Cuộc chiến bản quyền Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng thuộc về K+

Đến hôm nay (25/4), NHM bóng đá Anh đã có thể thở phào khi cuộc chiến bản quyền Ngoại hạng Anh đã đi đến hồi kết với việc K+ đã sở hữu thành công bản quyền giải đấu trong 3 năm tới.

 
Khoảng 1 tháng trở lại đây, câu chuyện xoay quanh bản quyền truyền hình (BQTH) Ngoại hạng Anh trở thành một trong những đề tài cực kỳ nóng tại Việt Nam. Từ những ghế trà đá vỉa hè cho tới những diễn đàn của NHM và đặc biệt là trên bàn đàm phán, những cuộc chiến dữ dội đã diễn ra giữa các bên. Thậm chí, người yêu mến bóng đá Anh đã tính đến trường hợp không được xem Ngoại hạng Anh trên truyền hình, khi MP&Silva cùng Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) không tìm được tiếng nói chung.
Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra vào ngày 19/4, khi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có văn bản số 1208/BTTTT-PTTH&TTĐT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký để chính thức nêu quan điểm về vấn đề này. Theo đó, Bộ TT-TT đã yêu cầu các bên nghiêm túc tuân thủ "nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững của thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam”, cùng với đó làm đảm bảo lợi ích kinh doanh hợp pháp của từng đơn vị và nhu cầu ngày càng phong phú đa dạng của người xem truyền hình cả nước.
Chỉ ít ngày sau khi văn bản này được đưa ra, các nhà đài có những động thái tiếp cận trực tiếp theo yêu cầu của đối tác MP&Silva. Người nhanh chân nhất như mọi khi vẫn là K+ khi nhà đài này sở hữu toàn bộ quyền phát sóng 380 trận đấu trong 3 mùa kế tiếp của giải Ngoại hạng Anh (2016-2019). Theo nhiều nguồn tin chưa chính thức thì số tiền để nhà đài này sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh là không quá 46 triệu USD, đúng như cam kết trước đó với VNPayTV. 
Hiện chưa rõ gói bản quyền này của K+ có đi kèm bất cứ hình thức độc quyền nào hay không. Tuy nhiên, với việc "đứa con chung" của Canal+ và VSTV giành được BQTH Ngoại hạng Anh, NHM sẽ được thưởng thức trọn vẹn và đầy đủ nhất giải đấu số 1 xứ sương mù trên các sóng truyền hình mà không còn lo phải xem qua internet nữa.

Theo Bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.