Bayern nhẹ nhàng đi tiếp sau trận hòa trên sân Benfica

Để đối thủ dẫn trước nhưng hai bàn thắng của Vidal và Muller giúp đại diện Đức nhẹ nhàng đi tiếp với kết quả thắng 3-2 sau hai lượt trận.

Để đối thủ ghi bàn trước nhưng Bayern nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi liền hai bàn để thi đấu nhàn nhã trong những phút còn lại của trận đấu. Chiến thắng này giúp "Hùm xám" lần thứ năm liên tiếp lọt vào bán kết Champions League.

Sau vài phút thi đấu chậm rãi đầu trận, Bayern bắt đầu chiếm ưu thế nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt của các cầu thủ. Tuy nhiên, phút 27, trong một pha phản công, Benfica bất ngờ có bàn mở điểm. Eliseu quan sát nhanh nhạy rồi rót bóng vào vòng cấm để Raul Jimenez bật cao đánh đầu tung lưới Neuer. 

Ở tình huống này, thủ môn của Bayern phán đoán không tốt. Anh băng ra đón đường tạt của đối thủ nhưng lại bị Jimenez cắt mặt. Tiền đạo người Mexico cũng thể hiện khả năng tranh chấp tốt khi chiến thắng hai trung vệ của đối phương để đánh đầu vào lưới trống. Không lâu sau đó, Jimenez còn một cơ hội nữa nhưng cú sút cận chân của anh đi đúng vị trí của Neuer.

bayern-nhe-nhang-di-tiep-sau-tran-hoa-tren-san-benfica-page-2

Jimenez thể hiện đầy đủ phẩm chất của một trung phong ở bàn mở điểm. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không giữ ưu thế được lâu. 11 phút sau, từ đường căng ngang của Lahm, thủ môn Ederson băng ra phá bóng trong khi các hậu vệ Benfica bị hút theo đường di chuyển của Thomas Muller. Bóng bật ra đến chân Vidal và tiền vệ người Chile sút quyết đoán bằng chân trái vào lưới trống.

Ở lượt đi, Vidal cũng sắm vai người hùng khi đánh đầu chính xác mang về bàn duy nhất cho đội nhà. Lần này, cựu tiền vệ Juventus lại có mặt đúng lúc đúng chỗ để "cứu" Pep Guardiola. Bàn thắng này của Vidal đồng nghĩa với việc Benfica phải ghi thêm ít nhất hai bàn và không để lọt lưới nữa mới đi tiếp.

bayern-nhe-nhang-di-tiep-sau-tran-hoa-tren-san-benfica-page-2-1

Vidal (bìa phải) góp công lớn trong hai trận lượt đi và về để giúp Bayern đi tiếp. Ảnh: Reuters.

Khi hiệp hai bắt đầu không lâu, Muller nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Benfica sau đường chuyền bằng đầu của Javi Martinez, chấm dứt hy vọng của đại diện Bồ Đào Nha. Cú sút phạt đẹp mắt thành bàn sau đó của Talisca, vì thế, không còn mang nhiều ý nghĩa. 

Tại bán kết, Pep Guardiola có thể đối đầu đội bóng ông sẽ dẫn dắt từ mùa giải tới Man City hoặc Real Madrid, kình địch khi còn dẫn dắt Barca. Real là đội đã loại Bayern ở bán kết Champions League 2013/2014 với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận. Đội còn lại giành vé đi tiếp là Atletico Madrid.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.