Vị trí nào cho Phi Sơn?

(Baonghean) - Sau 7 vòng đấu, trong danh sách theo dõi chỉ tiêu hàng đầu đối với một tiền vệ: tốp trên cầu thủ ghi bàn (Top Goalscorers) và kiến tạo hàng đầu (Most assists) đều không thấy Phi Sơn.

Theo thống kê, Phi Sơn đã ghi 1/7 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn thắng, con số quá khiêm tốn đối với một tuyển thủ quốc gia. Không thể bắt Phi Sơn tranh đua bàn thắng với các ngoại binh Stevens (Hải Phòng), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) hay chính đồng đội Odah Marshal... nhưng hiệu quả kiến thiết thì thua xa Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai) với 4 pha kiến tạo và Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Anh Tuấn (XSKT Cần Thơ), Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) với 3 pha kiến tạo là điều khó chấp nhận.

Cầu thủ Phi sơn (áo vàng).
Cầu thủ Phi sơn (áo vàng).

Đã đến lúc Phi Sơn và BHL SLNA cần ngồi lại bàn thảo một cách nghiêm túc về lối đá, cách tiếp cận cầu môn, miếng phối hợp đồng đội… để giải cơn khát bàn thắng cho cả đội bóng. Kinh nghiệm của SHB.Đà Nẵng quá phụ thuộc vào Gaston Merlo, khi cầu thủ này chấn thương thì đồng nghĩa với việc đội bóng bên bờ sông Hàn tịt ngòi.

Trước hết do yếu tố khách quan, người đá cặp ăn ý với anh và hậu vệ Đình Hoàng sau khi từ đội tuyển về chưa lấy lại phong độ để hỗ trợ nhau. Khi đổi cánh thì anh cũng không phối hợp ăn ý được với hậu vệ trái, vốn cũng đang liên tục thay đổi trong từng trận đấu. Hiện tại SLNA hầu như bị mất miếng đánh chồng biên để tiếp cận khung thành đối phương, các quả tạt bóng thường lành, không mấy bất ngờ.
Trong 2 ngoại binh thì Phi Sơn phối hợp với Ouattara Baba tốt hơn Odah Marshal, rất nhiều lần Odah Marshal dạt biên và vô tình cản đường lên bóng của Phi Sơn. Nên khi cầm bóng di chuyển tấn công, bị tiền vệ đối phương ngăn chặn Phi Sơn không có đồng đội làm tường nên có 40% đường bóng trả lại tuyến sau. Trong các trận đấu đã qua, trận gặp QNK.Quảng Nam, khi mạnh dạn đi vào trung lộ Phi Sơn phát huy được tác dụng nhất. Người hâm mộ xứ Nghệ rất mong Phi Sơn tự tin hơn, cầm bóng đánh vào nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh đối phương để đất cho Đình Hoàng lên cao tham gia tấn công.
Về chủ quan, hậu vệ các đội tham dự V-League quá hiểu lối đá, cách di chuyển của tiền vệ xứ Nghệ nên mất đi yếu tố bất ngờ. Phần do Phi Sơn không mấy khi sử dụng quả sút xa, một vũ khí lợi hại mà V-League 2015 anh rất hay dùng nên các hậu vệ đối phương dễ kèm chặt. Thực sự thì SLNA không mấy khi tổ chức được miếng đánh trung lộ bằng cách phối hợp nhỏ, đập tường liên tục nên Phi Sơn không phát huy được sở trường kỹ thuật cá nhân. Trong khi đó, lối chơi lạm dụng kỹ thuật lắc người, đảo mông từ xa khung thành đối phương như Phi Sơn đang thể hiện chỉ làm rườm rà, giảm tốc độ tấn công và trở nên vô hại.
Phi Sơn đang độ tuổi chín của sự nghiệp cầu thủ và là trụ cột không thể thiếu của tuyến giữa SLNA. Dấu ấn của Phi Sơn có vai trò quan trọng đối với kết quả thi đấu của đội bóng xứ Nghệ. Ngoài Ouattara Baba đang cần sự thử nghiệm mới thì làm mới lối đá của Phi Sơn cũng là một vấn đề khán giả xứ Nghệ rất quan tâm.
N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.