Arsenal-Wenger: duyên đã cạn?!

(Baonghean.vn) - Chỉ còn 2 trận đấu nữa là mùa giải 2015-2016 kết thúc với Arsenal. Nhưng với rất nhiều người hâm mộ pháo thủ thì mùa giải này đã kết thúc từ vài tuần trước, ngay sau khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Crystal Place (1-1). Trận hòa tai hại đó đã chấm dứt giấc mơ vô địch kéo dài 12 năm qua của The Gooner.

Trong trận thắng 2-0 của Arsenal trước West Brom trên sân Emirates, người ta cảm thấy buồn nhiều hơn vui. Một khán đài không ồn ào huyên náo như thường lệ, mà thay vào đó là những tấm biểu ngữ kêu gọi vị giáo sư người Pháp thoái vị, những tiếng la ó phản đối và những hàng ghế trống.

Một Emirates buồn bã như gương mặt khắc khổ của ngài Wenger vậy. Đây không phải là lần đầu tiên cựu HLV Monaco phải chịu đựng những điều như thế, song với những gì đang diễn ra ở Emirates trong thời gian gần đây đang khiến cho chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội.

* Trận Leicester City - Swansea diễn ra lúc 22h15 hôm nay 24/4. Trực tuyến trên VnExpress.	 	Thành tích của đoàn quân Claudio Ranieri ở mùa giải này không khác gì một câu chuyện cổ tích. “Những chú cáo” độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 34 vòng đấu, với năm điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Leicester giành được quyền tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu, khi tranh tài ở Champions League mùa 2016-17.	 	Leicester mất 16 năm đợi chờ mới có ngày trở lại với đấu trường châu lục, kể từ sau lần họ bị loại ngay ở vòng một của Cup UEFA mùa 2000-01 (thua Sao Đỏ Belgrade với kết quả chung cuộc 2-4).	 	Dưới đây là 8 điều đáng chú ý đã diễn ra với bóng đá thế giới trong 16 năm qua.
Đã lâu lắm rồi Arsenal chưa biết đến mùi vị vô địch.

Mùa bóng chỉ còn hơn 180 phút nữa sẽ hạ màn, những người yêu mến Arsenal đều phải thừa nhận đây là mùa giải thảm hại của HLV Wenger và các học trò. Việc phải trắng tay, thậm chí là bị loại sớm ở các đấu trường tham dự là một nỗi thất vọng tràn trề của những pháo thủ thành London. Cái cụm từ "ngẩng cao đầu rời giải đấu" đã khiến các Gooner nghe đến phát ngán. Cái họ cần là những danh hiệu như Premier League, Champions League thì chẳng thấy đâu. Năm này qua năm khác, những cổ động viên Arsenal phải nghe quá nhiều những lời hứa hẹn, những lời biện minh mà ai cũng thuộc làu làu.

Chưa hết, việc phải chứng kiến đội nhà phải xếp sau gã hàng xóm đáng ghét Tottenham là một điều sỉ nhục với những cổ động viên pháo thủ. Có lẽ, lễ hội "St Totteringham's Day" sẽ không thể diễn ra khi mùa giải này kết thúc. Đây là lễ hội mà những người hâm mộ pháo thủ tổ chức suốt 20 năm qua mà chưa hề bị gián đoạn, khi Arsenal luôn xếp trên gã hàng xóm đáng ghét của mình.

12 năm qua, các Gooner đều bước vào mùa giải với những giấc mơ, nhưng rồi tan vỡ như bong bóng xà phòng vào cuối mùa bóng. Những người yêu mến Arsenal đã chán ngán lắm rồi khi thường xuyên chứng kiến sự thỏa mãn của BHL, của BLĐ đội bóng về một vị trí nằm trong TOP 4. Họ không thể chấp nhận phải bỏ ra số tiền cắt cổ cho một chỗ ngồi ở sân Emirates, chỉ để chứng kiến một tập thể "mãi chỉ là những đứa trẻ không chịu lớn", thiếu khát khao và bản lĩnh.

Có lẽ những ngày tháng hạnh phúc của giáo sư tai Emirates sẽ không còn.
Có lẽ những ngày tháng hạnh phúc của giáo sư tai Emirates sẽ không còn.

Có lẽ, cuộc hôn nhân giữa Wenger và Arsenal đang ở những ngày cuối, khi các bên đã công khai sự không hài lòng về nhau. Các Gooner đã không còn muốn ngài giáo sư ở lại mùa sau, thì ngài giáo sư cũng bày tỏ sự thất vọng về cách hành xử của cổ động viên nhà. Vị chiến lược gia người Pháp đã đổ lỗi cho những người hâm mộ pháo thủ, là một phần khiến Arsenal không có kết quả tốt mỗi khi phải thi đấu trên sân Emirates và không ngần ngại so sánh với những cổ động viên của Liverpool. Mỗi quan hệ giữa Wenger với rất nhiều Gooner đang căng như dây đàn và có thể đứt bất cứ lúc nào.

Giờ đây, những người hâm mộ Arsenal sẽ chỉ quan tâm đến tương lai của HLV Wenger thay vì 2 trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa. Một bên, là những người mong Wenger ở lại và tiến hành cải tổ. Một bên, là những người mong muốn Wenger không tiếp tục làm HLV Arsenal ở mùa giải tới. Tất nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về chiến lược gia người Pháp, ban lãnh đạo đội bóng và phải sau trận đấu với Aston Villa tại vòng đấu cuối cùng mới sáng tỏ, nhưng vết thương lòng mà Wenger và cổ động viên Arsenal làm cho nhau rất khó để gắn hàn.

Cái viễn cảnh Arsenal không còn Wenger trên băng ghế huấn luận đang gần hơn bao giờ hết. Hàng loạt đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ để mời vị giáo sư đáng kính này về đầu quân. Thời gian gần đây, gã nhà giàu nước Pháp là PSG đang có ý định mời Wenger về thay Blanc trong mùa giải tới. Và biết đâu, giáo sư lại suy nghĩ tới việc là sẽ dẫn dắt một đội tuyển Quốc gia trước khi từ giã sự nghiệp huấn luyện.

Tương lai của HLV Wenger sẽ về đâu, chắc phải chờ ít nhất vài tuần nữa. Nhưng lúc này, chúng ta đã mường tượng ra cái ngày Emirates không còn ông. Và một khi, duyên đã cạn thì níu kéo nhau cũng chẳng ích gì.

Lê Thanh Hưng

(Chi Khê – Con Cuông)

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.