Liệu Sông Lam Nghệ An có vượt được ải Chi Lăng?

(Baonghean.vn) - Việc HLV trưởng Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận sẽ khiến SLNA gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tỉ thí với SHB.ĐN trên sân Chi Lăng. Tuy vậy, không vì thế mà vội vàng kết luận đội bóng xứ Nghệ sẽ trắng tay rời sông Hàn.

Dường như, các học trò của Trường “trâu” thường thi đấu xuất sắc mỗi khi bị đặt trong thế cửa dưới. Có cảm giác, những cầu thủ SLNA đá với 200% phong độ trong những trận cầu mà họ bị đánh giá là yếu hơn đối phương. Càng trong tình thế nguy nan, thầy trò ông Ngô Quang Trường càng chứng tỏ được tinh thần chiến đấu ngoan cường đáng nể.

Theo HLV Thành Vinh, tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ SLNA đã dần ổn định -Ảnh: Đức Dũng
SLNA tiếp tục bị xếp cửa dưới khi đến Chi Lăng. Ảnh: Đức Dũng.

Còn nhớ, sau 2 trận thua trước Hải Phòng và XSKT.CT (0-2), cùng trận hòa 3-3 đáng trách với QNK.QN, rất nhiều nhà chuyên môn, người hâm mộ đã nghĩ về trận trắng tay thứ 3, khi đội bóng Xứ Nghệ phải làm khách trước một B.Bình Dương hùng mạnh trên sân Gò Đậu. Vậy mà, Trần Nguyên Mạnh và các đồng đội đã làm tất cả phải ngỡ ngàng bằng chiến thắng 2-1, với cú đúp của tiền đạo Odat.

Trong trận derby Bắc Trung bộ tại vòng 9 V.League, trên sân Thanh Hóa vừa qua. Trước khi bóng lăn, không mấy người tin về một kết quả có lợi cho đội bóng xứ Nghệ. Ấy vậy, cái kịch bản mà rất nhiều người suy đoán đó đã không xảy ra. Và nếu như, không có "tiếng còi méo" của trọng tài Hà Anh Chiến, thì SLNA đã khiến đội bóng “nhà giàu” FLC Thanh Hóa phải nếm trái đắng. Chứng kiến trận đấu đó, không ai nghĩ đội bóng xứ Nghệ đang ở nửa cuối của bảng xếp hạng, còn đội bóng xứ Thanh đang là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch cả.

Trận làm khách trước SHB.ĐN sắp tới, SLNA lại một lần nữa bị đánh giá thấp hơn đối phương. Ngoài sự thiếu vắng HLV Ngô Quang Trường trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng xứ Nghệ lại phải thi đấu trên sân khách. Bên cạnh đó, việc phải di chuyển bằng xe buýt khứ hồi giữa Nghệ An-Thanh Hóa, và di chuyển chặng đường khá xa từ Nghệ An vào Đà Nẵng sẽ bào mòn rất nhiều thể lực của các cầu thủ SLNA. Không phải không có lý, khi SLNA không được đánh giá cao bằng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Trận đấu này, ngoại binh của SLNA và Long An chơi nổi bật
Trận đấu này, ngoại binh của SLNA và Long An chơi nổi bật -Ảnh: Đức Dũng.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đội bóng xứ Nghệ cực kì đáng sợ mỗi khi bị rơi vào những tình cảnh khó khăn. Không phải ngẫu nhiên mà SLNA lại bất bại trước ĐKVĐ B.Bình Dương và Đương kim Á quân FLC Thanh Hóa ngay trên sân khách. Trong thế trận phòng ngự - phản công, SLNA luôn tỏ ra cực kì nguy hiểm. Cặp Baba - Odat đang gánh cả hàng công của SLNA. 7 bàn thắng (6 cho Odat, 1 cho Baba) trong tổng số 10 bàn thắng của SLNA sau 9 vòng đấu, là minh chứng cho tầm quan trọng của cặp tiền đạo ngoại này. Vì vậy, rất có thể nạn nhân tiếp theo của Baba - Odat sẽ là đội bóng sông Hàn, đội bóng luôn “lấy công bù thủ”.

Sau 9 vòng đấu đã qua, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức chưa chứng tỏ họ là một tập thể đồng đều, chất lượng. Quan sát kỹ lối chơi của SHB.ĐN thấy rõ: đội bóng này thiếu một thủ lĩnh ở tuyến giữa. Việc Nguyễn Minh Phương giải nghệ, Phan Thang Hưng sang QNK.QN đã khiến đội bóng sông Hàn không còn một nhạc trưởng nào ở khu trung tuyến. Những Nguyên Sa, Hoàng Thiên hay Minh Tâm còn lâu mới gánh vác nổi trọng trách mà những người tiền nhiệm để lại. Cho nên, lối chơi của SHB.ĐN khá khô cứng và đơn giản.

Thiếu một chân chuyền đẳng cấp, khiến Lê Huỳnh Đức phải dựa dẫm vào chân sút chủ lực Gaston Melo. Những mảng miếng tấn công của đội bóng sông Hàn luôn tìm đến cái đầu lợi hại của tiền đạo người Argentina. Vì thế, chỉ cần cố gắng bịt chặt 2 cánh, cử người theo sát Gaston Melo như hình với bóng (nhất là trong những tình huống cố định, những pha không chiến), sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn hàng công của đội bóng sông Hàn.

Sân nhà của SHB.ĐN không phải là mảnh đất quá dữ với SLNA. Trong những lần hành quân đến đây, đội bóng xứ Nghệ đã giành được những kết quả có lợi. Trong trận lượt trận thứ 2 V.League 2015, SLNA đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Sau thất bại trước thầy trò HLV Ngô Quang Trường, SHB.ĐN đã có một chuỗi trận liên tiếp gây thất vọng.

Dù SLNA đang gặp vô vàn gian khó, nhưng khả năng họ có điểm trên sân Chi Lăng là hoàn toàn khả thi. Trận đấu tới đây sẽ được chú ý nhiều hơn ở cái tên Quế Ngọc Hải (SLNA), sau “sự cố” dẫn đến chấn thương của Anh Khoa (SHB.ĐN) trên sân Vinh ở mùa giải năm ngoái.

                                                                        Lê Thanh Hưng

                                                                     (Chi Khê – Con Cuông)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.