cố gắng hơn nữa”.

HLV Hữu Thắng từ chối khen cụ thể một cầu thủ nào. Ông nói Văn Toàn, Công Vinh ghi bàn là hay nhưng họ làm được vậy là nhờ có các vệ tinh xung quang chơi tốt. “Tôi xây dựng đội bóng theo triết lý tập thể tốt chứ không phải cá nhân tốt”, nhà cầm quân người xứ Nghệ tuyên bố.

HLV Hữu Thắng cũng ngay lập tức chốt danh sách cầu thủ chiều 25/3 bay sang Iran chuẩn bị cho trận đấu với Iraq. Văn Thắng chấn thương sẽ ở nhà, nhường chỗ cho hậu vệ Tiến Thành. Tân thuyền trưởng Việt Nam cho biết Iraq rất mạnh, họ để bị cầm hoà ở Mỹ Đình vì không quen khí hậu, lại thi đấu vào đợt ăn chay. Ông tuyên bố dù có thua, tuyển Việt Nam ít nhất cũng phải thể hiện được tinh thần và lối chơi như trong trận đấu với Đài Loan.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.