Kỷ niệm màu... Sông Lam!

(Baonghean) - Những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, chúng tôi, những người lính xứ Nghệ đóng quân ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Nỗi niềm xa quê được chúng tôi bù đắp bằng tình yêu với đội bóng Sông Lam Nghệ An.

Cổ động viên cho đội SLNA. 	Ảnh: Trần Hải
Cổ động viên cho đội SLNA. Ảnh: Trần Hải

Mùa giải 1995 - 1996, đội Khánh Hòa có một trận với Sông Lam trên sân vận động Nha Trang, cách nơi chúng tôi đóng quân gần 40 cây số. Hai ngày kỷ niệm... trước trận đấu, nhóm đồng hương xứ Nghệ bàn nhau đi Nha Trang cổ vũ. Nhóm gồm 32 người đến từ Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn.

Mới được nhận phụ cấp, chúng tôi bàn nhau làm một tấm băng rôn. Tuy nhiên, trên băng rôn ghi như thế nào lại chưa thống nhất được. Một người một ý. Người thì nói: “Nên ghi là tôi yêu xứ Nghệ!”; người lại có ý kiến: “Nên ghi là: “Sông Lam chiến thắng...”.

Cuối cùng, tôi, người làm báo tường giỏi nhất tiểu đoàn được giao nhiệm vụ “sáng tác” biểu ngữ. Rốt cuộc, tôi đưa câu “Cơn lốc màu Sông Lam” ra để mọi người cho ý kiến. Chả là, khi đó, tôi là fan của đội tuyển Hà Lan và cái tên này là tôi muốn nhắn nhủ rằng: Sông Lam Nghệ An hãy là một Hà Lan của Việt Nam. Mọi người sau vài tranh cãi rốt cuộc cũng đồng ý.

Sáng Chủ nhật, tầm mười một giờ, chúng tôi khởi hành, mang theo băng rôn màu xanh, chữ đỏ. Đi dọc đường còn giăng ra để khoe với mọi người.
Ra đến Nha Trang, sau khi dạo chơi bãi biển xinh đẹp thì cũng đến giờ vào sân. Nhóm cổ động viên chúng tôi ngồi một góc khán đài, băng rôn giăng ra, trông hơi khiêm tốn so với cổ động viên đội nhà, nhưng cái khẩu hiệu thì trông rất... nổ.
Cổ động viên SLNA trong trận gặp Khánh Hòa.  	Ảnh: Đức Chuyên
Cổ động viên SLNA trong trận gặp Khánh Hòa. Ảnh: Đức Chuyên
Không biết các anh Hữu Thắng, Quang Trường, Văn Sỹ Hùng... và các đồng đội có còn nhớ hay không, nhưng quả thật, khi đó, chúng tôi hô rất to và một số khán giả Khánh Hòa đã rất chú ý đến chúng tôi.
Trận đó, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa đã hòa nhưng chúng tôi với biểu ngữ “Cơn lốc màu Sông Lam” thì rất hào hứng. Chúng tôi xa quê ít nhất 1 năm, có người 3 năm mà chưa một lần về phép. Mang tình yêu quê hương gửi vào đội bóng quê nhà. Đội bóng Sông Lam đã giúp chúng tôi gửi nỗi niềm về quê hương như cơn gió thổi hồn người về đất mẹ...
Phan Xuân Hậu

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.