HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sông Lam Nghệ An là niềm tự hào, là thương hiệu!

(Baonghean.vn)-HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An về Cuộc thi "Sông Lam Nghệ An- Niềm tự hào xứ Nghệ".

P.V: Nhằm tạo sân chơi mới cho các CĐV, thể hiện tình cảm, tri ân với những người có đóng góp với bóng đá xứ Nghệ, Báo Nghệ An, Công ty CP Giải trí VGG cùng CLB SLNA tổ chức cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ”,  là một người làm bóng đá chuyên nghiệp, ông có cảm nhận gì về cuộc thi này?

HLV Hữu Thắng: CLB bóng đá SLNA là một thương hiệu lớn, có truyền thống, bên cạnh đó, SLNA cũng là CLB có lực lượng hội cổ động viên mạnh nhất cả nước. Hội CĐV SLNA đã có trang web riêng, có nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần làm đa sắc màu giải đấu chuyên nghiệp V.League. Một giải đấu như V.League không thể không thiếu phần khán giả. Bên cạnh sự cỗ vũ của các CĐV trên khán đài thì việc tổ chức cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ” cũng rất quan trọng. Cuộc thi là diễn đàn, nơi thể hiện tình cảm của CĐV đối với bóng đá xứ Nghệ, qua cuộc thi, những người làm bóng đá, gia đình có con em là cầu thủ của CLB SLNA càng thêm tự hào về những đóng góp một phần của con em mình trong thành tích chung của đội bóng SLNA, trong chặng đường phát triển của SLNA.

CĐV xứ Nghệ đã góp phần làm cho sắc màu bóng đá Việt Nam thêm sinh động
CĐV xứ Nghệ đã góp phần làm cho sắc màu bóng đá Việt Nam thêm sinh động

Bên cạnh về vấn đề quảng bá hình ảnh của SLNA, cuộc thi này còn làm cho “Niềm tự hào của xứ Nghệ” càng ngày càng dâng cao. Nó còn có ý nghĩa về giáo dục các cầu thủ. Làm cho sợi dây liên kết giữa cổ động viên và cầu thủ ngày càng khăng khít, tạo cho phong trào bóng đá ở Nghệ An phát triển mạnh. Do đó, tôi nghĩ cuộc thi này là rất cần thiết và ý nghĩa.

Thông qua những bài viết, những tác phẩm, những người tham gia cuộc thi cũng sẽ cảm nhận được tình yêu bóng đá, tình yêu quê hương, cho sắc màu bóng đá chuyên nghiệp ngày càng thêm đẹp.

P.V: Là người trưởng thành từ CLB SLNA, góp phần làm rạng danh bóng đá xứ Nghệ, ông có cảm nhận gì về CLB bóng đá SLNA?

HLV Hữu Thắng: Tôi rất hạnh phúc vì tôi là một phần trong lịch sử của CLB bóng đá SLNA. Trong con người tôi luôn luôn không thể thiếu “dòng máu” của SLNA. Tất cả những thăng trầm trong bóng đá tôi cũng đã trải qua ở SLNA. Với tôi, SLNA là một nửa không thể thiếu. Tôi cũng rất tự hào đã được đóng góp và khoác lên mình chiếc áo của SLNA từ lúc tập luyện ở đội trẻ đến lúc lên đội 1, rồi đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ khi đã là một phần của cuộc đời mình thì nó sẽ mãi mãi đi theo cuộc đời. Đó là niềm tự hào, là thương hiệu! Khi ai hỏi tôi xuất phát từ đâu, thì tôi sẽ nói đơn giản: Tôi xuất phát từ SLNA!

HLV Hữu Thắng trao đổi với PV Báo Nghệ An ngày 5/4/2016
HLV Hữu Thắng trao đổi với PV Báo Nghệ An, ngày 5/4/2016  -Ảnh: Đức Anh

P.V: Ông có cảm nhận gì về CĐV xứ Nghệ?

HLV Hữu Thắng: CĐV xứ Nghệ rất tuyệt vời, có rất nhiều cái mà CĐV các nơi khác phải noi theo, đó là tính cỗ vũ chuyên nghiệp, có tổ chức. Thông qua hoạt động bóng đá, CĐV xứ Nghệ cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện. CĐV xứ Nghệ đã cùng với đội bóng SLNA quảng bá được hình ảnh của đội bóng, hình ảnh quê hương nhiều hơn. Tất cả những người hâm mộ SLNA, CĐV xứ Nghệ là một phần không thể thiếu của CLB SLNA trên những chặng đường phát triển.

P.V: Cảm ơn và chúc ông gặt hái nhiều thành công trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam!

Đức Chuyên (Thực hiện)

Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.