Quế Ngọc Hải trở lại ấn tượng: Sự ngọt ngào sau những đêm mất ngủ

Quế Ngọc Hải đang là một trong những chốt chặn quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Một sự trở lại rất ngọt ngào sau những ngày tháng dằn vặt, hối lỗi và thậm chí là bế tắc của trung vệ này.

Quế Ngọc Hải trở lại ấn tượng: Sự ngọt ngào sau những đêm mất ngủ ảnh 1
Tôi vẫn còn nhớ cuộc điện thoại với Quế Ngọc Hải ngày 14/9/2015, chưa đầy 24 giờ sau khi trung vệ của SLNA vào bóng làm gẫy chân đồng nghiệp Trần Anh Khoa bên phía SHB.ĐN. Ngọc Hải bảo: “Đêm qua em không ngủ được. Em mắc sai lầm lớn quá. Giờ phải làm sao anh?”. Tôi có bảo với Ngọc Hải: “Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. Em phải đối diện với sai lầm, coi như đó là bài học để trưởng thành”. Kết thúc cuộc trò chuyện, cầu thủ người Nghệ An nói với tôi: “Mai em sẽ vào Đà Nẵng xin lỗi anh Khoa và mong nhận ở anh ấy sự thông cảm. Em sẽ nhận trách nhiệm về sai lầm. Em chấp nhận trả giá”.
Và rồi tất cả đã biết. Ngọc Hải nhận lỗi. Cầu thủ này liên tục di chuyển vào Đà Nẵng, rồi TP.HCM để xin lỗi và hoàn thành trách nhiệm bồi thường chi phí cho Trần Anh Khoa với số tiền 830 triệu đồng. Giữa cơn bão dư luận, người ta thấy Ngọc Hải im lặng. Im lặng là cách để anh trả giá cho sai lầm. Nhưng ít người biết rằng, trong thời gian sóng gió ấy, nhiều đêm Ngọc Hải thức trắng. Thức trắng để chờ đợi. Thức trắng để hỏi những câu hỏi kiểu: “Em còn cơ hội lên đội tuyển không? Em phải làm gì để được quay lại ĐTQG?”. 
Quế Ngọc Hải trở lại ấn tượng: Sự ngọt ngào sau những đêm mất ngủ ảnh 2


Ít người biết rằng, 2 ngày trước khi ĐT U23 Việt Nam lên đường đi Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, Ngọc Hải vẫn gọi điện cho tôi hỏi về thông tin liệu mình có được trở lại ĐT U23 QG hay không? Và khi nhận được thông tin về việc, cánh cửa đã đóng lại, Ngọc Hải nói theo trong tiếng thở dài: “Thôi, em chờ lần sau vậy. Lên lần này có khi lại tạo ra sức ép cho thầy Toshiya Miura và lãnh đạo”.

Có lần, Quế Ngọc Hải gọi điện cho tôi tâm sự: “Đàn ông thì phải cứng rắn và không được khóc. Nhưng, đêm qua em đã mất ngủ và khóc anh ạ. Hôm qua em nhận được tin nhắn của HLV thể lực ở U23 Việt Nam, Kubo Shinichi. Ông ấy bảo: “Chúng tôi nhớ bạn”. Mấy đứa em ở đội tuyển cũng nhắn về bảo, “không có anh, bọn em khó quá, chẳng có ai chỉ huy thi đấu”. Em đã khóc khi nhận những tin nhắn ấy. Chỉ biết động viên anh em gồng mình thi đấu ở VCK U23 châu Á 2016 bởi đó là cơ may lớn trong cuộc đời cầu thủ. Và khi chứng khiến đồng đội thi đấu, chứng kiến U23 Việt Nam thua trong những tình huống không đáng có, em đã không thể ngủ. Thấy mình có lỗi với thầy Miura. Thấy mình có lỗi với đồng đội. Và những lúc không thể ngủ ấy, em ước không có tình huống điên rồ vào buổi chiều định mệnh trên sân Vinh ngày 13/9. Không có một phút bồng bột ấy, mọi chuyện với em đã khác”.
VIDEO: Quế Ngọc Hải đã làm nản lòng các chân sút Đài Loan (TQ) thế nào?
.
Trong trận đấu với ĐT Đài Loan (TQ) vừa qua, Ngọc Hải đã thi đấu rất tốt. Anh bắt nhịp với lối chơi của đồng đội rất nhanh. Ngọc Hải cho biết, trong thời gian bị kỷ luật, anh vẫn kiên trì tập luyện. Hải không cho phép mình béo lên hay để nỗi buồn làm triệt tiêu động lực phấn đấu. Thậm chí, càng thất vọng thì cầu thủ này càng có thêm ý chí để tập luyện với hy vọng một ngày không xa sẽ được khoác lên mình tấm áo màu đỏ.
Và cuối cùng, sau khi được giảm án kỷ luật cùng với màn tỏa sáng trong trận đấu với B.BD vừa qua, Quế Ngọc Hải đã được gọi trở lại ĐT Việt Nam. Càng tuyệt vời hơn khi anh đã có một trận đấu khá tốt, góp phần giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Đài Loan (TQ) 4-1.
Chỗ dựa Hữu Thắng
Quế Ngọc Hải trở lại ấn tượng: Sự ngọt ngào sau những đêm mất ngủ ảnh 3

Trong thời gian bị kỷ luật, HLV Nguyễn Hữu Thắng chính là chỗ dựa cho Quế Ngọc Hải. Chính ông Thắng thường xuyên động viên, nhắc nhở Ngọc Hải phải hành xử đúng và kiên trì tập luyện. Và ngày đầu tiên Ngọc Hải trở lại ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã gửi đến học trò cưng một thông điệp: “Cơ hội đã đến và giờ là lúc cháu phải chứng tỏ được khả năng bằng quyết tâm cao nhất”.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.