Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở Barcelona?

Từ chỗ đang tiến băng băng trên mọi mặt trận, Barcelona đã bất ngờ chựng lại và còn đang tuột dốc không phanh với 3 trận thua liên tiếp. Vậy nguyên nhân vì đâu đội quân hùng mạnh của HLV Luis Enrique lại lâm vào tình cảnh bi đát như thế này?
1. Messi suy sụp vì “hồ sơ Panama”
Từ lúc vụ bê bối “Hồ sơ Panama” được công bố, tiền đạo chủ lực của Barca là Lionel Messi đã sa sút trông thấy. Với việc cũng có tên trong danh sách đen của vụ "Hồ sơ Panama", không có gì khó hiểu khi siêu sao người Argentina phải chịu áp lực lớn và thi đấu như người mất hồn. Ở trận Barca thất thủ 0-2 trên sân của Atletico, khán giả từng nhiều lần chứng kiến Messi lững thững đi bộ trên sân thay vì tích cực khoan phá hàng thủ đối phương. Tuy vừa ghi được bàn thắng 500 trong sự nghiệp, nhưng ngay trước đó Messi đã trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi. Đó là giai đoạn trùng khớp với khoảng thời gian Barca chỉ thắng 1 nhưng thua đến 4 trận.
2. Các trụ cột kiệt sức
Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở Barcelona? ảnh 1
Ở những trận đấu gần đây, có thể thấy rất rõ nhiều trụ cột của Barca có dấu hiệu kiệt sức. Họ bị quá tải đơn giản là do phải chinh chiến ở nhiều mặt trận, trong khi HLV Luis Enrique lại ngại xoay vòng cầu thủ. Còn nhớ ở trận thua Atletico cách đây vài hôm, người ta tính được Barca di chuyển ít hơn đối thủ tới 12 km (102,6 km so với 114,6 km). Trận này chỉ có 3 cầu thủ Barca chạy quá 10 km là Jordi Alba (10,9 km), Busquets (11 km) và Iniesta (10,2 km). Cả trận nhà đương kim vô địch La Liga cũng di chuyển ít hơn quãng đường trung bình mà họ đã thực hiện ở Champions League mùa này (106 km/trận).
3. Sớm tự mãn

Barca để thua ngược Real 1-2 trên sân nhà

Barca để thua ngược Real 1-2 trên sân nhà
Trước khi rơi vào cuộc khủng hoảng hiện nay, Barca từng tràn trề hy vọng đăng quang ở tất cả những đấu trường mà họ tham dự giống như mùa trước. Có lẽ do thành công đến với Barca quá dễ dàng nên họ đã nảy sinh tư tưởng chủ quan. Vì chủ quan, Barca mới để Villarreal gỡ hòa 2-2 dù có bàn thắng dẫn trước. Họ cũng thua ngược đại kình địch Real Madrid 1-2 trên sân nhà và bị Atletico Madrid đá văng khỏi Champions League sau khi đã thắng 2-1 ở lượt đi. 
4. Thiếu các phương án dự phòng

Những cầu thủ như Munir không mấy khi được HLV Enrique sử dụng

Những cầu thủ như Munir không mấy khi được HLV Enrique sử dụng
Việc HLV Enrique ngại xoay vòng dẫn đến nhiều trụ cột Barca mệt mỏi cũng có nguyên nhân của nó. Cụ thể là Barca không có những "diễn viên đóng thế" đáng tin cậy để các nhân tố chủ chốt có cơ hội nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Khi những cầu thủ cỡ Munir không tạo được niềm tin với HLV Enrique, rất dễ dự đoán đội hình xuất phát của Barca trước mỗi trận đấu.
5. Chuyển nhượng không hiệu quả

Tural và VIdal chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt ở Barca

Tural và VIdal chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt ở Barca
Barca đã bị ảnh hưởng không nhỏ từ việc bị cấm tham gia vào 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Tuy cũng có 2 sự bổ sung là Arda Turan và Aleix Vidal trong phiên chợ Đông vừa qua, nhưng nhìn chung bộ đôi này chưa tạo được sự ảnh hưởng lớn ở Nou Camp. Nếu như Vidal còn chưa cạnh tranh được vị trí chính thức và phải vật lộn với chấn thương, thì Turan cũng chưa được HLV Enrique khai thác tối đa. Anh chỉ gây ấn tượng bằng lối chơi quá máu lửa và rất hay phải nhận thẻ vàng.
6. Tập thể thiếu gắn kết, quá phụ thuộc vào những cá nhân

Barca đang quá phụ thuộc vào MSN

Barca đang quá phụ thuộc vào MSN
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chính HLV Enrique từng khẳng định ông cần nỗ lực của mọi người chứ không phải vài cá nhân riêng lẻ. Tuyên bố trên đã lột tả những gì ông mong đợi ở các học trò. HLV Enrique nói vậy là bởi các cầu thủ Barca đang quá dựa dẫm vào MSN. Khi bộ ba tấn công siêu hạng này không thể lên tiếng, Barca cũng trở nên vô hại vì không cầu thủ nào khác của họ biết ghi bàn hay tạo ra sự khác biệt.
7. Đen đủi

Barca mất oan phạt đền phút cuối trận đấu với Atletico

Barca mất oan phạt đền phút cuối trận đấu với Atletico
Không thể bỏ qua yếu tố đen đủi khi nói về cuộc khủng hoảng của Barca. Chỉ cần may mắn hơn một chút, tình cảnh của Barca cũng không đến nỗi bết bát như hiện giờ. Đơn cử như ở trận đấu vừa qua với Valencia, trung vệ Pique của họ không thể ghi bàn khi đứng ở vị trí trống trải cách khung thành đối phương có 5m. Trước đó, Barca bị trọng tài tước mất một quả phạt đền rõ ràng đúng vào phút 90 trận đấu trên sân Vicente Calderon. Nếu được hưởng 11m và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Barca đã đá hiệp phụ với Atletico ở tứ kết Champions League và chưa biết chuyện gì có thể xảy ra.
Theo bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.