Người anh thân thiết của cổ động viên SLNA

(Baonghean.vn) - Trong khi tại sân Vinh, trước trận đấu SLNA với đội Sài Gòn, lễ phát động của thi “SLNA- Niềm tự hào xứ Nghệ” đang diễn ra tưng bừng thì tại Cafe Kasa, số 1 đường Đồng Nai, Quận 10, TP HCM chương trình BIG OFFLINE FAN của Hội CĐV phía Nam cũng diễn ra sôi động không kém. Điều khá đặc biệt, có khá nhiều khách mời là các doanh nhân lớn tuy không phải sinh ra và lớn lên từ xứ Nghệ nhưng các anh chị đồng hành cùng các CĐV SLNA từ rất lâu.
Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.
s
Doanh nhân Trần Song Hải tại một chương trình của hội cổ động viên Việt Nam.
Giới doanh nhân Việt Nam biết đến Tổng giám đốc DP Trần Song Hải với tư cách là đại diện cho các hãng động cơ nổi tiếng trên thế giới MTU, VOLVO, LEROY SOMER, MGE, COMAP… Nhưng phần đông người hâm mộ bóng đá nước nhà lại biết đến anh với tư cách là cổ động viên bóng đá số 1, Phó chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam và mới đây là tân Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Sài Gòn.
Anh Hai Sài Gòn này có mặt hầu hết các sân bóng nước ngoài mà đội tuyển Việt Nam thi đấu, anh còn đến các sân cỏ châu Âu để xem các đại gia MU, Liv, Bar, Rael thi đấu.
Nhớ lại năm 2011, sau thất bại của U.23 Việt Nam tại Indonesia, Trần Song Hải đóng 19 chai rượu vang rồi tự tay dán nhãn RƯỢU TỰ TRỌNG. Nhằm đúng ngày VFF họp BCH, 19 chai rượu “tự trọng” được gửi đến cho các đại biểu. Không biết, có ai khui uống chai rượu vang độc đắc đó hay không nhưng sau cuộc họp đó, TTK Trần Quốc Tuấn từ chức.
Được biết, Hải “béo” - biệt anh của Trần Song Hải - còn bỏ tiền túi dựng nên chương trình “Tiêu điểm bóng đá” thời lượng 20 phút mỗi tuần với khách mời là chuyên gia, các nhà báo nói về những vấn đề nóng của bóng đá nước nhà. Anh tự xây dựng kịch bản, đảm nhận vai trò MC, đến nay, với hơn 200 số, chi phí sản xuất đã hơn 2 tỷ đồng…
Với cộng đồng CĐV bóng đá xứ Nghệ ở phía Nam, Trần Song Hải được biết đến với tư cách là một người Anh. Anh xuất hiện và hỗ trợ không điều kiện tất cả các hoạt động cộng đồng “Miss Nghệ”, hoạt động từ thiện, xã hội… của các bạn trẻ. Đã khá nhiều lần, tôi hỏi anh về số tiền anh đã hỗ trợ các hoạt động cộng đồng của anh em xứ Nghệ ở khu vực phía Nam, anh đều từ chối. Anh chỉ cười: Bọn nhỏ quê anh dễ thương quá, Hải nói các em cứ mạnh dạn làm đi, cần gì thì gọi là anh đây hỗ trợ liền à. Nói thật lòng, Hải thích cách sống của người xứ Nghệ.
b
Anh Trần Song Hải tặng cờ đại cho Hội CĐV SLNA phía Nam.
Hải “béo” từng tâm sự: Bóng đá Việt Nam muốn phát triển, phải có những cổ động viên nhiệt tình như quê các anh, không quản mưa nắng, đường xa… VFF phải lấy các địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng…làm nòng cốt để tạo sân chơi lớn, thúc đẩy bóng đá nước nhà.
Cách đây 3 năm, Hội CĐV SLNA lên ý tưởng may một lá cờ thật to để đem đến các sân bóng “thổi lửa” lên các khán đài thực hiện chuỗi “Chảo lửa Thành Vinh” trên khắp các địa phương trong cả nước. Nghe tin, Trần Song Hải đã tài trợ 20 triệu đồng để may đại cờ kích thước 20m x 10m và trở thành lá cờ cổ động lớn thứ hai cả nước, sau lá Quốc kỳ 600m2 mà ta thường thấy khi đội tuyển Việt Nam thi đấu.
Hội CĐV SLNA trở thành nơi duy nhất cấp CLB có lá cờ lớn như thế, suốt 3 năm qua nó đã đi khắp các sân bóng cùng giải V-League. Đến nay, khi lá cờ đã te tua theo thời gian, biết chuyện anh Trần Song Hải đã quyết định tài trợ để may tiếp một lá đại kỳ mới cho SLNA. Nhiều người đã đề nghị gắn lo go của DP, đơn vị tài trợ kinh phí may đại cờ nhưng Hải “béo” không đồng ý.
Đặc biệt, lần trao tiền tài trợ may cờ đại trước trận đấu gặp CLB Sài Gòn, anh Hải đề nghị anh em cổ động viên "đừng có mới nới cũ, xin hãy khâu lại lá cờ cũ và gìn giữ nó như 1 kỷ vật, nó chứa đựng nhiều tình yêu, nụ cười và nước mắt trong những năm qua của SLNA...”.
Có lần tôi đặt câu hỏi:
- Điều gì khiến cho Hải, một doanh nhân sống và làm việc ở Sài Gòn lại dành nhiều tình cảm cho anh em CĐV nói riêng và cộng đồng Nghệ nói chung vậy?
Hải bộc bạch:
- Lối sống anh em Nghệ mà Hải chơi, hệt anh hai Sài Gòn luôn nhiệt và hết mình, chơi với nhau dân thấy hạp rồi trở nên thân thiết lúc nào không hay. Với SLNA, lối đá trên sân làm Hải sướng, thắng hay thua đều chơi tới bến.
Tuy không nói ra nhưng tôi được biết, mấy năm qua Hải “béo” cũng đã chi hàng trăm triệu cho các hoạt động song hành cùng anh em CĐV xứ Nghệ. Không ít người ngạc nhiên khi trong trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn, trong quán café ngồi lọt thỏm trong rừng CĐV xứ Nghệ là ông Chủ tịch Hội CĐV Sài Gòn Trần Song Hải. Hải “béo” đã nhiều lần thốt lên “I love SLNA”, còn tôi thì cảm nhận được ở doanh nhân này một tình cảm vô bờ với bóng đá, với sân cỏ Việt Nam.
Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.
Phan Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.