Bale may mắn đưa Real vào chung kết

(Baonghean.vn) - Trận bán kết lượt về Champions League 2016 trên sân Bernabeu đã kết thúc  vào rạng sáng nay (05/5). Pha dứt điểm “may mắn” của Bale đã giúp Real vượt qua Man City với tỉ số 1- 0, giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League 2016 với đội bóng đồng hương, đại kình địch cùng thành phố Madrid là Atletico.

Real  Madrid bước vào trận bán kết lượt về mà không có sự phục vụ của hai trụ cột Karim Benzema và Casemiro. Tuy nhiên, “siêu sao” Ronaldo đã kịp bình phục để ra sân thi đấu. Về phần Man City thì tiền vệ sáng tạo David Silva không thể ra sân do chấn thương nhưng bù lại tiền vệ trung tâm Yaya Toure kịp bình phục thể lực và ra sân ngay từ đầu trận.

Pha “ghi bàn” may mắn của Bale
Pha “ghi bàn” may mắn của Bale

Dù được đánh giá thấp hơn khi thi đấu trên sân khách, nhưng Man City mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Đại diện bóng đá xứ sở sương mù không hề tỏ ra e dè trước gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Những pha tấn công của Man City tập trung chủ yếu ở bên cánh phải, nơi Jesus Navas đang hoạt động rất tích cực.

Thế nhưng, đẳng cấp, bản lĩnh của một “dải Ngân hà” đã giúp họ nhanh chóng lấy lại thế trận, giành quyền kiểm soát bóng và thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất là ghi bàn. Ở phút thứ 20, trong một tình huống mà nhiều người đã nghĩ Bale sẽ chuyền ra trong pha thoát xuống sau đường chuyền của Carvajal. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã quyết định dứt điểm và bóng đã sượt qua chân Fernando trong thế truy cản, khiến trái bóng đổi hướng bay vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Hart phải bó tay. Theo xác nhận từ UEFA thì bàn thắng này được tính là màn phản lưới nhà của Fernando.

Trong bối cảnh, Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương không có được cảm giác bóng tốt nhất, thì Gareth Bale đã trở thành bờ vai đáng tin cậy nhất giúp tinh thần của “Kền kền trắng” lên cao. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cứ thế giữ sức ép lên phía khung thành của Joe Hart cho đến khi kết thúc trận đấu. Đội chủ sân Bernabeu chủ động kiểm soát bóng và làm chủ trận đấu với sự hỗ trợ nhịp nhàng của bộ ba Isco, Modric và Kroos. Nếu may mắn hơn, các học trò của HLV Zidane đã có thể có nhiều hơn 1 bàn thắng nếu Modric không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, nếu xà ngang không từ chối cú đánh đầu của Bale khiến thủ thành Joe Hart đã đứng nhìn bất lực…

Man City đã không tạo ra được bất ngờ trước vòng vây của “Kền Kền trắng”
Man City đã không tạo ra được bất ngờ trước vòng vây của “Kền Kền trắng”

Man City chơi đầy nỗ lực với hy vọng tìm kiếm một bàn thắng trên sân khách để thay đổi chuyện. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Manuel Pellegrini đã hoàn toàn bế tắc trong việc tấn công tìm đường vào khung thành của Keylor Navas. Bởi sức tấn công của Man xanh vẫn chưa đủ mạnh mẽ khi mà Aguero và De Bruyne đã bị các hậu vệ của Real phong tỏa, hóa giải trong phần lớn thời gian của trận đấu. Khoảng 10 phút cuối trận, Man City chơi khá hay khiến cho trận đấu diễn ra trong thế  giằng co. Man City vùng lên mạnh mẽ tạo ra áp lực không nhỏ lên khung thành Real. Tuy nhiên, những pha dứt điểm, những đường chuyền cuối cùng vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo khi phải đối mặt với một Real Madrid đầy kinh nghiệm và tinh quái.

Như vậy, đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trên Bernabeu. Đội bóng được đánh giá cao hơn, dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn đã có thắng lợi sát nút, lại có phần may mắn. Man City chia tay với Champions League tại bán kết để lại bao tiếc nuối cho NHM nhưng dù sao đây cũng là một kỳ tích đối với họ. Vì vậy, các chiến binh thành Manchester cũng chẳng có lý do gì để nuối tiếc khi đối thủ là mọt gã khổng lồ thật sự. May chăng, nước mắt có chực ra trên khóe mi buồn của HLV Pellegrini, khi ông đã có một ngày về chẳng hề êm ả. Bernabeu – Nơi đã giúp ông bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp cầm quân“dải ngân hà” Galaticos 2.0, nhưng cũng là nơi ông gặp những thất bại lớn nhất buộc ông phải ra đi.  Ngày về thất bại, thêm một lần nữa nỗi buồn, nỗi đau năm xưa của HLV Pellegrini lại chẳng chịu nằm yên trong dĩ vãng.

“Dải Ngân hà” hướng đến “một danh hiệu” của mùa giải với chiếc cúp Champions League thứ 11
“Dải Ngân hà” hướng đến “một danh hiệu” của mùa giải với chiếc cúp Champions League thứ 11

Trong khi đó, với chiến thắng này, Real Madrid sẽ tiến sát đến với “ít nhất một danh hiệu” như lời hứa nhậm chức của HLV Zidane. “Kền kền trắng” sẽ đối đầu với Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League 2015-2016, tại Milan vào 01h45 ngày 29/5 tới. Đây sẽ là trận tái đấu giữa hai đội sau khi Real đả bại Atletico vởi tỉ số 4-1 ở chung kết năm 2014. Liệu Atletico có thể phục thủ khi “định mệnh” của lịch sử đang gọi tên họ. E rằng, thầy trò HLV Zidane sẽ không dẽ để điều đó xảy ra để khi việc giành chiếc cúp Champions League thứ 11 trong lịch sử đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân:

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric (88’), Kroos, Isco (James Rodriguez.-67’); Bale, Ronaldo, Jese ( Lucas Vazquez-55’).

Man City (4-2-3-1): Hart; Sagna, Kompany (Mangala-8’), Otamendi, Clichy; Fernando, Fernandinho; Navas (Iheanacho-69’), Toure (Sterling-61’), De Bruyne; Aguero.

KIM THỦY

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.