Đội hình lý tưởng nhất từ các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua

Tờ AS vừa bình chọn ra đội hình tiêu biểu trong suốt 25 năm qua của cuộc đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid. Nhiều huyền thoại đã được xướng tên nhắc nhớ về các trận Siêu kinh điển trong quá khứ của hai ông lớn ở Tây Ban Nha.

Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 1
Trong 25 năm thi đấu cho đội bóng Hoàng gia, Iker Casillas giành được 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 Cúp Nhà vua, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Anh được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid.
Những tưởng sẽ trở thành tượng đài bất tử tại Real, Casillas bị chính CLB này hắt hủi và chuyển sang khoác áo Porto sau khoảng thời gian thi đấu đen tối và bất hòa với Jose Mourinho.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 2
Ronald Koeman được biết tới như một chuyên gia sút phạt siêu hạng. Những cú sút của ông rất mộc mạc, giản dị nhưng đầy sức mạnh và hiệu quả. Cú sút phạt xé hàng rào của Koeman trong trận chung kết cúp C1 năm 1992 là một minh chứng hùng hồn nhất.
Trước khi chuyển qua nghiệp cầm quân, Koeman cũng sưu tập gần như đủ bộ các danh hiệu lớn nhỏ như 4 chức VĐQG Hà Lan, 4 danh hiệu La Liga, 1 cúp C1 châu Âu (1991/92), đăng quang EURO 1988.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 3
Roberto Carlos được xem là biểu tượng thất truyền của nền bóng đá thế giới. Hành lang cánh trái mới chính là “đất diễn” của ông với tốc độ di chuyển khủng khiếp.
Nhưng điều người hâm mộ nhớ nhất ở Carlos lại chính là các pha sút phạt nhanh, mạnh, quỹ đạo bay khó lường. Kỷ lục của Carlos là sút trúng đích ở khoảng cách 40m so với khung thành. Đến tận bây giờ, giới mộ điệu vẫn không thể lý giải được “tính khoa học” trong các cú sút của Carlos.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 4
Carles Puyol được mệnh danh là thủ quân xuất sắc nhất của Barcelona. Bên cạnh việc trung thành tuyệt đối với đội bóng mình khoác áo, anh còn đóng góp lớn cho tuyển Tây Ban Nha với lối phòng ngự chắc chắn, mạnh mẽ.
Anh cũng vinh dự là thành viên VIP trong số các “one-club man” gồm các cầu thủ thi đấu cho 1 CLB trong suốt sự nghiệp, cùng với những tên tuổi lớn như Ryan Giggs, Paolo Maldini, Franco Baresi, Xavi Hernandez...
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 5
Xavi đã trở thành cầu thủ khoác áo Barca nhiều nhất lịch sử, kiến tạo nhiều nhất lịch sử, đá nhiều trận Champions League nhất. Anh được mệnh danh là “cần gạt nước” vì chuyền bóng quá nhiều nhưng các đường chuyền của anh lại không vô trách nhiệm, bóng đi từ chân Xavi đều có ẩn ý.
Xavi được mệnh danh là “ông vua danh hiệu” với bộ sưu tập thành tích đáng mơ ước. 25 chức vô địch tại La Liga, Champions League, World Cup, Euro, cúp Nhà Vua, cúp thế giới các CLB,…Duy chỉ có “Quả bóng vàng” là giải thưởng kém duyên với Xavi. Ngày cầu thủ giải nghệ, cả thế giới phải thảng thốt “Bóng đá thế giới có thể sản sinh ra Messi thứ 2 nhưng không thể có Xavi thứ 2”.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 6
HLV tại vị của Real cũng nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu với thành tích xuất sắc mà anh có được trong nghiệp quần đùi áo số. Zinedine Zidane lập kỷ lục khi có 3 lần được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Nhiều người nói Zidane là cầu thủ “bác học” vì càng hói anh càng đá hay. Chính “đôi chân ma thuật” đã giúp anh giành được hàng loạt các giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng, 100 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống, Cầu thủ vĩ đại nhất châu Âu trong 50 năm qua...
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 7
Chủ tịch của Barca từng tuyên bố, Cruyff, Ronaldinho và Messi là ba cầu thủ thay đổi lịch sử Barca. Tại lịch sử Barca, không có cầu thủ nào tung ra đường chuyền chính xác như Ronaldinho. Anh có thể chuyền bóng cho đồng đội lập công trong bất kì tình huống nào.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 8
Raul Gonzalez cùng Real Madrid giành được 6 chức vô địch Tây Ban Nha, 3 danh hiệu Champions League và từng có thời gian dài là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho Real Madrid tại Champions League. Trong 16 năm gắn bó với sân Bernabeu, tiền đạo biểu tượng của Real ghi được tổng cộng 323 bàn trong 741 trận. Với những đóng góp to lớn trước khi chuyển tới Schalke hồi năm 2010, anh được xếp vào hàng 10 cầu thủ hay nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 9
Ronaldo như một cơn lốc, gây choáng váng vì những pha bóng chưa từng có tiền lệ. Ngoài những cú solo, bứt tốc từ giữa sân, dũng mãnh như một chiến binh và lừa bóng đẹp như một ảo thuật gia, anh có những pha dứt điểm hoàn hảo của một trung phong cắm, nhưng lại đầy tinh tế ở các cú chạm bóng và đảo người.
“Người ngoài hành tinh” đã từng cứu Real thoát thua khỏi Barca rất nhiều lần trong suốt thời gian khoác áo CLB. Ro béo không chỉ mang đến những pha bóng diệu kì mà còn là cảm xúc chẳng bao giờ phai trong lòng người hâm mộ.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 10
Không ai có thể chơi ở tốc độ nhanh, sáng tạo và mưu mẹo bằng CR7. Thành tích của anh là điều không có gì để bàn cãi, tuy vậy, anh là kẻ chơi cho riêng mình và giương cao lá cờ cá nhân.
Dù được đánh giá cao về khả năng ghi bàn nhưng Cristiano Ronaldo vẫn khiến người hâm mộ hoài nghi về khả năng sút thủng lưới trước các trận đấu quan trọng. Siêu kinh điển giữa Real và Barca là ví dụ điển hình.
Những ngôi sao xuất sắc nhất các trận Siêu kinh điển trong 25 năm qua - ảnh 11
Lionel Messi đã và đang đi vào con đường trở thành một huyền thoại bậc nhất làng túc cầu thế giới. Với 5 lần giành giải “Quả bóng vàng”, Messi là đối tượng khiến CR7 cay cú nhất.
Trước trận Barca - Real, Messi tuyên bố hi vọng có thể “xé lưới” của “Kền kền trắng” để ăn mừng bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp của mình.

Theo Thanhnien

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.