Liverpool ngược dòng thần kỳ, tiễn Dortmund rời Europa League

Đội chủ nhà ghi bàn quyết định ở phút bù giờ, giành thắng lợi 4-3 (tổng tỷ số 5-4) để vào bán kết.

Mùa hè 2005, Liverpool trải qua đêm huyền diệu ở Istanbul với ba bàn trong hiệp hai vào lưới AC Milan vĩ đại, mở đầu màn lội ngược dòng rồi đăng quang Champions League sau loạt đá luân lưu. Đêm 14/4, các chàng trai áo đỏ thể hiện tinh thần bất diệt ấy một lần nữa, trên sân Anfield trước một Dortmund được xem là ứng viên số một cho chức vô địch.

liverpool-nguoc-dong-than-ky-tien-dortmund-roi-europa-league

Niềm vui ghi bàn quyết định của cầu thủ Liverpool. Ảnh: Reuters.

Phút 57 trận lượt về, Dortmund đang dẫn với tỷ số 3-1. Điều đó đồng nghĩa Liverpool muốn đi tiếp phải ghi thêm ba bàn thắng do trận lượt đi hòa 1-1. Những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đội chủ nhà có thể làm được điều đó, khi Dortmund đang là đội chơi hay hơn, thuyết phục hơn. Nhưng điều không thể đã xảy ra.

Trong 25 phút cuối, Philippe Coutinho, Mamadou Sakho ghi liên tiếp hai bàn, nhen nhóm lại hi vọng. Để tăng thêm phần kịch tính, đến tận phút bù giờ Dejan Lovren đánh đầu làm tung lưới đối thủ. Sân Anfield như vỡ tung vì màn ngược dòng thần kỳ của "Lữ đoàn đỏ".

Jurgen Klopp phát điên với chiến thắng của đội nhà rồi cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Ông chúc mừng học trò, động viên các học trò cũ. Liverpool chưa vô địch, nhưng Klopp sẽ bước vào hàng ngũ những HLV từng mang lại trận thắng đáng nhớ nhất cho Liverpool.

Các cầu thủ Liverpool đi vòng quanh sân để cảm ơn hàng chục ngàn CĐV, những người vẫn nán lại, đứng dậy để ca vang bài hát "Bạn sẽ không bao giờ đơn độc". Họ hát đến khi khản cả giọng vì cảm giác như đang mơ. Nhưng không, giấc mơ là có thật.

liverpool-nguoc-dong-than-ky-tien-dortmund-roi-europa-league-1

Jurgen Klopp và cầu thủ ghi bàn quyết định Lovren. Ảnh: AP.

Dortmund đã làm ông thầy cũ bất ngờ với màn đánh phủ đầu. Đội bóng vùng Ruhr như cơn cuồng phong trong 10 phút đầu, đánh sập hàng phòng ngự Liverpool bằng tốc độ và sự quyết đoán. Khi chưa kịp hiểu ra điều gì, lưới của thủ môn Simon Mignolet đã rung lên hai lần.

Phút thứ năm, Aubameyang dứt điểm cận thành từ đường chuyền điệu nghệ của Reus. Mignolet cản phá nhưng không ngăn được cú sút bồi của Mkhitaryan. Bốn phút sau, lại từ đường phản công, Aubameyang phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool bị khớp vì để thua hai bàn quá chóng vánh. Dortmund sau đó nhường thế trận cho đối thủ để tiếp tục đá phản công, bảo toàn cách biệt cho đến hết hiệp một.

liverpool-nguoc-dong-than-ky-tien-dortmund-roi-europa-league-2

Marco Reus thi đấu rất hay, vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Ảnh: AP.

Liverpool như lột xác trong hiệp hai, có bốn cú sút trúng đích và ghi luôn bốn bàn. Chỉ ba phút sau giờ nghỉ, Divock Origi rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nhen nhóm lại hy vọng. Liverpool có pha phối hợp một chạm như đá tập, tiến từ giữa sân đến tận vòng cấm Dortmund để rồi tiền đạo người Bỉ nhẹ nhàng lập công. Đây là trận thứ ba liên tiếp Origi có bàn thắng.

Chưa kịp vui mừng, Dortmund lại dội cho đội chủ sân Anfield gáo nước lạnh. Marco Reus, người chơi hay nhất bên phía đội khách lập lại cách biệt hai bàn khi kết thúc hiểm hóc từ đường chọc khe của Mats Hummels.

liverpool-nguoc-dong-than-ky-tien-dortmund-roi-europa-league-3

Coutinho vực dậy tinh thần của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Không còn gì để mất, Liverpool ào lên tấn công trong 25 phút cuối. Những đôi chân không biết mệt mỏi của đội chủ nhà tích cực pressing, sút mỗi khi có thể. Joe Allen và Daniel Sturridge được tung vào sân để cải thiện khả năng dứt điểm của hàng công áo đỏ.

Đến phút 66, Coutinho phối hợp một-hai với James Milner, tiến sát vòng cấm rồi tung cú sút chìm quen thuộc, mở đầu cuộc lội ngược dòng của Liverpool. Sức ép ngày càng gia tăng lên khung thành Dortmund, kể cả những tình huống cố định. Sakho trong một lần tham gia phạt góc, trừng phạt hàng phòng ngự Dortmund bằng cú đánh đầu cận thành san hòa 3-3. Liverpool cần một bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp và đến tận phút bù giờ, Lovren đón pha tạt bóng của Milner rồi đánh đầu ghi bàn, đưa Liverpool vào bán kết.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.