Premier League - một mùa ảm đạm

(Baonghean.vn) - Rất nhiều cổ động viên trung lập đang phấn khích về viễn cảnh Leicester City hoặc Tottenham giành ngôi vương Premier League vào cuối mùa bóng. Họ vin vào đó để khẳng định về sự hấp dẫn của giải đấu này. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy nếu nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc cạnh.
Bất kì giải đấu nào, sự thành công hay thất bại đều xoay quanh những trận cầu của những ứng cử viên vô địch. Ngoại hạng Anh cũng vậy, người hâm mộ luôn quan tâm, chú ý tới nhóm "tứ đại gia+1" (Mu, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Mc). Vậy mà, mùa giải này những cái tên đình đám đó lại là những nỗi thất vọng tràn trề. Nhìn những học trò của Van Gaal thi đấu, thật khiến người ta buồn ngủ. Chiến lược gia người Hà Lan bị cổ động viên nhà tẩy chay không chỉ vì cái nguy cơ trắng tay, mà còn là vì lối chơi "ru ngủ" người xem của Quỷ đỏ.
Arsenal tiếp tục có một mùa giải trắng tay.
Arsenal tiếp tục có một mùa giải trắng tay.
Trái với tình thế của "tuy-líp thép", HLV Wenger lại bị fan Pháo thủ phẫn nộ vì sự non nớt của Arsenal. Chứng bệnh cũ một lần nữa lại tiếp tục tái phát ở mùa giải năm nay, Arsenal lại hụt hơi trong cuộc đua vào giai đoạn cuối của mùa giải. Sự chịu đựng đang ở mức đỉnh điểm, khi trong trận đấu với West brom trên sân Emirates tại vòng 34, hơn 20 nghìn fan mua vé cả mùa đã tẩy chay không đến sân cổ vũ.
Nhà vô địch mùa giải năm ngoái là Chelsea, thậm chí còn bi đát hơn khi "công thần" Mourinho còn bị sa thải ngay giữa mùa giải, còn vị trí của Chelsea bây giờ là nằm giữa bảng xếp hạng. Mùa bóng 2015-2016 xem như đã kết thúc với đại diện phía tây London. Những MC, Liverpool cũng chẳng khá khẩm hơn với rất nhiều biến động ngay trong mùa giải ( Liverpool thay Rodgers bằng Kloop, Mc lại đăng đàn người sẽ thay thế Pellegrini là Pep Guardiola vào đầu tháng 2).
Cả Mc lẫn Liverpool đều chấp nhận Premier League 2015-2016 là mùa giải thất bại bởi chiếc cúp vô địch đã ở rất xa tầm tay họ... Những trận đối đầu giữa những "ông lớn" chẳng còn hấp dẫn như trước. Khái niệm "derby", "super sunday" chỉ còn là những hoài niệm mà thôi.
Người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh cảm thấy ngán ngẩm, khi Chelsea, Mc, Liverpool chấp nhận buông đấu trường này để tập trung cho giải đấu châu lục. Một mùa giải với quá nhiều trận cầu thủ tục thì lấy gì để thấy sự hấp dẫn của nó.
Cuộc đua giữa Leicester và Tottenham chỉ là một cơn gió lạ, nó thỏa mãn những ai ưa sự bất ngờ của môn thể thao vua, còn lại là một không khí ảm đạm bao trùm mùa bóng. Giải đấu nào cũng vậy, hấp dẫn hay không là yếu tố chuyên môn. Cuộc chiến giữa các ông lớn mới chính là sức hấp dẫn thực sự. Thử tưởng tượng mà xem, La Liga không còn những trận đấu kinh điển đúng nghĩa hay thiếu màn chạy đua căng thẳng đến chức vô địch giữa Real và Barcelona, thì giải đấu đó có thật sự thỏa mãn người xem.
Việc Leicester và Tottenham đang dẫn đầu Premier League, chẳng qua là sự sa sút đồng loạt của các "ông lớn", hơn là sự xuất sắc của chính họ. Một cái tên thi đấu rình rập, với thời gian kiểm soát bóng dưới 50% (Leicester City), một tập thể có khá nhiều những gương mặt trong độ tuổi Olympic (Tottenham) đang ngự trị ở hai vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng, khó làm người ta hài lòng về giải đấu có tính cạnh tranh nhất thế giới.
Những Harry Kane, Dele Alli (Tottenham), Vardy, Mahrez ( Leicester City)... đang khiến người hâm mộ, các nhà chuyên môn rất ấn tượng, nhưng sẽ chẳng thấm vào đâu so với những người làm họ thất vọng: Rooney, Depay (Mu), Hazard, Fabregas (Chelsea), Benteke (Liverpool)... và khi những cái tên đình đán ấy mờ nhạt thì kéo theo một mùa bóng kém lôi cuốn đi rất nhiều. Bởi ngôi sao là một phần của mọi giải đấu đỉnh cao.
Kể từ khi ra đời Premier League (1992), sẽ có một cái tên nữa giành được chức vô địch của giải đấu. Tottenham hay Leicester City thì cũng chỉ làm người ta liên tưởng tới Blackburn Rovers mùa giải 1994-1995 thôi. Nhưng có thể khẳng định: Premier League 2015- 2016 không thực sự hấp dẫn như kì vọng./.
Lê Thanh Hưng
(Chi Khê-Con Cuông)

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.