Shakhtar – Sevilla: Chờ bản lĩnh lên tiếng

Trong bối cảnh cả Shakhtar và Sevilla đều không có phong độ cao thì yếu tố bản lĩnh sẽ quyết định tới cục diện trận đấu.
Sevilla vẫn là
Sevilla vẫn là "ông kẹ" của Europa,

Trước khi bước vào trận bán kết lượt về, cơ hội chiến thắng được chia đều cho cả Shakhtar và Sevilla. Nói như vậy là bởi, cả chủ và khách đều không có phong độ cao khi bước vào trận đấu này. Shakhtar chỉ có được 3 chiến thắng trong số 6 trận gần nhất ở giải VĐQG Ukraine. Trong khi đó, thành tích của Sevilla còn thảm hơn khi chỉ thắng 1/6 trận gần nhất ở giải quốc nội.

Lúc này cả Shakhtar và Sevilla đều không có khả năng lên ngôi ở giải VĐQG, do đó chiếc cúp bạc tại Europa League đang được xem là cứu cánh giúp cả hai thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Chính vì lý do đó mà cuộc đối đầu vào đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Trong bối cảnh cả Shakhtar và Sevilla đều không có phong độ cao thì yếu tố bản lĩnh chắc chắn sẽ quyết định tới cục diện trận đấu. Nếu đề cập tới yếu tố này, thì có lẽ lợi thế đang nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Emery. 
Dù thi đấu khá bết bát ở La Liga, song bù lại tại Europa League, Sevilla luôn chơi thứ bóng đá chắc chắn, cẩn trọng và mang tính hiệu quả cao. Trong đó, bản lĩnh trở thành yếu tố then chốt giúp Sevilla tiến sâu ở sân chơi này. Đã không ít lần tại Europa League năm nay, Sevilla phải đối mặt với nguy cơ bị loại, song bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ giải đấu, họ đã đứng dậy một cách đầy mạnh mẽ. Mà gần nhất chính là việc đánh bại đội bóng đồng hương Bilbao trên chấm 11m tại vòng tứ kết.
Shakhtar đang thể hiện phong độ ấn tượng ở cúp châu Âu,
Shakhtar đang thể hiện phong độ ấn tượng ở cúp châu Âu,
Trong khi đó với Shakhtar Donetsk, họ bước vào trận đấu này với chỉ một điều duy nhất đó là niềm tin. Bởi xét ở mọi khía cạnh, Shakhtar rõ ràng không có cửa nếu đứng cạnh Sevilla. Cần phải biết rằng, để có mặt bán kết đội bóng Ukraine đã nhờ khá nhiều tới yếu tố may mắn khi mà phần lớn đối thủ họ phải đối mặt ở kể từ vòng loại trực tiếp đều không quá mạnh như Sporting Braga, hay Anderlecht. Do đó, việc chạm trán với một đội bóng già dơ như Sevilla có thể sẽ khiến Shakhtar bị ‘ngợp’.
Ngoài yếu tố bản lĩnh hay kinh nghiệm, Sevilla còn đang được ủng hộ từ lịch sử. Theo đó, ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội diễn ra ở mùa giải 2006/07, đại diện La Liga đã hạ Shakhtar ở vòng 1/8 rồi sau đó giành chức vô địch. Mọi thứ càng được củng cố khi biết rằng trong 5 trận đối đầu với những đại diện Ukrain trước đây Sevilla chưa phải chịu một thất bại nào với 4 thắng và 1 hòa. Trong khi đó, với Shakhtar họ đã không thắng ở cả 4 trận gần nhất đối đầu với những đội bóng đến từ Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu với 3 thua và 1 hòa.
Nếu đêm nay, Sevilla cải thiện được thành tích sân khách chiến thắng có lẽ không thoát khỏi tay thầy trò Emery.
Dự đoán: Sevilla thắng 1-0
Đội hình dự kiến
Theo bongdaso

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.