Quế Ngọc Hải và Hoàng Anh Gia Lai: Một duyên, hai nợ, ba tình

(Baonghean.vn) - Theo tôi, đây cũng là thời điểm để Ngọc Hải khẳng định bản lĩnh của trung vệ hàng đầu Việt Nam, đơn giản “Ra sông mới biết cạn sâu/Ở trong lạch hói, biết đâu mà dò”. 
Chả hiểu, từ đâu mà dư luận râm ran SLNA sẽ “nằm” trên Cao Nguyên và Quế Ngọc Hải là tâm điểm bởi: "Một duyên, hai nợ, ba tình/Chiêm bao lẩn quất bên mình năm canh" thì trung vệ này vướng cả nợ lẫn tình. Thực ra, ít ai chơi đẹp như Ba Đức, công ty đang nợ đầm đìa nhưng vẫn móc túi tặng Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng bồi thường cho Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).
Những chiếc răng khểnh của Quế Ngọc Hải là một “vũ khí” lợi hại khiến các fan say đắm - Ảnh: Trung Won
Quế Ngọc Hải từng nhiều lần khẳng định sẽ đá thẳng chân khi gặp HAGL/ Ảnh: Trung Won
Thực ra, không phải bây giờ mà từ lâu bầu Đức rất thích tính cách Nghệ, Phi Hùng và Văn Sỹ Hùng là những cái tên mà bầu Đức nhắc đến đầu tiên khi nhận đội HAGL từ địa phương. Thậm chí HLV Quang Trường cũng đã từng đầu quân cho Phố Núi, quá khứ đã nhiều lần bầu Đức rải thảm đỏ mời Hữu Thắng ngồi ghế HLV trưởng đội bóng HAGL.
Không vì Hữu Thắng không lên Cao nguyên mà quan hệ với bầu Đức xấu đi, thậm chí chính ông là người quyết liệt nhất để đưa Hữu Thắng năm đội tuyển quốc gia.
Ân tình với bầu Đức, chắc chắn Quế Ngọc Hải không quên nhưng hơn ai hết Ngọc Hải sẽ hiểu, Ba Đức dành tình cảm cho trung vệ này bởi chất chơi đàn ông chứ không phải “cho vay”.
Hiện tại, tuy 2 đội đều dùng dàn sao trẻ nhưng kết quả 6 vòng đấu không đến nỗi nào, nên việc “vay-trả” lại càng khó xảy ra. Thậm chí Quang Trường còn đưa Ngọc Hải đá trung vệ, một vị trí đầy nhạy cảm với sự tin tưởng tuyệt đối. Với khán giả xứ Nghệ, bất luận kết quả như thế nào thì người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào thông điệp “đá sạch” mà BHL đưa ra.
Quế Ngọc Hải cũng hơn một lần trả lời báo chí, sẽ đá thắng chân, sòng phẳng với HAGL thay cho lời cám ơn ông bầu tốt bụng đã bên mình lúc khó khăn. Thậm chí, nếu có tình huống đá phạt 11m, như năm ngoái, Ngọc Hải còn sẵn sàng xung phong thực hiện.
Với các cầu thủ châu Âu, những chuyện bên lề sân cỏ sẽ được gạt sang một bên khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Với giải bóng đá “gần giống chuyên nghiệp” mới có những tin đồn thất thiệt kiểu như thế, tâm điểm lần này là Ngọc Hải. Theo tôi, đây cũng là thời điểm để Ngọc Hải khẳng định bản lĩnh của trung vệ hàng đầu Việt Nam, đơn giản “Ra sông mới biết cạn sâu/Ở trong lạch hói, biết đâu mà dò”. 
Phan Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.