Dortmund - Liverpool, hiệu ứng KloppLiebe

(Baonghean.vn) - Hiệu ứng KloppLiebe (ái mộ HLV Klopp) sẽ biến Signal-Iduna-Park thành sân nhà của Liverpool.  Nhưng từ KloppLiebe có biến thành trận thắng hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác, thậm chí bóng chưa lăn mà có người đã bảo rằng không thể.

3_zkab.jpg
Jurgen Klopp, HLV người Đức này đã khiến cả châu Âu nể phục khi trong suốt 7 năm gắn bó đã bbiến Dortmund trở thành đế chế mới của bóng đá châu Âu

Đơn giản vì ông là Klopp          

Mùa giải 2008/2009, các ông bầu Dortmund đã có quyết định “điên rồ” khi ký hợp đồng Jurgen Klopp, người phải từ chức cách đó một năm vì đẩy Mainz 05 rớt hạng và không thể vực dậy như tuyên bố. Nhưng cũng chính HLV người Đức này đã khiến cả châu Âu nể phục khi  trong suốt 7 năm gắn bó (2008-2015) đã khiến Dortmund với thành tích 179 trận thắng, 69 hòa, và 70 thua trở thành đế chế mới của bóng đá châu Âu.  

Klopp đã mang về cho Dortmund 5 chiếc Cúp danh giá, trong đó có 2 Bundesliga, 2 Siêu cúp Đức và 1 Cúp quốc gia Đức. CLB vùng Rurh ngay mùa giải đầu tiên của Klopp đã dành siêu Cúp và xếp chung cuộc vị trí thứ 6 tại Bundesliga.

Không lâu sau, giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2012, Dortmund đã vượt qua cái bóng của Bayern Munich và giành liên tiếp 2 chức vô địch Bundesliga. Đặc biệt với 2 kỉ lục ấn tượng tại mùa 2011/2012, đó là giành 81 điểm trong 1 mùa và có chuỗi 28 trận bất bại.

Dortmund dưới bàn tay của Klopp đã khiến cho Hùm xám Bayern Munich trở nên “hiền lành” hẳn. Từ một đội bóng suýt phải xuống hạng, Dortmund đã trở thành CLB thuộc nhóm top 10 của châu Âu, với việc từng lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2012/13. Nên việc Klopp trở thành biểu tượng sống của CĐV vùng Rurh là điều không cần bàn cãi.

Một điều thú vị là Đài truyền hình German TV, nơi HLV 48 tuổi từng làm việc, đã tuyên bố sẽ sử dụng camera đặc biệt KloppCam để ghi lại hình ảnh của ông trong suốt 90 phút trận đấu tại Signal Iduna Park sắp tới - một điều trước nay chưa từng có. Có lẽ, chính Klopp khi cầm quân quay lại sân Signal-Iduna-Park cũng không dám nghĩ đến một sự đón tiếp trọng thị đến vậy.

Nhưng “Quỷ đỏ” vẫn sẽ phải im lặng?

Tài năng là thế, cộng thêm việc Klopp biết quá rõ về đội hình, lối chơi cũng như sở thích của hầu hết cầu thủ của Dortmund như Aubameyang, Matts Hummels, Nuri Sahin, Marco Reus hay Mkhitaryan nhưng chẳng ai tin là Liverpool sẽ có điểm ra về. Đơn giản, tính từ đầu năm 2016, Dortmund đã có 20 trận bất bại liên tiếp (tính cả các trận giao hữu).

Mùa giải này, Dortmund cũng chỉ có duy nhất 1 trận thua trên sân nhà. Trong khi đó, kể từ khi đến sân Anfield, đội bóng “Quỷ Đỏ” vùng Merseyside của Klopp mới chỉ có được 5 chiến thắng trong 15 trận sân khách, cả 3 trận gần đây nhất Liverpool không thể có được chiến thắng nào.

Trở về lại vùng Rurh, Jurgen Klopp thừa nhận trận đấu đêm nay trong khuôn khổ Europa League là cơ hội cuối cùng để cho Liverpool có thể mơ về một tấm vé dự Champions League mùa sau. Đơn giản là tại Premier League thì Liverpool đã văng khỏi top 4 từ lâu. Nhưng giữa quyết tâm và hiện thực là một khoảng cách lớn!

 

Hai đội đều dùng lối đá 4-2-3-1, và lịch sử đang ủng hộ Liverpool với cả 3 lần đối đầu trong 15 năm qua đều không thua và không lọt lưới, nhưng từng đó không đủ sức thuyết phục giới mộ điệu về một chiến thắng của Liverpool trước Dortmund lần này.

Những cái tên như Coutinho, Firmino, Sturridge của “Quỷ Đỏ” vùng Merseyside vẫn còn quá lạ lẫm với người hâm mộ châu Âu. Khi tiếp quản đội bóng, Klopp còn biện hộ cho lối đá đơn điệu của Liverpool là do loạt chấn thương của nhiều trụ cột, nhưng đến khi có đủ lực lượng, Liverpool vẫn đá rất tẻ nhạt, chủ yếu là do tuyến giữa không có người cầm bóng.

Trong khi đó, dưới bàn tay HLV Thomas Tuchel, người kế tục sự nghiệp Klopp lại đang rất thành công trong việc duy trì sức "huỷ diệt" của Dortmund. Một trong những điều "trớ trêu" nhất là Shinji Kagawa - cầu thủ người Nhật do Klopp phát hiện lại đang thi đấu cực hay sau sự ra đi của ông thầy. Dưới sự dẫn dắt của Tuchel, Dortmund đã thắng 36/46 trận mùa này, một thành tích mà nhiều đội bóng lớn của châu Âu phải thèm muốn.

Phát biểu đầy tôn trọng Klopp nhưng HLV Tuchel của Dortmund cũng khẳng định: Họ sẽ ra sân và chiến đấu không khoan nhượng - cũng chính là thể hiện tình cảm với ông thầy cũ.

Các học trò cũ của Klopp sẽ không khoan nhượng với lần trở về của người thầy lớn?
Các học trò cũ của Klopp sẽ không khoan nhượng với lần trở về của người thầy lớn?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Dortmund: Weidenfeller, Schmelzer, Hummels, Sokratis, Piszczek, Weigl, Sahin, Kagawa, Reus, Mkhitaryan, Aubameyang
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Henderson, Can, Lallana, Coutinho, Firmino, Sturridge

Dự đoán: 3-1

AT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.