Bình Dương và "quyền được thua" của Sông Lam Nghệ An

(Baonghean) - Ngày 10/3, SLNA sẽ làm khách trên sân B.Bình Dươngtrong một trận đấu được dự báo là cực kỳ khó khăn.

Những mùa bóng gần đây, không chỉ SLNA mà rất nhiều đội bóng mạnh khác đều trắng khi rời khỏi sân Gò Đậu. Đơn giản là B.Bình Dương có dàn cầu thủ chất lượng quá hoàn hảo, họ được ví như “Chelsea Việt Nam”. Với mục tiêu Top 5 thì quota “quyền được thua” của HLV Quang Trường tối đa là 10, nhưng trong gặp đội bóng được cho là mạnh nhất V-League thì khán giả hâm mộ lại không muốn SLNA sử dụng quyền này.

“Chelsea Việt Nam”
Do bận thi đấu ở AFC Champions League nên B.Bình Dương mới chỉ thi đấu 2 trận ở V.League mùa này và mới đây họ đã bị chủ nhà Long An cầm hòa 1-1 trong thế rượt đuổi tỷ số. Về ngoại binh, hàng hậu vệ B.Bình Dương có Đặng Văn Robert tthi đấu với dạng tròn vai thì Moses, Nsi phối hợp với Anh Đức cực hay, di chuyển rộng. Chưa kể khi cần tăng cường tấn công thì Công Vinh, một cầu thủ xứ Nghệ khác của chủ nhà cũng có thể tấn công vào nách phải của SLNA.
Sẽ có 7-8.000 CĐV SLNA khu vực phía nam tới sân Bình Dương
Sẽ có khoảng 1 vạn CĐV SLNA khu vực phía nam tới sân Bình Dương "tiếp lửa" cho đội nhà. Ảnh: Internet

Tiền vệ Tấn Tài, một cựu tuyển thủ quốc gia được giao nhiệm vụ làm bóng, đây là cầu thủ bất lợi về thể hình nhưng thi đấu cực quái, đầy tiểu xảo. Với dàn cầu thủ chất lượng, nên B.Bình Dương có thể có nhiều phương án tấn công, nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn, đó là điều mà nhiều đội bóng vất vả khi đối đấu với họ. 

Riêng Anh Đức là tiền đạo không chiến vào loạt giỏi nhất V-League trong thời gian gần đây. Trong khi đó, đây lại là điểm yếu cố hữu của đội bóng xứ Nghệ, trận nào SLNA cũng có bàn thua từ tình huống bóng bổng.
Sống bằng niềm tin
Dự kiến là hơn 10 ngàn cổ động viên xứ Nghệ sẽ tiếp lửa cho đội bóng, anh em còn tổ chức GALA sinh nhật lần thứ 37 cho đội bóng. “…dẫu là 0,1% hy vọng chiến thắng, hàng ngàn người xứ Nghệ vẫn sẽ đến sân Bình Dương”, Thanh Tùng- thủ lĩnh phía Nam của Hội CĐV xứ Nghệ đã khẳng định như vậy. Ngày 8/3/2016, Ban Kỷ luật VFF đã họp và giảm án cho trung vệ Quế Ngọc Hải do đã chấp hành tốt quy định. Trận đấu này, Ngọc Hải sẽ chính thức trở lại và được xem là niềm hi vọng của hàng phòng ngự SLNA.
Đây là tin cực kỳ vui cho người hâm mộ xứ Nghệ khi mà Mạnh Hùng đang mất phong độ, Văn Khánh chưa đủ độ chín. Xem lại băng ghi hình, người ta thấy B.Bình Dương không phải là pháo đài bất khả xâm phạm, họ vẫn thủng lưới, thậm chí thủng lưới trước.
Mùa trước, SLNA đã thất bại trước Bình Dương trên sân nhà. Ảnh internet
Mùa trước, SLNA đã thất bại trước Bình Dương trên sân nhà. Ảnh internet

Theo chúng tôi, SLNA phải chấp nhận chơi kiểu nhì - nhằng - cò - cưa để tận dụng các tình huống cố định, hay tận dụng sao lầm cá nhân như kiểu trung vệ Franklin của Long An đã làm. Do sau vòng đấu này, V-League tạm nghỉ 1 tháng cho các cầu thủ làm nhiệm vụ quốc gia, cho phép SLNA đốc quân đá rát.

Khu trung tuyến, tiền vệ Tấn Tài là cầu thủ rất dễ nổi nóng, khả năng kìm chế thấp nên đá áp sát sẽ hạn chế được sự sáng tạo. Lối đá ngoại binh B.Bình Dương không phá sức hàng thủ đối phương như ngoại binh mà SLNA gặp phải 3 trận trước. Họ thiên về đá kỹ thuật hơn, đây cũng là điểm thuận lợi cho đội bóng xứ Nghệ. Sẽ không mấy bất ngờ khi lần đầu tiên chúng ta thấy Ouattra thay vì tấn công sẽ được HLV Quang Trường giao lùi sâu làm nhiệm vụ phòng thủ trong sơ đồ 4-5-1 để “cài chân” Moses.
Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, một nữ CVĐ xứ Nghệ trung thành đã nhắn tin cho các cầu thủ SLNA “các anh biết, trong ngày này, em thích nhất quà gì không? Bàn thắng, em chỉ cần bàn thắng”. Phi Sơn, Odat liệu các anh đã đọc tin nhắn này và bằng mọi cách để có thể trao quà muộn cho các chị, các em?
                                                                                   N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.