Khán giả SLNA nhắn nhủ Ngô Hoàng Thịnh - Xin đừng là Judas

(Baonghean.vn) - Trận hòa 2-2 trên sân Thanh Hóa , không chỉ khiến người hâm mộ xứ Nghệ bất bình vì sự o ép của trọng tài Hà Anh Chiến, mà còn vì sự phản cảm trong cách ăn mừng của “người cũ” Ngô Hoàng Thịnh.

Phút 62, Hoàng Thịnh ghi bàn đúng như thương hiệu của mình bằng một cú sút xa sấm sét, Hoàng Thịnh ăn mừng khá phấn khích vì bàn thắng rất đẹp vào lưới đội bóng quê hương thắp lên hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà. Tôi cũng như rất nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đều cảm thấy bị tổn thương. Sự tổn thương không phải từ một bàn thua của Nguyên Mạnh, mà từ pha ăn mừng “vô cảm” của Hoàng Thịnh.

Hoàng Thịnh ăn mừng một cách phấn khích khi ghi bàn vào lưới SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Hoàng Thịnh ăn mừng một cách phấn khích khi ghi bàn vào lưới SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Dẫu biết, là một cầu thủ chuyên nghiệp thì lúc vào sân phải gạt tình nghĩa xưa sang một bên. Như người xưa từng bảo: “ăn cây nào rào cây ấy”. Cho nên, tôi luôn ủng hộ những cầu thủ như Thịnh sẽ hành xử đúng với tư cách một người làm công mẫn cán ở đội bóng mới. Tôi không mong chờ Thịnh sẽ nương chân khi gặp lại đội bóng quê hương. Chỉ là, tôi mong Thịnh sẽ hành xử như một người đàn ông có trách nhiệm và tình nghĩa mà thôi.

Người ta thường bảo cuộc sống hiện đại đã biến con người vô cảm, vô tình hơn. Nhưng tôi lại không đồng tình với những nhận định đó. Và nhất là cái tình nghĩa trong bóng đá vẫn luôn hiện hữu tại mọi nơi trên hành tinh này. Cái hình ảnh cầu Batistuta bật khóc khi anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Fiorentina ngay tại xứ Toscana. Cái khoảng khắc Vua Sư tử Batigol lầm lũi rơi nước mắt, cả sân vận động Artemio Franchi đều câm lặng vì xúc động. Những cổ động viên AS Roma cảm thấy hạnh phúc vì có một cầu thủ rất chuyên nghiệp, các cổ động viên Fiorentina yêu, thần tượng Batigol hơn. Những giọt nước mắt của Vua Sư tử trên sân Artemio Franchi vào ngày 26/11/2000 là hình ảnh bất diệt của thế giới bóng đá.

Một cầu thủ kiêu ngạo như Cristiano Ronaldo cũng không hề biểu lộ một tí cảm xúc vui mừng nào, khi anh ghi bàn vào lưới Manchester United. Bàn thắng của CR7 trên sân Old Trafford đã đưa Real Madrid của anh vượt qua Mu tại vòng 1/8 Champions League 2012-2013.

Sau trận đấu CR7 thổ lộ: “cảm thấy buồn” và “trải qua một cảm giác kì lạ”. Đủ hiểu vì sao fan Quỷ đỏ đã đồng loạt vỗ tay cho cầu thủ Bồ Đào Nha khi anh đi vào đường hầm sân vận động.

Mới đây thôi, vào cuối năm 2014, Frank Lampard đã ghi bàn vào lưới Chelsea, giúp Manchester City có một trận hòa may mắn. Bàn thắng đó được Lampard ghi vào những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng anh vẫn không biểu lộ cảm xúc vui sướng. Khi trả lời phỏng vấn, Lampard bảo: “đó là một tình huống khó xử”. Dù không còn khoác lên mình màu áo xanh quen thuộc của Chelsea, nhưng tất cả cổ động viên đội chủ sân Stamford Bridge vẫn luôn xem anh là huyền thoại.

Năm nào cũng vậy, hàng loạt cựu cầu thủ SLNA phải trong thế đối đầu với đội bóng quê hương. Mỗi lần gặp lại “cố nhân” là một lần những cầu thủ, những người hâm mộ phải rơi vào những cung bậc cảm xúc khó tả. Chắc Hoàng Thịnh và những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vẫn chưa quên tiền vệ Nguyễn Hồng Việt. Tại vòng 12 V.League 2015, Việt đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Đồng Nai trước chủ nhà SLNA. Điều đặc biệt là sau khi bắt đồng đội cũ Trần Nguyên Mạnh vào lưới nhặt bóng , Việt đã không ăn mừng mà giơ tay xin lỗi khán giả trên sân Vinh. Việt tâm sự: “dù đi đâu thì SLNA vẫn trong tâm trí tôi. Tất nhiên, khi vào sân thi đấu thì phải gạt tình riêng sang một bên, nhưng khi xé lưới thì mình không thể ăn mừng được”.

Thế đấy, bóng đá bên tây hay bên ta cũng vậy. Cái tình cái nghĩa đâu dễ một sớm một chiều mà khiến cho người ta quên lãng. Như nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết: “khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Không lẽ, Hoàng Thịnh đã quên những gì mà SLNA dành cho anh suốt mười mấy năm qua ?.

Thế giới bóng đá có rất nhiều tên Judas, những kẻ phản bội lại tình yêu của đội bóng cũ. Người ta cũng không thể quên pha ăn mừng của Van Persie, Adebayor vào lưới Arsenal, hay màn ăn mừng phấn khích của Danny Welbeck khi anh chọc thủng lưới Mu trên sân Old Trafford ở cúp FA mùa giải 2014-2015... Những người đó không chỉ làm buồn lòng những cổ động viên đội bóng cũ, mà còn khiến cho những người hâm mộ đội bóng hiện tại cảm thấy nghi ngờ về tình yêu mà những cầu thủ này dành cho đội bóng của họ.

Hành động của Hoàng Thịnh trên sân Thanh Hóa, chưa phải là dấu chấm hết cho tình cảm mà những cổ động viên SLNA dành cho anh. Người xứ Nghệ vẫn thường hát: “giận thì giận mà thương lại càng thương”. Hi vọng rằng, Hoàng Thịnh sẽ rút ra được bài học quý giá cho bản thân mình./.

Lê Thanh Hưng

(Chi Khê – Con Cuông)

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.