Cua-rơ không có đối thủ ở giải xe đạp xuyên Việt tiếp tục thắng chặng 11

Chiến thắng ở chặng 11 diễn ra sáng nay 21/4, tay đua đội An Giang củng cố vững chắc ngôi vị áo vàng và áo xanh ở Cup Truyền hình TP HCM.

Trải qua 11 chặng đua, Thành Tâm đã bốn lần thắng chặng. Anh qua đó giữ áo vàng liên tục từ ngày giải khởi tranh tại Hà Nội. Bên cạnh đó Thành Tâm cũng thể hiện được những màn nước rút mãnh liệt, vượt qua những đàn anh như Lê Văn Duẩn hay Đỗ Tuấn Anh để chiếm áo xanh.

Không những vậy, tay đua 23 tuổi còn thể hiện khả năng leo đèo vượt trội khi xuất sắc chinh phục đèo Hải Vân ở chặng thứ chín, qua đó giữ áo chấm đỏ.

Đánh giá về Thành Tâm, các chuyên gia và giới xe đạp đều cho rằng hiện nay anh “không có đối thủ” và hội tụ mọi phẩm chất để trở thành một tay đua mạnh toàn diện. Thông thường, tay đua nào mạnh về tốc độ thì khả năng leo đèo yếu, mà điển hình là Lê Văn Duẩn và Đỗ Tuấn Anh. Ngược lại, Thành Tâm mạnh cả tốc độ lẫn leo đèo.

nguyen-thanh-tam-khong-co-doi-thu-o-giai-xe-dap-xuyen-viet

Nguyễn Thành Tâm thể hiện khả năng leo đèo rất mạnh. Ảnh: TDA.

Để có được sức mạnh toàn diện như hiện nay, Thành Tâm đã trui rèn qua môi trường xe đạp An Giang, nơi phong trào xe đạp phát triển mạnh từ các tuyến. Bên cạnh đó, anh được gọi lên tuyển quốc gia tập trung và có nhiều tour du đấu quốc tế để cọ xát. Trước Cup truyền hình khởi tranh, Thành Tâm cùng đội tuyển du đấu tại Tour of Thailand và hai lần đánh bại các tay đua lẫy lừng châu Á để giành chiến thắng chặng.

Bên cạnh yếu tố cá nhân, Thành Tâm được sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội. Êkip An Giang mới đây đã chi đậm để đưa về hai tên tuổi lớn của làng xe đạp Việt Nam là tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm và “vua leo đèo” Lê Ngọc Sơn. Trên đường đua, Đức Tâm luôn bảo bọc, che chắn và khi về đích, anh làm đầu tàu, “mồi” cho Thành Tâm tung nước rút. Ngược lại, ở các ngọn đèo, Ngọc Sơn lại hỗ trợ Thành Tâm để đồng đội thâu tóm danh hiệu.

Sự lớn mạnh của Thành Tâm cho thấy một tương lai tươi sáng cho xe đạp Việt Nam. “Tre già măng mọc”, đó là điều hiển nhiên. Khi Thành Tâm đang vào độ chín thì những tên tuổi như Bùi Minh Thuỵ (giải nghệ), Đỗ Tuấn Anh, Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng đã cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Nhiều lúc, các đàn anh vẫn tỏ ra vượt trội ở một số chặng đua, nhưng xét toàn diện, Thành Tâm đang có phong độ ổn định nhất.

nguyen-thanh-tam-khong-co-doi-thu-o-giai-xe-dap-xuyen-viet-1

Thành Tâm (áo vàng) vượt qua hai ông vua tốc độ Lê Văn Duẩn (áo xanh) và Đỗ Tuấn Anh (trái) ở đích đến. Ảnh: Tôn Đông Á.

Sau chặng đua vòng quanh Quy Nhơn (Bình Định), ngày mai các tay đua chinh phục chặng 12 từ Bình Định đi Phú Yên đường dài 120km.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.