Real với điệp vụ giải cứu La Liga?

(Baonghean.vn) - Giờ đây, cuộc chiến giữa Barca – Real không nằm trong khuôn khổ thắng-thua giữa 2 đại kình địch của bóng đá Tây Ban nha nữa, bởi trong 8 vòng đấu cuối cùng Real chính là đội bóng duy nhất có thể ngăn đà thắng lợi của đội bóng chủ sân CampNou. Đang có 76 điểm, hơn đội thứ nhì đến 9 điểm, nếu hạ nốt Real có thể Barca sẽ vô địch La Liga trước 4-5 vòng đấu, thế thật là thảm họa bóng đá xứ bò tót.
Đội hình dự kiến
 
Bóng đá xấu xí
Nếu như phía Barca  sự vắng mặt của trung vệ Mathieu không mấy ảnh hưởng thì trung vệ Varane dính chấn thương mắt cá chân và không thể ra sân thi đấu ảnh hưởng khá lớn với Real. Điều này đồng nghĩa với, Real sẽ phải xuất phát với bộ đội trung vệ Sergio Ramos và Pepe, nút đánh chặn phải giao cho tiền vệ trẻ người Brazil Casemiro.
Những trận đấu với Barca khả dĩ chấp nhận được thì Real đều bố trí một tiền vệ trụ đá ngay trước mặt 2 trung vệ, thi đấu như một lực sĩ sân cỏ. Sergio Ramos và Pepe đã từng làm rất tốt điều đó, dù họ thường xuyên bị thẻ đỏ.
Trận Siêu kinh điển lượt đi trên sân Bernabeu, HLV Rafa Benitez đã sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Luka Modric và Toni Kroos. Đây là mẫu cầu thủ mỏng cơm, khả năng tranh chấp không cao, có thiên hướng tấn công. Nên khung thành của Real  như mở toang cánh cửa mời chào các cầu thủ có khả năng di chuyển nhịp nhàng phía Barca như Andres Iniesta, Ivan Rakitic hay bộ ba tấn công MSN.
Phía đội diện, bộ ba tiền vệ của Barca lại đóng những vai trò khác nhau, mang đến sự hiệu quả rất lớn. Sergio Busquets đóng vai trò là máy quét đồng thời là cầu nối giữa hàng tiền vệ với hậu vệ. Tuy khả năng phát động tấn công của cầu thủ này chắc chắn là kém hơn Modric và Kroos, anh chỉ mới ghi được 6 bàn thắng sau 239 lần ra sân tại La Liga. Nhưng có anh thì Ivan và Iniesta tha hồ rảnh rang tiếp cận khung thành đối thủ theo kiểu “thêu hoa dệt gấm”.
Đội hình dự kiến
Neymar Real 0-4 Barca
Trên sân nhà, Real đã thua đậm 0-4 khi Benitez hô hào các học trò chơi đôi công với đội bóng xứ Catalan nên lần đến sân NouCamp HLV Zidane dường như cũng đã nhận ra điều này, phát biểu trước trận đấu ông khẳng định sẽ tăng cường chất thép ở tuyến giữa.
Tiền vệ Casemiro người Brazil sẽ thi đấu như một "mỏ neo" giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, thường xuyên bọc lót cho tuyến tiền vệ. Với tuổi đời còn khá trẻ cho phép Casemiro đua tốc độ lẫn sức bền với đối phương. Đây sẽ là sự bổ sung tuyệt hảo cho Toni Kroos hay Luka Modric. Ngoài ra, sự di chuyển rộng, áp sát của Casemiro sẽ giúp Real hạn chế những cú sút xa của tiền vệ Ivan Rakitic.
Nếu như HLV Luis Enrique đã tuyên bố “bất luận, Real chơi thứ bóng đá gì, tấn công hay tử thủ thì Barca chỉ có một phương án duy nhất, lao lên phía trước và tấn công, tấn công dồn dập” thì người ta hiểu rằng bóng-đá-xấu-xí là vũ khí Real sẽ đưa ra đối phó. Ngoài việc bố trí một tiền vệ phòng ngự để có thể phá lối chơi của đối thủ, cô lập Busquets với các vệ tinh xung quanh bằng Benzema, người tạo khoảng trống, vừa tranh bóng, vừa đóng vai chân chuyền.
Kịch bản chiến thắng
Theo thống kê, kể từ năm 2002, không có một trận kinh điển nào kết thúc với tỉ số hòa 0-0, số bàn thắng trung bình trong các trận kể từ thời điểm đó là 3,22 bàn/trận. Lịch sử đối đầu, Barcelona mới chỉ thua một trận duy nhất trên sân nhà trước Real Madrid trong 7 trận gần đây, đó là trận thua 1-2 ở mùa bóng 2011-2012.
Chính vì vậy, Zidane thừa hiểu không thể tử thủ trước bộ ba nguyên tử MSN của Bacelona vào thời điểm này. Zidane cần phân tích sai lầm của Benitez, nghiên cứu kĩ những trận đấu khó khăn gần đây của Barcelona trước Arsenal hay Villarreal để đưa ra phương án tối ưu.
Để giải cứu cho La Liga, ngoài các tờ thể thao Marca, Newsweek thân Real các chuyên gia bóng đá đều khuyên Zidane hãy dùng đòn “tấn độ”. Tập trung bóng xuống hai cánh với Ronaldo và Bale đua tốc độ để khiến cự ly đội hình của Barca bị phá vỡ. Tận dụng sự nhanh nhẹn của Vazquez hay sự khéo léo của Jese và Isco, buộc các hậu vệ Barca bộc lộ sai lầm, dồn ép đối thủ “tự sát” bằng cách pressing liên tục là những yếu tố quyết định để hạ gục đội bóng xứ Catalunya.
- Barca đã bất bại 39 trận trên mọi đấu trường và liệu Real Madrid ngăn chặn kỷ lục này?.
- 5 trận đấu cuối, Barca đã ghi 20 bàn và thủng lưới 4 lần, Real cũng toàn thắng 5 trận, họ ghi 18 bàn và thủng lưới chỉ 3 lần.
- Barca chỉ để thua Real 1 trong 7 trận đấu gần nhất trên sân nhà trước Real. Đó là trận thua 1-1-2 vào tháng 4 năm 2012 trước Jose Mourinho.
- Barca thắng 4 trong 6 trận cuối cùng trước Real trên mọi đấu trường.
- Barca chưa từng thắng Real ở La Liga khi họ dẫn trước 10 điểm như hiện tại.
- Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận lượt đi diễn ra trên sân Santiagio Bernabeu, Barca thắng 4-0.
Đội hình dự kiến:
Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến
Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitić, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar
Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo
An Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.