HLV Hữu Thắng: Cầu thủ lên tuyển quan trọng là chuyên môn chứ không phải quê ở đâu!

(Baonghean) - (HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Nguyễn Hữu Thắng trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An)

P.V: Trong số các cầu thủ được gọi lên tập trung vào đội tuyển quốc gia đợt này có khá nhiều cầu thủ người Nghệ An. Một số người cho rằng ông có thiên vị cho những người cùng quê. Vậy suy nghĩ của ông về vấn đề này như thế nào?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Trong bóng đá, không có chuyện thiên vị cho người miền nào, xứ nào, hoặc là dành tình cảm riêng cho ai. Với tôi chuyện đó là không có! Tôi luôn rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Quan điểm của tôi là cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng cho những ai có trình độ chuyên môn giỏi. Các cầu thủ phải khẳng định mình trên sân đấu bằng chuyên môn, chứ không phải là gốc người đó ở đâu, cầu thủ đó ở câu lạc bộ nào. Khi lên đội tuyển quốc gia anh phải khẳng định cái tên của anh ở vị trí đó chứ không phải bằng miền quê. Khi đã khoác áo đội tuyển quốc gia, hát quốc ca Việt Nam thì bạn là người Việt Nam, chứ không phân biệt vùng miền nữa.
Phi Sơn là 1 trong 8 cầu thủ xứ Nghệ được gọi vào đội tuyển quốc gia lần này. Ảnh:  Đức Dũng
Phi Sơn là 1 trong 8 cầu thủ xứ Nghệ được gọi vào đội tuyển quốc gia lần này. Ảnh: Đức Dũng
Theo tôi, đã là một HLV trưởng một đội tuyển quốc gia thì ai cũng muốn chọn những cầu thủ tốt để phục vụ cho chiến thuật, chiến lược của mình, chứ không có chuyện mình thân quen nhau rồi gọi vào đội tuyển, đến khi đá không được thì người chịu trách nhiệm đầu tiên là mình, chứ ai đứng ra gánh thay đâu.
P.V: Mặc dù nhiều cầu thủ nhập tịch chơi rất nổi bật ở V.League nhưng lần này vẫn chưa được gọi lên đội tuyển. Ông có thể cho biết quan điểm của ông về vấn đề này?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Việc gọi cầu thủ nhập tịch và đội tuyển liên quan đến nhiều vấn đề, nhiều quan điểm khác nhau của nhiều người. Nhưng theo tôi, khi mình đã công nhận họ là công dân Việt Nam thì họ sẽ bình đẳng như bao người khác. Họ lấy vợ, sinh con cũng là người Việt Nam, họ có hộ chiếu Việt Nam thì họ có quyền và nghĩa vụ cống hiến sức lao động, tài năng của họ cho đất nước của mình. Theo tôi cánh cửa đội tuyển nên rộng mở cho những con người đó, mình không nên bỏ sót tài năng.
Như Philippin trong đội hình của họ có đến 8 - 10 cầu thủ nhập tịch, Singapore cũng có cầu thủ nhập tịch, Thái Lan cũng có cầu thủ nhập tịch bố mẹ là người Việt Nam… Tôi nghĩ những cầu thủ đó tài năng thực sự họ được lên đội tuyển, đóng góp tài năng cho đội tuyển là một điều tốt. Họ có đạt được thành tích thì cũng là thành tích cho Việt Nam. Họ đã là người Việt Nam thì mỗi khi ra sân họ sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo của người Việt Nam. Nếu họ có được ghi danh khi đạt được thành tích thì cũng là ghi danh đội tuyển Việt Nam.
P.V: Xin cảm ơn ông, chúc ông và đội tuyển gặt hái được nhiều thành tích!
Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 32 cái tên cho đợt tập trung này trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan và Iraq sắp tới. Theo đó, trong 32 cầu thủ được triệu tập có tới 8 cầu thủ đến từ Nghệ An, nếu tiền đạo Công Phượng không gặp vấn đề chấn thương thì con số cầu thủ người Nghệ An được triệu tập lên tuyển lần này sẽ là 9 và họ đều nắm vai trò rất quan trọng ở các tuyến của đội tuyển. Ngoài những cái tên đang thi đấu tại SLNA như thủ môn Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phi Sơn, Đình Hoàng, giới chuyên môn và fan hâm mộ có thể dễ dàng chỉ ra những cái tên khác như Đình Đồng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa) và Âu Văn Hoàn, Công Vinh (B.Bình Dương). Hai cái tên còn lại là Đình Luật (B.Bình Dương) và Thanh Trung (QNK Quảng Nam) không phải là lò SLNA đào tạo nhưng ít nhiều có gốc tích xứ Nghệ.
 Đức Chuyên (Thực hiện)

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.