Man Utd thảm bại trước Tottenham, xa rời top 4

Tottenham đè bẹp Man Utd với tỷ số 3-0 để nuôi mộng cạnh tranh ngôi vô địch, đồng thời khiến đối thủ có nguy cơ chia tay Champions League mùa sau.

man-utd-tham-bai-truoc-tottenham-xa-roi-top-4-page-2

Man Utd chịu thua trên sân Tottenham lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh từ năm 2001. Ảnh: Reuters.

Trận đấu phải bước sang hiệp hai mới được chứng kiến bàn thắng. Tuy nhiên các bàn thắng lại tới dồn dập với ba lần các cổ động viên Tottenham được ăn mừng từ phút 70 tới phút 76.

Dele Alli mở tỷ số với cú đệm lòng sau pha căng ngang của Eriksen. Bàn thắng của Alli như mở nút cho Tottenham và đội chủ nhà nhanh chóng ấn định tỷ số 3-0 nhờ công Toby Alderweireld và Erik Lamela.

Chiến thắng trên sân nhà White Hart Lane giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống bảy điểm và tiếp tục hy vọng đua tranh ngôi vô địch trong năm vòng cuối cùng. Ngược lại, Man Utd đã bị Man City bỏ cách tới bốn điểm trong cuộc đua top 4 và nguy cơ chia tay Champions League mùa sau đã hiện rõ trước mặt.

Lịch sử không ủng hộ Tottenham trong cuộc tiếp đón Man Utd. Đội khách chưa từng thua tại đây kể từ tháng 5/2001 và là khắc tinh với HLV Mauricio Pochettino kể từ khi chiến lược gia Argentina tới nước Anh. Trong sáu trận trước đó dẫn dắt Southampton và Tottenham chạm trán Man Utd thì Pochettino chỉ giành được ba trận hòa và ba thua.

Tuy nhiên mọi con số đã được phá bỏ trong trận đấu vừa diễn ra. Tottenham khởi đầu từ tốn và có thời điểm để Man Utd dồn ép phải lùi sâu phòng ngự. Đội chủ nhà chỉ lấy lại thế trận trong những phút giữa hiệp một, tạo nhiều tình huống sóng gió trước khung thành và bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số sau cú đánh đầu chệch cột dọc của Lamela.

Man Utd kiểm soát nhiều bóng nhưng không thể chuyển hóa thành cơ hội đe dọa khung thành Tottenham. Mũi nhọn nguy hiểm duy nhất của Man Utd là Martial hoạt động không biết mệt mỏi bên cánh trái trong khi các đồng đội Mata, Lingard và Rashford chơi dưới sức. Các cầu thủ tấn công của Man Utd bị chia cắt và hàng tiền vệ bị áp đảo bởi các cầu thủ chủ nhà.

Nỗ lực của Martial suýt được đền đáp trong hiệp hai với pha solo đẳng cấp trước khi dứt điểm trúng vị trí Hugo Lloris. Đây là cơ hội rõ ràng nhất cho Man Utd trong cả trận đấu trước khi Dele Alli mở tỷ số ít phút sau đó.

man-utd-tham-bai-truoc-tottenham-xa-roi-top-4-page-2-1

Tottenham mạnh hơn Man Utd về nhiều mặt ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Reuters.

Tottenham cho thấy họ là đội bóng chơi có chiến thuật và bài bản hơn hẳn Man Utd. Trong khi HLV Van Gaal thay đổi kỳ lạ vào đầu hiệp hai với việc rút Rashford và cho Ashley Young đá trung phong thì HLV Pochettino tiếp tục tin tưởng hai hộ công Eriksen và Lamela. Chính bộ đôi này tạo nên sự khác biệt bằng những đường chuyền và kiến tạo chính xác cho các đồng đội, điều Man Utd không có với Lingard và Mata.

Một điều đáng tiếc cho Man Utd là cầu thủ đang chơi rất lên chân Fosu-Mensah phải rời sân vì chấn thương trong hiệp hai. Ngay sau khi hậu vệ này ra ngoài, Tottenham đã có ba bàn thắng đều xuất phát từ bên cánh phải của Man Utd, nơi trước đó Fosu-Mensah trấn giữ.

Nếu Tottenham tận dụng tốt các cơ hội thì Man Utd có thể phải gánh chịu trận thua xấu hổ hơn. Dembele bỏ lỡ một cơ hội đối mặt De Gea sau khi thủ môn Tây Ban Nha dùng ngón tay cản phá cú đánh đầu của Harry Kane vào cuối trận.

Thống kê đáng chú ý sau trận Tottenham 3-0 Man Utd

Man Utd không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành trong hiệp một cả hai trận gặp Tottenham mùa giải năm nay.

Đây mới là lần thứ hai Erik Lamela ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận tại Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên là khi gặp một đội bóng khác thành Manchester là Man City ở lượt đi mùa giải năm nay.

Dele Alli ghi bàn đầu tiên tại sân White Hart Lane từ tháng 11 năm ngoái, vào lưới Aston Villa.

Khoảng thời gian giữa bàn đầu tiên và bàn thứ ba của Tottenham chỉ là năm phút 46 giây.


Theo VNE

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.