Rashford không thể mừng cú đúp hạ Arsenal vì bận thi hóa học

Phải về nhà chuẩn bị cho bài kiểm tra tại trường học vào hôm sau, "họng súng mới" của Man Utd không thể cùng cả đội mừng cú đúp và thắng lợi hôm chủ nhật 28/2.

Marcus Rashford ghi liên tiếp hai bàn và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thứ ba trong thắng lợi 3-2, khi Man Utd đón tiếp Arsenal trên sân Old Trafford ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Trước đó ít ngày, hôm thứ năm, cũng chính chân sút trẻ này lập cú đúp góp vào đại thắng 5-1 của “Quỷ đỏ” trước đại diện của Đan Mạch, ở lượt về vòng 1/16 Europa League.

Nhưng khác với những đàn anh ở đội một, Rashford ngoài thời gian tập luyện và thi đấu còn bận việc học ở trường trung học phổ thông.

“Tôi sẽ không ăn mừng vào tối nay. Tôi còn có một bài thi hóa học vào ngày mai, thứ hai. Đồng đội Varela của tôi cũng vậy”, Rashford trả lời phỏng vấn sau khi được hỏi dự định sẽ thư giãn ra sao sau cú đúp vào lưới Arsenal.

rashford-khong-the-mung-cu-dup-ha-arsenal-vi-ban-thi-hoa-hoc

Tờ Sun ghép ảnh minh hoạ cho bài báo về việc Rashford phải làm bài thi hoá học ở trường hôm qua 29/2.

“Thay vì thưởng thức một vài ly bia hay rượu nhẹ với bạn bè để mừng thành tích ghi bàn, tối chủ nhật Rashford phải bận rộn với các bài thực hành cùng ống nghiệm và hóa chất. Ngày thứ hai cậu ấy có bài kiểm tra hóa học ở trường”, tờ Sun viết chi tiết hơn.

Cầu thủ 18 tuổi người thành phố Manchester này hiện theo học ở Ashton-on-Mersey School, năm thứ sáu bậc trung học (tương đương với lớp 13, tức dự bị đại học ở Việt Nam). Rashford đang trong giai đoạn tích cực chuẩn bị để thi lấy chứng chỉ A vào mùa hè năm nay, thủ tục cần thiết để anh có thể theo học tiếp đại học ở Anh.

Sáng thứ hai 29/2, tức chưa đến nửa ngày sau khi rời khỏi Old Trafford sôi động với sự cổ vũ của khoảng 75.000 CĐV, Rashford tự lái chiếc Audi A3 màu xám tới trường học.

Anh đến trường Ashton-on-Mersey School ở trung tâm Manchester với chiếc áo khoác trong các buổi tập của Man Utd. Đây có lẽ cũng không phải trang phục hiếm thấy ở ngôi trường hiện có gần 1.500 học sinh. Bởi đây là trường có nhận những khoản tài trợ từ CLB Man Utd. Trước đây, Darren Fletcher, Danny Welbeck và Jonny Evans là những cầu thủ thuộc học viện bóng đá Man Utd từng theo học bậc phổ thông tại đây.

rashford-khong-the-mung-cu-dup-ha-arsenal-vi-ban-thi-hoa-hoc-1

Rashford tự lái xe đến trường để làm bài thi vào ngày hôm sau trận đấu với Arsenal mà anh lập góp công trong cả ba bàn, giúp Man Utd chiến thắng.

“Tôi rất vui, cảm thấy mình đang như trên mặt trăng”, Rashford trả lời phóng viên khi được hỏi trước cổng trường về bốn ngày tuyệt vời cùng đội một vừa qua.

Nhưng nguồn tin của tờ Sun tiết lộ rằng với Rashford việc học cũng rất quan trọng. “Cậu ấy là một chàng trai rất điềm đạm và biết cân bằng cuộc sống. Cậu ấy hiểu rõ sự giáo dục cũng thực sự rất quan trọng. Cậu ấy có thể ghi mười bàn vào lưới Arsenal thì điều đó cũng sẽ không đủ để khiến cậu ấy phấn khích tới mức quên tới trường và học hành chăm chỉ vào ngay sáng hôm sau”.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.