Lễ đăng quang trọn vẹn của Leicester City

(Baonghean.vn)- Trên sân nhà, ông vua mới của giải Ngoại hạng Anh đang thi đấu thăng hoa trước Everton. Đây là trận đấu mà Leicester City bước lên ngôi vương của giải đấu khó khăn nhất hành tinh.

  • 2016-05-07T162003Z-105639603-M-6609-6581
    • 2016-05-07T161917Z-105639557-M-9183-7207
    • 2016-05-07T155107Z-105637867-M-1711-2337  
      2016-05-07T155118Z-105637878-M-5680-6289

      Leicester mừng danh hiệu lịch sử bằng chiến thắng 3-1 trước Everton, trong bầu không khí sôi động trên sân King Power hôm 7/5.

      vardy-lap-cu-dup-ngay-leicester-nang-cup-vo-dich-page-2

      Giây phút lịch sử của Leicester. Ảnh: Reuters.

      CĐV Leicester có lẽ không bao giờ mơ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh trong suốt 100 năm qua. Thậm chí nếu vô tình mơ thấy điều đó, họ cũng xin lỗi ngay khi thức dậy. Nhưng vào ngày 7/5/2016, chuyện cổ tích đã xảy ra.

      Danh ca opera Andrea Bocelli chủ động liên hệ hát tặng các CĐV nhân ngày vô địch. Những huyền thoại của Leicester xuất hiện trong ngày hội. Đó là Gordon Banks, cựu thủ môn vô địch World Cup 1966 cùng tuyển Anh. Đó là Frank McLintock, cựu đội trưởng và HLV, người từng đoạt cú đúp với Arsenal năm 1971.

      23 cầu thủ Leicester, những người chơi ít nhất năm trận mùa này, lên bục nhận huy chương cho đội về nhất. Đội trưởng Wes Morgan và HLV Claudio Ranieri cùng nâng cao chiếc Cup vô địch. Gương mặt của Morgan như không dám tin đây là thật. HLV người Italy xúc động ngăn những giọt nước mắt bên danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Rượu mừng đã được khui. Những tiếng reo hò, những nụ cười không dứt của hàng chục ngàn người tại King Power, và cả nước mắt.

      Mọi thứ đều rất thật. Giấc mơ hoang đường đã trở thành sự thật đối với người dân ở thành phố bé nhỏ. Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh. Họ hơn đương kim vô địch Chelsea 22 điểm, hơn Man Utd 17 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 10 điểm. Những gì diễn ra trong suốt mùa giải này sẽ đi vào lịch sử.

  • Nói như Phó chủ tịch của Leicester, danh hiệu này là làn gió tươi mát cho thời đại bóng đá trọng kim tiền, là niềm cảm hứng cho cả thế giới. Những lo âu về tương lai hãy tạm để đến ngày mai. Hôm nay là ngày vui nhất trong 132 năm lịch sử của Leicester.

    Lý do mang lại thành công của "Bầy cáo" rất nhiều. Nhưng ổn định là điều mà thầy trò Ranieri tạo nên khác biệt so với các đội bóng thành Manchester, Chelsea, Arsenal hay Tottenham. Họ ổn định từ đầu mùa tới cuối mùa. Từ ngày mở màn với chiến thắng 4-2 trước Sunderland. Vượt qua lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giáng sinh. Rồi lên ngôi trước sự bám đuổi quyết liệt của Tottenham. Cho đến khi đã nắm Cup trong tay, Leicester vẫn cứ chơi tưng bừng trước Everton.

    HLV Ranieri trước trận tuyên bố: “Tôi sẽ giết họ nếu dám chơi tệ ngày hôm nay”. Có lẽ lời dọa dẫm của HLV người Italy khiến các học trò cháy hết mình. Những bữa tiệc mừng trước đó không ảnh hưởng nhiều đến thể lực và khát khao của các cầu thủ. Thậm chí có tác dụng kích thích sự hưng phấn. Leicester tung ra 33 cú sút trận này, nhiều nhất so với 36 trận trước đó.

    vardy-lap-cu-dup-ngay-leicester-nang-cup-vo-dich-page-2-1

    Vardy bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick từ chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

    Bầu không khí lễ hội được tiếp lửa ngay những phút đầu tiên. Jamie Vardy chạy cắt mặt khung thành rồi tung cú sút một chạm mở tỷ số. Đến giữa hiệp hai, Riyah Mahrez đi bóng qua hai cầu thủ Everton bên cánh phải, chuyền dọn cỗ để King băng lên dứt điểm nhân đôi cách biệt.

    Vardy hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền và suýt nữa lập hat-trick nhưng lại sút lên trời ở một quả phạt đền khác. Vardy hiện có 24 bàn, chỉ kém một so với người dẫn đầu danh sách ghi bàn là Harry Kane.

    Everton lép vế suốt cả trận và mãi đến phút 88 mới có bàn danh dự. Kevin Mirallas đi bóng qua hàng loạt hậu vệ áo xanh rồi sút tung lưới Kaspar Schmeichel.

    Nhưng điều đó không thể làm hỏng bữa tiệc lịch sử của Leicester. 

     P.V  

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.