Man City hạ gục PSG, lần đầu vào bán kết Champions League

Kevin de Bruyne ghi bàn giúp Man City đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ở lượt về, qua đó thắng chung cuộc 3-2 để lần đầu tiên trong lịch sử đi tới vòng bốn đội mạnh nhất châu Âu.

man-city-ha-guc-psg-lan-dau-vao-ban-ket-champions-league-page-2

De Bruyne đóng vai chính trong chiến thắng trước PSG. Ảnh: Reuters.

Sức mạnh tiền bạc, thứ đưa Man City lên vị thế đại gia những năm qua, đã có tiếng nói quan trọng trong chiến tích vào bán kết mùa này. Ngôi sao đắt giá nhất của đội bóng, Kevin de Bruyne ghi hai bàn quan trọng ở lượt đi và về giúp Man City đột phá ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Nếu không có 85 triệu đôla bỏ ra cho De Bruyne ở hè năm ngoái thì Man City khó lòng tiến xa như hiện tại.

Bàn thắng của De Bruyne trong trận lượt về được ghi ở phút 76. Đây là pha tỏa sáng cá nhân của tiền vệ người Bỉ khi anh dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng 16m50 đánh bại thủ môn Kevin Trapp. Trong trận lượt đi, De Bruyne cũng là người mở tỷ số vào lưới PSG.

Một điểm tương đồng khác giữa hai trận đấu là tình huống hỏng ăn trên chấm phạt đền. Lượt đi Zlatan Ibrahimovic không thắng được Joe Hart, còn lượt về chứng kiến Sergio Aguero đá ra ngoài sau khi mang về phạt đền trong hiệp một. Tuy nhiên không giống PSG, Man City đã không để cho quả phạt đền hỏng ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Giành chiến thắng 3-2 chung cuộc, Man City hiên ngang bước vào bán kết sau nhiều năm ngụp lặn ở vòng bảng và vòng 1/8. Đội chủ sân Etihad cũng tiếp tục giương ngọn cờ của Ngoại hạng Anh tại sân chơi Champions League trong bối cảnh các đội bóng đồng hương suy yếu.

Trong khi đó PSG cho thấy họ đang ở ngưỡng bước lên đẳng cấp cao nhất ở châu Âu nhưng còn thiếu đi bản lĩnh ở thời điểm cuối. Bốn mùa giải liên tiếp đội bóng Pháp đều phải dừng chân tại vòng tứ kết mà không thể tiến xa hơn.

PSG đã chơi trận đấu lượt về không tồi, thậm chí có phần trên chân so với đội chủ nhà nhưng chưa đủ sắc sảo để mở khóa hàng thủ Man City. Đội khách có hai lần đưa bóng vào lưới nhưng cả hai lần trọng tài đã bắt việt vị Cavani và Ibrahimovic. Những tình huống nguy hiểm còn lại như pha đối mặt của Cavani, các cú sút phạt của Ibrahimovic và tình huống đánh đầu cận thành của Thiago Silva đều không thắng được Joe Hart.

Với riêng Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển có thể kết thúc sự nghiệp trong màu áo PSG mà vẫn dang dở với chiếc cup Champions League. Kể từ khi tới Paris vào năm 2012, Ibrahimovic đã tung hoành ở Ligue I để giúp PSG vô địch bốn mùa liên tiếp. Tuy nhiên danh hiệu châu Âu mà anh còn thiếu vẫn thách thức chân sút 34 tuổi. Nếu không ký tiếp hợp đồng với PSG, Ibrahimovic sẽ ra đi như một nguyên nhân khiến đội bóng phải rời Champions League mùa này sau quả phạt đền không thành công ở lượt đi.

man-city-ha-guc-psg-lan-dau-vao-ban-ket-champions-league-page-2-1

Nỗi buồn thua trận của Ibrahimovic. Tiền đạo này từng vô địch quốc gia ở các câu lạc bộ anh khoác áo nhưng vô duyên với sân chơi Champions League. Ảnh: Reuters.

Trong nỗi buồn của Ibrahimovic là niềm vui của một người sẽ rời Man City khi kết thúc mùa giải, HLV Manuel Pellegrini. Đã tròn 10 năm nhà cầm quân người Chile mới được trải nghiệm cảm giác vào bán kết Champions League. Một thập niên trước, Pellegrini gây tiếng vang cho tên tuổi của mình khi đưa đội bóng bình dân Villarreal vào bán kết và chỉ chịu thua với tổng tỷ số 0-1 trước Arsenal. Để có được chiến thắng trước PSG, hàng thủ Man City đã tiến bước dài so với trận lượt đi. Cặp đôi Mangala và Otamendi đã khiến Ibrahimovic phải im tiếng. Tiền đạo chủ lực của PSG đã không có nổi một cú dứt điểm nào trong vòng 16m50, nhiều thời điểm phải lùi sâu kiếm bóng. Bên cạnh đó tiền vệ phòng ngự Fernando đã nhanh chóng quên đi sai lầm ở Paris và thực hiện những tình huống đánh chặn kịp thời bên ngoài vòng 16m50.

Sự an toàn chính là yếu tố Man City đặt lên hàng đầu ở trận đấu tối qua. Nhiệm vụ tấn công của đội chủ nhà gần như được khoán trọn cho bộ ba Aguero, De Bruyne và David Silva. Ngay cả tiền vệ chạy cánh như Jesus Navas cũng chủ yếu lui về hỗ trợ Sagna phòng ngự. Điều này khiến Man City không cầm nhiều bóng và chủ yếu chơi phản công.

Trong khi đó HLV Laurent Blanc đã quyết định đưa Serge Aurier về đá trung vệ với Thiago Silva và Marquinhos trong sơ đồ 5-3-2. Hai hậu vệ biên Van der Wiel và Maxwell thường xuyên dâng cao ở hai cánh để hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên chính sự bố trí này đã làm hại PSG khi Aurier không chắc chắn ở vị trí trung vệ và thường xuyên mất bóng với Aguero. Từ một tình huống chuyền sai của Aurier thì Man City đã tổ chức phản công dẫn tới quả phạt đền.

Sau thất bại ở Champions League, PSG sẽ quay lại mục tiêu bảo vệ cú ăn ba quốc nội giành được mùa trước. PSG đã vô địch sớm Ligue I, lọt vào chung kết Cup liên đoàn gặp Lille và sẽ chơi bán kết cup quốc gia với Lorient.

Man City tiếp tục mục tiêu bảo vệ một vị trí trong top 4 với cuộc chạm trán Chelsea ở vòng tiếp theo Ngoại hạng Anh.

Thống kê đáng chú ý sau trận Man City - PSG

Man City trở thành đội bóng Anh thứ 10 từng vào bán kết Champions League và tiền thân là giải European Cup.

Kevin de Bruyne ghi dấu giày trong 27 bàn cho Man City mùa này (15 lập công, 12 kiến tạo), thành tích ngang bằng Aguero.

Aguero đã đá hỏng hai trong ba quả phạt đền gần nhất cho Man City tại Champions League.

PSG chỉ thắng một trong tám chuyến làm khách tới nước Anh ở khuôn khổ giải châu Âu (hòa ba, thua bốn).

Theo VNE

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.