Người hâm mộ gửi thư tới Hùng xà ngang

(Baonghean.vn)- Sau bức tâm thư của Manh Hùng trên facebook cá nhân, người hâm mộ cũng lập tức có những tâm sự với tuyển thủ này.

Xin chào Mạnh Hùng!

Khán giả xứ Nghệ biết em đang sống trong những ngày khó khăn khi nằm trong sự chỉ trích của dư luận, truyền thông và của CLB. Vài năm gần đây, hầu như năm nào Hùng cũng tự mình đặt vào “tâm bão” của dư luận. Mọi người hiểu được tâm trạng của Hùng, khi mà các đồng đội lên máy bay vào Plei-ku thi đấu thì mình lại phải nằm nhà, tập với đội trẻ. Nên rất bận, tôi vẫn viết thư muộn cho em.

Trong thư gửi khán giả, Hùng nói đúng như chưa đủ “Không phải lúc nào cầu thủ cũng có thể đạt được tối đa phong độ của mình và bóng đá là một môn thi đấu tập thể, một trận thua xuất phát từ lỗi hệ thống và nhiều điểm yếu trên sân chứ không hẳn chỉ là do các hậu vệ”. Rõ ràng, không phải chỉ mình Hùng mà Nguyên Mạnh hay gần đây là Minh Đức đều có những sai lầm chết người, nhưng vì sao khán giả lại chỉ đề cập đến mình? Một câu hỏi mà tự Hùng phải trả lời.

Manh Hung
Mạnh Hùng đang trong tâm bão chỉ trích của người hâm mộ.

Tôi lại nhớ đến trung vệ Hùng Dũng (SHB.Đà Nẵng) cũng là người thuận chân trái, cũng nhiều lần đá hậu vệ trái. Đang sống trong niềm tin và tình thương của người xứ Quảng và cá nhân cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh, được cấp đất ưu đãi, vợ đẹp con ngoan… bỗng dưng “quáng gà”.

Đỉnh điểm là trận SHB.Đà Nẵng với Bình Định, Hùng Dũng chủ động “quáng gà” đỡ hụt bóng khiến đội nhà thua tan tác mở đầu cho sự tụt dốc không phanh, biến mất khỏi bản đồ bóng đá của một tuyển thủ quốc gia. Ngoài đời Hùng Dũng còn bị đánh trọng thương tại Quy Nhơn… Bỏ qua bao lời khuyên can của đồng đội, gia đình và khán giả, Hùng Dũng đã bỏ rơi cả những thề thốt, như là một minh chứng “Đá bóng không dễ như lời nói” dấn thân vào bóng ma sân cỏ, không dễ rút được chân ra.

Trở lại câu chuyện của Mạnh Hùng, người hâm mộ xứ Nghệ không hề bỏ rơi em, đồng đội không quay lưng. Dù em là cầu thủ SLNA ít đến chào khán giả sau trận đấu nhất, em là người đã quay gót khi đã đến nơi diễn ra Gala Bình Dương mới đây. Thay vì ngồi lại tri ân những người đã nhiệt tình vì đội bóng như đồng đội khác, em đi tìm thú vui cá nhân đêm ấy.

Nói nhỏ cho em hay, thủ môn Nguyên Mạnh vì phải bay gấp ra Hà Nội tập trung đội tuyển đã nhắn tin, bày tỏ sự nuối tiếc không đến chia vui chiến thắng với khán giả. Không ít những đồng đội SLNA, dù ít tuổi hơn… khi ngồi trên máy bay lên Cao nguyên vẫn nhắn tin “anh tìm cách động viên Hùng…”, HLV Quang Trường cũng muối mặt nhận hết lỗi về mình sau những sai lầm đáng trách của học trò. Phóng viên Đức Dũng của Báo Nghệ An còn dành thời gian làm bài báo khá dài “SLNA thua trận, đừng để một mất, mười ngờ” mang tính định hướng dư luận. Tình cảm của mọi người dành cho em là thế, như bát nước đầy, còn em, em đã và đang làm gì trên sân cỏ những vòng đấu qua, tự em sẽ hiểu, đúng không?

Hơn ai hết, những gì diễn ra trên sân ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, nồi cơm của chính em. Hãy nhớ là cầu thủ chuyên nghiệp em ra sân trước hết là vì em, danh dự của người đàn ông có tên Mạnh Hùng. Lịch sử bóng đá xứ Nghệ, sóng sau đè lên sóng trước…không có ai là không thể thay thế và tài hoa đến mấy nhưng không giữ được hình ảnh đều sớm bị lãng quên.

Em thề, anh tin, người hâm mộ tin. Nhưng muốn chứng minh “Đá bóng không dễ như lời nói” hãy bằng kết quả thi đấu trên sân. Không phải viết xong thư là em sẽ được BHL cho vào sân ngay, những ngày ngồi trên ghế dự bị sẽ là thời gian để em suy nghĩ về con đường phía trước của mình. Không phải ai khác, chính em sẽ tự quyết định. Cố lên em! Mọi người chờ.

Thân

Khán giả xứ Nghệ.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.