HAGL-SLNA 0-0: Thiếu gia vị bàn thắng

(Baonghean.vn)- Một trận đấu cống hiến với màn đôi công hấp dẫn của cả hai đội. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành hai bên nhưng đã không có một bàn thắng nào được ghi. Màn trình diễn của hai đội xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 7.

Có chăng, điều đáng tiếc duy nhất, đó là bàn thắng, thứ gia vị cần thiết trong một trận bóng đá đã không xuất hiện ở Pleiku vào chiều qua.

Không có được thứ hạng cao ở thời điểm hiện tại nhưng trận đấu giữa HA.GL gặp SLNA vẫn được xem tâm điểm của vòng đấu thứ 7. Lý do không nói ra thì nhiều người ngầm hiểu, đây là trận đấu nhằm khẳng định “đội bóng trẻ nào đang tốt nhất V.League?”. Bởi theo thống kê của BTC, HA.GL và SLNA là hai trong số những đội bóng có độ tuổi bình quân trẻ nhất V.League 2016.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh minh họa,
Trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh minh họa,

Năm 2015, hai đội gặp nhau trên sân Vinh ở một trận đấu có sức hút cực kỳ lớn. Tại trận đấu ấy, SLNA và HA.GL chơi sòng phẳng và chiến thắng đã thuộc về những người trẻ bên phía SLNA, dù HA.GL lúc đó đang có những ngôi sao sáng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Dù không phải là học viện và không có những cá nhân đặc biệt xuất sắc nhưng cách đào tạo và cấy ghép cầu thủ ở sân chơi chuyên nghiệp, HA.GL có thể phải gọi SLNA bằng thầy.

Chỉ tiếc, trận đấu ở lượt về tại Pleiku, khi SLNA đã có vị trí an toàn, còn HA.GL thì khát điểm, diễn biến đã không làm hài lòng bất cứ 1 ai quan tâm và theo dõi trận đấu. Không ai hiểu hết, nội tình câu chuyện là gì nhưng đó là 1 trận đấu bạc nhược của các học trò Quang Trường và nó lấy đi rất nhiều niềm tin từ NHM. Một cuộc “tẩy chay” sau đó đã xuất hiện mà nguyên nhân chính, xuất phát từ trận đấu “một mất mười ngờ” ấy.

Để xua đi ám ảnh về trận cầu tai tiếng năm 2015 và chứng minh vị thế số 1 về công tác đào tạo trẻ, HA.GL và SLNA đều xác định, phải “cháy” hết mình để thể hiện cái tôi, niềm tự hào của mình. Đó cũng là lý do mà trước trận đấu, hai đội có khoảng thời gian chuẩn bị khá dài.

Đội hình SLNA ở trận đấu này cũng có không ít sự thay đổi khi Ngọc Hải được kéo về đá vị trí trung vệ quen thuộc. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Khắc Ngọc sát cánh cùng Ngọc Toàn. Cầu thủ kỳ cựu Văn Vinh cũng được HLV Ngô Quang Trường tung ra sân ngay từ đầu.

Dù là đội khách nhưng SLNA lại là đội nhập cuộc tốt hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1. Bộ đôi Odat và Baba là những người chơi nổi bật nhất trên sân. Hai tiền đạo của SLNA này đã liên tục di chuyển và tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Vĩnh Lợi. Nếu may mắn hơn thì trong hiệp 1, SLNA đã có bàn thắng nếu như các pha dứt điểm của Baba, Odat và Phi Sơn tinh tế hơn chút nữa.

Vào đầu hiệp 2, SLNA bất ngờ mất thế trận và chỉ trong khoảng 10 phút đầu, HA.GL đã có liên tiếp các cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là Văn Thanh với cú sút từ ngoài vòng cấm khiến Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Ngay sau đó là pha áp sát và dứt điểm của Văn Toàn mà chỉ có may mắn, SLNA mới không phải nhận bàn thua.

Chơi kém thuyết phục hơn nhưng trong nửa đầu hiệp 2, cơ hội rõ ràng nhất lại thuộc về đội khách. Đó là tình huống mà Baba đã tận dụng sức mạnh của mình để loại hậu đội chủ nhà nhưng không hiểu vì sao trong tình huống đối mặt gôn trống, tiền đạo này lại đá bóng ra ngoài. Tình huống này, toàn bộ CĐV SLNA trên sân đã đứng cả dậy để đón chờ bàn thắng nhưng Baba đã khiến tất cả phải thất vọng. Nếu như SLNA có pha ăn mừng hụt thì HA.GL cũng có lý do để tiếc nuối khi ở phút 89, cú dứt điểm của Văn Thanh đưa bóng trúng cột dọc.

Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu không phải là những bàn thắng mà la pha phạm lỗi dẫn đến việc bị đuổi khỏi sân của Ngọc Hải. Một trận đấu cởi mở và khá chất lượng nhưng chỉ tiếc thiếu gia vị là những bàn thắng.

                                                                                          VĨNH LIÊM

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.