Leicester thắng thuyết phục Swansea

Màn trình diễn đầy nỗ lực của các "kép phụ" trên hàng công cùng niềm cảm hứng Riyad Mahrez giúp Leicester thắng thuyết phục Swansea.

Swansea đã đạt mục tiêu trụ hạng và thái độ thi đấu thiếu quyết tâm của họ giúp Leicester có một trận đấu dễ dàng hơn mong đợi. Ngay phút thứ 10, pha chuyền bóng hời hợt của Ashley Williams trao cơ hội cho Riyad Mahrez và ngôi sao của đội chủ nhà đã không bỏ lỡ. 20 phút sau, Danny Drinkwater treo bóng rất tốt từ chấm đá phạt, giúp Leonardo Ulloa đánh đầu hiểm hóc, hạ gục Lukasz Fabianski. 

Thua hai bàn trong hiệp một, tinh thần của các cầu thủ Swansea đã tệ, lại càng giảm sút trông thấy. Họ liên tục để cầu thủ "dự bị chiến lược" của Claudio Ranieri là Jeff Schlupp quấy phá bên cánh trái. Phút 60, pha băng xuống dũng mãnh của cầu thủ chạy cánh người Anh này giúp Ulloa ghi bàn thứ hai. Những phút cuối trận, Leicester có thêm một bàn nữa do công của cầu thủ vào thay người Marc Albrighton.

leicester-thang-bon-sao-ngay-vang-vardy-page-2

Mahrez chứng tỏ bản lĩnh ngôi sao khi đội bóng cần anh nhất. Ảnh: Reuters.

Ở trận này, Ranieri có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát mà ông đã dùng ngót nghét ba tháng qua. Thiếu vắng Jamie Vardy là chuyện bất khả kháng nhưng nhà cầm quân người Italy gây bất ngờ khi để Jeff Schlupp đá chính bên cánh trái còn Marc Albrighton ngồi dự bị. Người đá thay Vardy là Leonardo Ulloa, cầu thủ có thể hình và khả năng tì đè tốt. Theo lẽ thường thì Ranieri nên tiếp tục dùng Albrighton để tận dụng những quả tạt sở trường của cựu tiền vệ Aston Villa.

Nhưng Ranieri muốn tốc độ và sức mạnh của Schlupp và điều đó đã phát huy tác dụng. Thực tế thì khả năng đi bóng của cầu thủ 23 tuổi này chưa hoàn thiện. Những pha xử lý của anh còn rườm rà và thường đi vào ngõ cụt. Nhưng mỗi khi Schlupp có bóng thì hàng thủ Swansea phải cử ít nhất hai người theo anh. Vì cầu thủ này khỏe, nhanh và rất tự tin. Để Schlupp đá chính là thành công về chiến thuật của Ranieri trong trận này.

leicester-thang-bon-sao-ngay-vang-vardy-page-2-1

Để Schlupp (áo xanh) đá chính là quyết định đúng của Ranieri. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, sự tỏa sáng đúng lúc của Riyad Mahrez cũng là yếu tố quan trọng mang lại thắng lợi cho Leicester. Việc Vardy vắng mặt có lẽ đã không gây nhiều mối lo đến thế nếu Mahrez thể hiện phong độ tốt trong vài tuần gần đây. Lần gần nhất mà tiền vệ người Algeria ghi bàn đã là ở trận gặp Crystal Palace hồi tháng ba. Tuy nhiên, bằng một pha di chuyển tinh quái để bắt bài Ashley Williams, Mahrez đã giúp Leicester loại bỏ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Swansea, khiến họ sụp đổ trong những phút còn lại.

Leonardo Ulloa, trong một ngày được "đóng vai chính" thay Vardy, đã giữ lời hứa ghi bàn, thậm chí ghi đến hai bàn, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Tiền đạo người Argentina không thực sự nổi bật trên sân. Nhưng anh làm đúng những gì Ranieri cần và cũng là phong cách của bản thân, có mặt đúng lúc, đúng chỗ, đánh đầu, đệm bóng và ghi bàn.

Chiến thắng này giúp Leicester nâng khoảng cách với Tottenham lên tám điểm trước khi đội bóng London tiếp West Brom trong trận đấu muộn vào rạng sáng thứ ba.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.