Ghi bàn phút bù giờ, Man Utd vào chung kết Cup FA

Tiền đạo người Pháp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong trận bán kết với Everton khi thời gian chỉ còn tính bằng giây.

martial-lap-cong-phut-bu-gio-man-utd-vao-chung-ket-cup-fa-page-2

Martial mở đường cho Man Utd tới danh hiệu duy nhất ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Man Utd đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cup FA lần đầu tiên từ năm 2007 nhờ màn trình diễn chói sáng của Anthony Martial. Tiền đạo 20 tuổi kiến tạo cho Marouane Fellaini mở tỷ số bằng pha độc diễn ở bên cánh trái. Đến cuối trận, Martial ghi bàn khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng để giành lại chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

Xen giữa hai bàn thắng của Man Utd là sự tiếc nuối của Everton. Đội bóng áo xanh đã có thể lật ngược thế cờ trong hiệp hai nhưng sự vô duyên của Lukaku đã không giúp được Everton. Tiền đạo người Bỉ không thắng được De Gea trên chấm phạt đền và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khác. Bàn gỡ hòa của Everton nhờ cú đá phản lưới từ Chris Smalling chỉ khiến nỗi buồn thua trận thêm dài.

Đối thủ trong trận chung kết của Man Utd sẽ là người thắng ở cặp đấu giữa Crystal Palace và Watford vào ngày chủ nhật 24/4.

Đấu trường Cup FA là nơi duy nhất cả Man Utd và Everton có thể kỳ vọng gặt danh hiệu ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, cả hai HLV Van Gaal và Roberto Martinez đều đang phải chịu sức ép lớn và chỉ trích từ cổ động viên nên xem Cup FA như cứu cánh cho chiếc ghế đang ngồi.

Bất chấp áp lực phải thắng, cả hai đội nhập cuộc với thế trận đôi công khi tạo ra hàng loạt cơ hội về khung thành của nhau. Trong đó đáng kể nhất là tình huống Lukaku dứt điểm sau khi đi qua De Gea và bị Rooney dùng đầu cản phá trước vạch vôi. Man Utd đáp trả bằng tình huống dứt điểm cận thành của Lingard và pha đối mặt của Martial.

Everton có cơ hội nhưng xét về thế trận thì Man Utd là những người làm chủ trong hiệp một. Hàng tiền vệ Man Utd kiểm soát và tranh chấp tốt với sự xuất hiện của bộ đôi người cũ Everton là Rooney và Fellaini. Trong trận đấu này, Rooney thậm chí chơi lùi sâu hơn cả Fellaini, chịu khó phòng ngự bên sân nhà và kiến tạo nhờ những đường chuyền tầm xa. Đội trưởng Man Utd đang cho thấy sự thoải mái khi chơi ở vị trí tiền vệ, khi anh không phải chịu sức ép ghi bàn.

martial-lap-cong-phut-bu-gio-man-utd-vao-chung-ket-cup-fa-page-2-1

Lukaku đáng lẽ có thể lập hat-trick ở trận này nhưng chỉ có được số không tròn trĩnh. Ảnh: Reuters.

Ở phía trên, sự đáng sợ của Man Utd bắt nguồn từ hành lang trái của Martial. Trong khi hai cầu thủ trẻ là Marcus Rashford và Lingard tỏ ra còn non nớt trong trận cầu lớn như thế này thì Martial thể hiện bản lĩnh hơn người. Hậu vệ phải Everton là Besic có một ngày thi đấu ác mộng khi đối mặt tiền đạo người Pháp, không thể truy cản hay thậm chí phạm lỗi để ngăn Martial đi bóng.

Từ một trong những pha độc diễn của Martial đã giúp Man Utd có bàn mở tỷ số. Fellaini hoàn tất công việc đơn giản khi dứt điểm cận thành từ đường trả ngược thuận lợi của đồng đội. Đây là bàn thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp Fellaini thi đấu ở Cup FA.

Bàn thắng của Fellaini giúp Man Utd dễ chơi hơn trong hiệp hai nhưng bất ngờ phải nhận quả phạt đền sau tình huống Fosu-Mensah cản ngã Ross Barkley trong vòng 16m50. Từ cự ly 11 mét, Lukaku đá bóng vào góc trái nhưng De Gea đã đổ đúng hướng cản phá. Dù không có bàn thắng nhưng Everton đã lên tinh thần từ sau tình huống này, liên tiếp dồn ép Man Utd. 

Tiền đạo chủ lực Lukaku im tiếng nhưng Everton được giúp sức bởi Chris Smalling với pha đá phản lưới nhà. Đội bóng áo xanh suýt nữa hoàn tất màn lội ngược dòng nếu De Gea không xuất sắc cản phá cú đá của Deulofeu hay Lukaku tiếp tục đánh đầu ra ngoài.

martial-lap-cong-phut-bu-gio-man-utd-vao-chung-ket-cup-fa-page-2-2

Van Gaal đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Man Utd. Ảnh: Reuters.

HLV Van Gaal quyết định thay Fellaini bằng Ander Herrera ở những phút cuối và nhanh chóng mang lại hiệu quả. Herrera trong tình huống tranh bóng ở trước vòng 16m50 của Everton đã nhanh chân kiến tạo cho Martial lập công. Bàn thắng làm bùng nổ các cổ động viên Man Utd tại sân Wembley đồng thời mang tới sự bàng hoàng cho nửa xanh bên phía Everton.

Đội hình xuất phát

Man Utd: De Gea, Fosu-Mensah, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Lingard, Rooney, Martial, Rashford.

Dự bị: Romero, Darmian, Valencia, Herrera, Mata, Schneiderlin, Memphis.

Bàn thắng: Fellaini (34'), Martial (90'+3)

Everton: Joel, Baines, Gibson, Stones, Jagielka, Lennon, Cleverley, McCarthy, Besic, Barkley, Lukaku.

Dự bị: Howard, Hibbert, Oviedo, Mirallas, Deulofeu, Osman, Pennington.

Bàn thắng: Chris Smalling (phản lưới 76')

Trọng tài: Anthony Taylor.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.