Đôi công hấp dẫn, SHB Đà Nẵng và SLNA chia điểm

(Baonghean.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Odat, SLNA đã rời sân Chi Lăng với 1 điểm. 

Được coi là trận cầu đinh của vòng đấu thứ 10, cuộc so tài giữa SHB Đà Nẵng và SLNA trên sân Chi Lăng có sự theo dõi từ trên khán đài của ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng gần 2,5 vạn khán giả.

Bất chấp cái nắng 38 độ C tại Đà Nẵng, hơn 1000 CĐV SLNA đã theo chân thầy trò HLV Quang Trường đến Chi Lăng để "tiếp lửa: cho các cầu thủ con cưng và thực hiện màn diễu hành hoành tráng trước trận. Ngoài ra, sự thù địch của hai đội sau vụ Ngọc Hải, Anh Khoa trong năm 2015 đã khiến BTC sân phải huy động 500 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho trận đấu.

CĐV SLNA diễu hành trước trận đấu
CĐV SLNA diễu hành trước trận đấu - Ảnh: Trung Kiên

Đội hình đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có nhiều thay đổi khi hàng thủ mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Trung vệ trẻ Trọng Sáng được đá ngay từ đầu bên cạnh Nguyên Sa. Trong khi đó cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta  hỗ cho cặp tiền đạo Merlo và Horace James.

Các CĐV SLNA trên khán đài sân Chi Lăng.
Các CĐV SLNA trên khán đài sân Chi Lăng - Ảnh: Trung Kiên.

Bên phía SLNA, đội hình không có sự thay đổi nào so với các trận trước. Tuy nhiên, các cầu thủ thi đấu mà không có sự chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường, thay vào đó là trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng. Cầu thủ đươc chủ ý nhất là tuyển thủ Quế Ngọc Hải tiếp tục thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng tiếp tục bị "treo giò" nội bộ.

Hai đội nhập cuộc khá hăng hái. Tuy chơi trên sân khách nhưng trong khoảng 20 phút đầu, SLNA tỏ ra nhỉnh hơn trong các pha phối hợp. Tuy nhiên, các cơ hội mà đội khách tạo ra không thực sự rõ rệt.

Trong khi đó, lối chơi của SHB Đà Nẵng khá đơn giản, chủ yếu là chuyền dài lên cho 2 ngoại binh là James và Merlo tì đè và băng xuống dứt điểm. Nhưng chính chủ nhà mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 30, hàng hậu vệ SLNA lơi lỏng, để Merlo băng xuống đối mặt với Nguyên Mạnh, nhưng rất may cho các cầu thủ xứ Nghệ là cú sút của tiền đạo SHB Đà Nẵng lại đi vào... mặt thủ thành đội trưởng SLNA. 

15 phút cuối hiệp 1, 2 đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có cơ hội ăn bàn nào được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. 

Bước sang hiệp 2, hai đội chơi rất cởi mở để tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Phút 60, Odat có cơ hội rất ngon ăn để mở tỉ số khi băng xuống rất nhanh bên cánh phải, đi bóng vào vòng cấm, ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Phước Vĩnh nhưng cú sút cuối cùng của tiền đạo người Nigeria lại đưa bóng vọt xà. 

Chắc hẳn các cầu thủ SLNA và CĐV sẽ rất tiếc nuối bởi chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã ghi bàn và đó là một tuyệt phẩm. Từ khoảng cách hơn 30 m, tiền vệ Hoàng Minh Tâm tung ra một cú sút trái phá, đưa bóng vào góc cao khung thành làm tung lưới SLNA. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Nguyên Mạnh bị đánh bại bởi những cú sút xa. 

Bị thủng lưới, các cầu thủ SLNA tỏ ra không nao núng và rất quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 70, Phi Sơn chọc khe để Odat phá bẫy việt vị, băng xuống đi bóng qua cả thủ môn Văn Hưng rồi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra khá quyết liệt. Phút 72, tiền đạo Merlo trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm đã đẩy ngã một cầu thủ SLNA rồi sau đó vung tay vào mặt thủ môn Nguyên Mạnh sau khi bị mất bóng. Tuy nhiên, trọng tài lại không thổi phạt Merlo mà lại cho đội chủ nhà được hưởng phạt góc trong sự phản đối của các cầu thủ SLNA, dù sau đó không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. 

Trong hơn 15 phút cuối trận, SHB Đà Nẵng là đội chơi ép sân và họ suýt có bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 86 khi Trọng Hóa ngoặt bóng rất khéo trong vòng cấm, loại bỏ trung vệ Văn Khánh của SLNA rồi tung ra cú sút rất mạnh vào góc xa. May mắn cho đội khách là bóng đi chệch cột dọc. 

2 phút sau đó, SLNA có pha đáp trả. Phi Sơn đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt ngang khung thành  rất nguy hiểm nhưng đáng tiếc là 2 cầu thủ SLNA đang băng xuống không chạm được vào bóng. 

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trong một pha phản công của đội khách, Baba Salia tung ra một cú sút xa rất căng. Thủ môn Văn Hưng dù đã lỡ trớn do khuất tầm nhìn nhưng vẫn kịp đưa chân cản phá, trong sự tiếc nuối của các cầu thủ SLNA.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1. 

Đội hình thi đấu: 

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Đức Lễ, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Văn Học, Hoàng Quãng, Hoàng Thiên (Trọng Hóa 62'), Minh Tâm, Thanh Hải (A Mít), James Horace (Quốc Anh 75), Merlo.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức (Mạnh Hùng 75), Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Văn Vinh, Minh Đức, Ngọc Hải (Thanh Phong 78), Baba.

Minh Quân

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.