Tiết lộ bất ngờ về sự 'lột xác' của SLNA tại V.League 2016

Sau khởi đầu không tốt, SLNA của HLV Ngô Quang Trường đã có 2 chiến thắng liên tiếp và đâu là động lực để tạo nên sự "lột xác" của đội bóng xứ Nghệ? 

Sau chiến thắng bất ngờ với tỷ số 2-0 trước đương kim vô địch B.Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu tại vòng 4. Cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V.League khi giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn FC trên sân Vinh với pha lập công duy nhất của tiền đạo Odat.

Doping Tien dang giup cac cau thu SLNA thi dau thang hoa

Doping Tiền đang giúp các cầu thủ SLNA thi đấu thăng hoa

Với chiến thắng này, SLNA đã có sự bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng khi leo lên vị trí thứ 7 với 7 điểm từ 5 vòng đấu. Phát biểu với báo chí HLV Ngô Quang Trường của SLNA cho biết động lực để đội bóng thành Vinh giành 2 chiến thắng liên tiếp thời gian qua bên cạnh yếu tố tinh thần, may mắn thì lối chơi của đội bóng đã thay đổi để cho ngoại binh hoà hợp một cách tốt nhất: “Trong bóng đá chuyện thắng thua nhiều khi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có may mắn, có tinh thần thi đấu quyết tâm nhưng cần phải có những con người thực hiện. Tôi nghĩ sự trở lại của Quế Ngọc Hải đã mang lại niềm vui cho các cầu thủ, khiến họ thi đấu tự tin hơn. Quan  trọng hơn là các ngoại binh đã hoà hợp với lực lượng nội”.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất mà giới chuyên môn và fan hâm mộ chỉ ra từ thành công của SLNA ở những vòng đấu gần đây là liều “doping” Tiền từ những ông chủ đội bóng. Theo đó, với những trận thắng gần đây các cầu thủ SLNA đã nhận được khoản tiền thưởng lớn đủ để khích lệ tinh thần thi đấu nhiệt hơn.

Nếu như chiến thắng trước Sài Gòn, thầy trò HLV Ngô Quang Trường nhận được 300 triệu đồng, thì với chiến thắng trước B.Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu họ đã nhận được số tiền thưởng vượt khung với 700 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Việc các cầu thủ thi đấu hưng phấn tại V.League bởi liều “doping” Tiền không phải là điều bất ngờ bởi điều này đang diễn ra ở hàng loạt đội bóng tham dự giải đấu này. Gần nhất các cầu thủ của CLB Hà Nội nay là Sài Gòn FC đã nhận được số tiền thưởng lên tới 900 triệu cho chiến thắng 3-0 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 4, mỗi trận thắng trên sân khách của FLC Thanh Hóa cũng được thưởng lên tới 600 triệu đồng. Tại vòng 3, Ban huấn luyện và cầu thủ của Long An đã được nhận một khoản tiền thưởng khá lớn lên tới 200 triệu đồng sau khi xuất sắc cầm hòa B.Bình Dương. 

Trao đổi với báo chí thời gian gần đây, GĐKT Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa cũng thẳng thắn thừa nhận ‘Cứ nên động viên cầu thủ bằng tiền!’. Theo vị chiến lược gia kỳ cựu người Hà Đông: “Bóng đá Việt Nam là cứ phải có tiền, thưởng cao lên một chút là cầu thủ họ phấn chấn lên ngay. Nhiều anh coi bóng đá là một thứ nghề, chơi thì cứ chơi, ra sân thì cứ ra sân chứ không dồn nén tâm can trong ấy, không dốc toàn tâm toàn lực. Hay nói thẳng là không có tính chuyên nghiệp. Vì thế, một mặt mình vẫn quản lý các anh ý thật chặt, một mặt nên động viên bằng tiền! Nó tạo động lực mạnh mẽ lắm”.

Theo Thể thao Việt Nam

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.