8 sự kiện bóng đá xảy ra kể từ lần cuối Leicester dự Cup châu Âu

Bóng đá thế giới đã ghi nhận thêm nhiều dấu mốc lịch sử kể từ sau khi Leicester City lần gần đây nhất giành quyền thi đấu ở Cup UEFA năm 2000.

* Trận Leicester City - Swansea diễn ra lúc 22h15 hôm nay 24/4. Trực tuyến trên VnExpress. Thành tích của đoàn quân Claudio Ranieri ở mùa giải này không khác gì một câu chuyện cổ tích. “Những chú cáo” độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 34 vòng đấu, với năm điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Leicester giành được quyền tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu, khi tranh tài ở Champions League mùa 2016-17. Leicester mất 16 năm đợi chờ mới có ngày trở lại với đấu trường châu lục, kể từ sau lần họ bị loại ngay ở vòng một của Cup UEFA mùa 2000-01 (thua Sao Đỏ Belgrade với kết quả chung cuộc 2-4). Dưới đây là 8 điều đáng chú ý đã diễn ra với bóng đá thế giới trong 16 năm qua.
* Trận Leicester City - Swansea diễn ra lúc 22h15 hôm nay 24/4. Trực tuyến trên VnExpress.   Thành tích của đoàn quân Claudio Ranieri ở mùa giải này không khác gì một câu chuyện cổ tích. “Những chú cáo” độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 34 vòng đấu, với năm điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Leicester giành được quyền tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu, khi tranh tài ở Champions League mùa 2016-17.   Leicester mất 16 năm đợi chờ mới có ngày trở lại với đấu trường châu lục, kể từ sau lần họ bị loại ngay ở vòng một của Cup UEFA mùa 2000-01 (thua Sao Đỏ Belgrade với kết quả chung cuộc 2-4).   Dưới đây là 8 điều đáng chú ý đã diễn ra với bóng đá thế giới trong 16 năm qua.
Châu Á và châu Phi lần đầu đăng cai World Cup.  2002 và 2010 được coi là hai trong số những năm đáng chú ý nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Liên minh Hàn Quốc – Nhật Bản đồng tổ chức kỳ FIFA World Cup đầu tiên diễn ra ngoài châu Âu và châu Mỹ. Tại giải đó, tuyển Brazil đánh bại Đức ở chung kết, qua đó lập kỷ lục năm lần đoạt Cup thế giới. Năm 2010, tới lượt Nam Phi trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay của châu Phi làm chủ nhà một kỳ World Cup. Giải đấu này chứng kiến Tây Ban Nha lần đầu tiên lên đỉnh vinh quang bóng đá thế giới.
Châu Á và châu Phi lần đầu đăng cai World Cup.  2002 và 2010 được coi là hai trong số những năm đáng chú ý nhất của lịch sử bóng đá thế giới.   Liên minh Hàn Quốc – Nhật Bản đồng tổ chức kỳ FIFA World Cup đầu tiên diễn ra ngoài châu Âu và châu Mỹ. Tại giải đó, tuyển Brazil đánh bại Đức ở chung kết, qua đó lập kỷ lục năm lần đoạt Cup thế giới.   Năm 2010, tới lượt Nam Phi trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay của châu Phi làm chủ nhà một kỳ World Cup. Giải đấu này chứng kiến Tây Ban Nha lần đầu tiên lên đỉnh vinh quang bóng đá thế giới.
Arsenal đạt kỳ tích tưởng như không thể trong lịch sử bóng đá cấp CLB. “Pháo thủ” dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2003-04 cùng chiến tích không thua trận nào: thắng 26, hòa 12, giành 90 điểm.
Arsenal đạt kỳ tích tưởng như không thể trong lịch sử bóng đá cấp CLB. “Pháo thủ” dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2003-04 cùng chiến tích không thua trận nào: thắng 26, hòa 12, giành 90 điểm.
Tây Ban Nha chiếm thế áp đảo bóng đá châu Âu và thế giới. Đội tuyển xứ đấu bò liên tiếp vô địch các kỳ Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2010. Sau mạch thành công giành ba danh hiệu lớn trong chỉ bốn năm, Tây Ban Nha bất ngờ bị loại ngay ở vòng một của World Cup 2014 trên đất Brazil. Nhưng họ hiện giờ vẫn là một trong những ứng viên vô địch Euro 2016 tại Pháp hè này.
Tây Ban Nha chiếm thế áp đảo bóng đá châu Âu và thế giới. Đội tuyển xứ đấu bò liên tiếp vô địch các kỳ Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2010.   Sau mạch thành công giành ba danh hiệu lớn trong chỉ bốn năm, Tây Ban Nha bất ngờ bị loại ngay ở vòng một của World Cup 2014 trên đất Brazil. Nhưng họ hiện giờ vẫn là một trong những ứng viên vô địch Euro 2016 tại Pháp hè này.
Chelsea và Man City trở thành những thế lực mới. Cả hai từng bị coi là những đội bóng dễ bị đánh bại ở Anh. Tuy nhiên, vận mệnh của họ thay đổi tươi sáng khi bước vào thiên niên kỷ mới. Tỷ phú Nga Roman Abramovich mua lại Chelsea hồi năm 2003, và kể từ mùa 2004-05, các danh hiệu lớn nhỏ bắt đầu đổ về sân Stamford Bridge. Chelsea đã giành được bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, ba League Cup, hai Siêu Cup Anh và một Cup Champions League kể từ mùa 2004-05. Man City cũng gặt hái nhiều thành công những năm gần đây, sau khi doanh nhân Ảrập, Sheikh Khaldoon Al Mubarak, trở thành ông chủ mới của CLB từ năm 2008. CLB áo xanh thành Manchester kể từ đó đã hai lần vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt một Cup FA, hai League Cup, một Siêu Cup Anh, và lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào tới bán kết Champions League ở mùa giải này.
Chelsea và Man City trở thành những thế lực mới. Cả hai từng bị coi là những đội bóng dễ bị đánh bại ở Anh. Tuy nhiên, vận mệnh của họ thay đổi tươi sáng khi bước vào thiên niên kỷ mới.   Tỷ phú Nga Roman Abramovich mua lại Chelsea hồi năm 2003, và kể từ mùa 2004-05, các danh hiệu lớn nhỏ bắt đầu đổ về sân Stamford Bridge. Chelsea đã giành được bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, ba League Cup, hai Siêu Cup Anh và một Cup Champions League kể từ mùa 2004-05.   Man City cũng gặt hái nhiều thành công những năm gần đây, sau khi doanh nhân Ảrập, Sheikh Khaldoon Al Mubarak, trở thành ông chủ mới của CLB từ năm 2008. CLB áo xanh thành Manchester kể từ đó đã hai lần vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt một Cup FA, hai League Cup, một Siêu Cup Anh, và lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào tới bán kết Champions League ở mùa giải này.
Xuất hiện cặp siêu sao đối địch Lionel Messi - Cristiano Ronaldo. Họ là hai cầu thủ biểu tượng và luôn tranh chấp quyết liệt vị trí ngôi sao số một của bóng đá thế giới những năm gần đây. Sự đối địch giữa họ bắt đầu từ năm 2009, khi tiền đạo Bồ Đào Nha gia nhập Real Madrid từ Man Utd với khoản phí kỷ lục thế giới hồi đó. Thời gian đó, Lionel Messi đã khẳng định tên tuổi ở Barcelona. Chơi bóng cho hai CLB hàng đầu thế giới, họ thi nhau giành những danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA những năm qua. Messi tới giờ vẫn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử có tới năm lần đoạt “Quả Bóng Vàng FIFA”, trong đó có bốn lần liên tiếp. Ronaldo cũng đã có ba “Quả Bóng Vàng FIFA”.
Xuất hiện cặp siêu sao đối địch Lionel Messi - Cristiano Ronaldo. Họ là hai cầu thủ biểu tượng và luôn tranh chấp quyết liệt vị trí ngôi sao số một của bóng đá thế giới những năm gần đây. Sự đối địch giữa họ bắt đầu từ năm 2009, khi tiền đạo Bồ Đào Nha gia nhập Real Madrid từ Man Utd với khoản phí kỷ lục thế giới hồi đó. Thời gian đó, Lionel Messi đã khẳng định tên tuổi ở Barcelona.   Chơi bóng cho hai CLB hàng đầu thế giới, họ thi nhau giành những danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA những năm qua. Messi tới giờ vẫn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử có tới năm lần đoạt “Quả Bóng Vàng FIFA”, trong đó có bốn lần liên tiếp. Ronaldo cũng đã có ba “Quả Bóng Vàng FIFA”.
Man Utd vượt qua Liverpool về số danh hiệu vô địch bóng đá Anh. Cựu HLV Alex Ferguson từng nói rằng thách thức lớn nhất của ông không phải là cạnh tranh chức vô địch từng mùa giải, mà là đánh bật Liverpool khỏi ngôi vua về số danh hiệu trong lịch sử bóng đá Anh (18). Và huyền thoại của sân Old Trafford đã cùng Man Utd làm được điều đó vào mùa 2010-11, khi lập kỷ lục 19 lần vô địch bóng đá Anh. Cựu chiến lược gia người Scotland còn cùng “Quỷ đỏ” vô địch Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa ở mùa 2012-13 trước khi nghỉ hưu.
Man Utd vượt qua Liverpool về số danh hiệu vô địch bóng đá Anh. Cựu HLV Alex Ferguson từng nói rằng thách thức lớn nhất của ông không phải là cạnh tranh chức vô địch từng mùa giải, mà là đánh bật Liverpool khỏi ngôi vua về số danh hiệu trong lịch sử bóng đá Anh (18).   Và huyền thoại của sân Old Trafford đã cùng Man Utd làm được điều đó vào mùa 2010-11, khi lập kỷ lục 19 lần vô địch bóng đá Anh. Cựu chiến lược gia người Scotland còn cùng “Quỷ đỏ” vô địch Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa ở mùa 2012-13 trước khi nghỉ hưu.
Triều đại Sepp Blatter tại FIFA sụp đổ. Quan chức bóng đá 80 tuổi người Thụy Sĩ là chủ tịch thứ tám của FIFA, và là người có thời gian lãnh đạo tổ chức này lâu thứ ba trong lịch sử. Các nhiệm kỳ của ông kéo dài liên tiếp từ 6/1998 đến 26/2/2016. Blatter vẫn tái đắc cử nhiệm kỳ mới hồi 6/2015, nhưng sau đó phải từ chức vì hàng loạt cáo buộc tội tham nhũng, rửa tiền và quản lý yếu kém về tài chính nhắm vào cá nhân ông cũng như nhiều quan chức cấp cao của FIFA. Ông và nhiều nhân vật bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng sáu năm, tính từ 10/2015.
Triều đại Sepp Blatter tại FIFA sụp đổ. Quan chức bóng đá 80 tuổi người Thụy Sĩ là chủ tịch thứ tám của FIFA, và là người có thời gian lãnh đạo tổ chức này lâu thứ ba trong lịch sử. Các nhiệm kỳ của ông kéo dài liên tiếp từ 6/1998 đến 26/2/2016.   Blatter vẫn tái đắc cử nhiệm kỳ mới hồi 6/2015, nhưng sau đó phải từ chức vì hàng loạt cáo buộc tội tham nhũng, rửa tiền và quản lý yếu kém về tài chính nhắm vào cá nhân ông cũng như nhiều quan chức cấp cao của FIFA. Ông và nhiều nhân vật bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng sáu năm, tính từ 10/2015.
Zinedine Zidane từ danh thủ trở thành HLV. Huyền thoại bóng đá Pháp, 43 tuổi, được bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid kể từ 1/2016, sau khi CLB này đột ngột sa thải Rafa Benitez. Từ 2001 đến 2006, Zidane vẫn còn là cầu thủ, cùng Real đoạt một danh hiệu La Liga, một Cup Champions League.
Zinedine Zidane từ danh thủ trở thành HLV. Huyền thoại bóng đá Pháp, 43 tuổi, được bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid kể từ 1/2016, sau khi CLB này đột ngột sa thải Rafa Benitez. Từ 2001 đến 2006, Zidane vẫn còn là cầu thủ, cùng Real đoạt một danh hiệu La Liga, một Cup Champions League.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.