Norwich City vs MU: Mata thành người hùng, MU tràn trề hi vọng top 4

(Baonghean.vn) - Trận đấu sớm vòng 37- Premier League đã khép lại với chiến thắng nhọc nhằn  giành cho “Qủy đỏ” trong chuyến làm khách tới sân Carrow Rod trước “con mồi” ưa thích - “Chim hoàng yến”. Mata là người ghi bàn thắng duy nhất và nhóm lên ngọn lửa hy vọng lọt vào TOP 4 cho đoàn quân của HLV Van Gaal. Trong khi đó, Norwich tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, chờ ngày rời khỏi giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 “Quỷ đỏ” bước vào trận đấu với nhiều sự hoài nghi khi có một thành tích bết bát trên sân khách (chỉ thắng 2/10 trận gần nhất). Ở lượt đi, họ cũng để Norwich đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên thánh địa Old Trafford. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Van Gaal thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp bề trên của “ông lớn” khi chạm trán những đội bóng lên hạng trong mùa giải tại Premier League.

Điều bất ngờ trong chuyến làm khách lần này là HLV Van Gaal không đưa tài năng trẻ Rashford vào danh sách thi đấu. Thay thế Rashford trên hàng công Memphis Depay, bản hợp đồng thất vọng bậc nhất đội mùa này. Bên cạnh đó, do Fellaini bị treo giò do đánh nguội Huth ở trận hòa Leicester vòng trước. Ở hàng phòng ngự, Blind bị gạt ra khỏi đội hình, Rojo được kéo vào giữa đá cặp trung vệ với Smalling còn Darmian được đưa vào sân đá hậu vệ trái. Martial cũng bất ngờ không thể thi đấu vì chấn thương trong lúc khởi động.

Những sự thay đổi đột ngột đó đã khiến MU có phần bỡ ngỡ trong khoảng 10 phút đầu tiên. Thủ môn De Gea đã phải trổ tài từ rất sớm sau cú đánh đầu cận thành của Jerome bên phía chủ nhà. Tuy nhiên, đẳng cấp của kẻ “bề trên” đã giúp MU lập lại trật tự, giành quyền kiểm soát bóng, sau những phút đầu tiên “cho phép” “chim hoàng yến” chơi tấn công đầy hứng khởi.

Dù cầm nhiều bóng hơn nhưng “Quỷ đỏ” đã chơi bế tắc, việc thiếu vắng Martial, khiến cho lối chơi của MU khá vô hồn. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, khi MU tấn công thiếu ý tưởng, những tình huống cố định và các cú sút xa cũng chẳng thể thành bàn. Điểm nhấn duy nhất của “Qủy đỏ” trong suốt hiệp 1 là pha dứt điểm bằng đầu của Smalling ở phút 29, nhưng thiếu chính xác khi bóng vọt xà ngang.

Pha đánh đầu vọt xà ngang của Smalling trong hiệp 1
Pha đánh đầu vọt xà ngang của Smalling trong hiệp 1

Cuối hiệp 1, Norwich đang là đội chơi chủ động hơn khi Jerome với lợi thế về thể lực và thể hình đã hoạt động độc lập khá tốt trên hàng công, khiến Rojo gặp khó khăn trong việc truy cản.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng. Manchester United là đội cầm bóng nhiều hơn, trong khi Norwich thi đấu chắc chắn với lối đá áp sát, tranh chấp quyết liệt chờ đợi sai lầm của đối thủ.

Đầu hiệp 2, các học trò của Van Gaal tiếp tục gây được sức ép liên tục lên đội chủ nhà Norwich nhưng những đường chuyền vẫn thiếu chính xác và hiệu quả. Tuy nhiên khi “Qủy đỏ” đang ru ngủ NHM bằng lối chơi thiếu sức sống thì bất ngờ Mata ghi bàn. Phút 71, tận dụng sai lầm của Basong, tiền đạo Rooney đã cướp bóng băng vào vòng cấm Norwich, kiến tạo để Mata dễ dàng dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp “Qủy đỏ” ra về với 3 điểm trọn vẹn. Lần thứ 5 tại Premier League, Juan Mata làm tung lưới “chim Hoàng Yến”, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Mata trở thành người hùng khi giúp MU giành trọn 3 điểm
Mata trở thành người hùng khi giúp MU giành trọn 3 điểm

Với chiến thắng này, “Qủy đỏ” đã có 63 điểm, ít hơn 1 điểm với đối thủ trực tiếp Man City, tiếp tục bám sát cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau. Nếu  Man City để hòa hoặc thua trong cuộc tiếp đón Arsenal vào 22h00 ngày mai (08/5), thì cơ hội sẽ thuộc về đội chủ sân Old Trafford nếu họ giành chiến thắng trước West Ham trong trận đá bù vào giữa tuần tới. Trong khi đó, suất rớt hạng dường như đã chờ sẵn Norwich khi họ vẫn chôn chân ở vị trí thứ 19, kém một điểm với đội thứ 18 là Sunderland nhưng chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó kém tới 2 điểm so với vị trí thứ 17 của Newcastle. Nếu hai đối thủ cạnh tranh này cùng giành điểm ở vòng 37 thì cơ hội trụ hạng của Norwich gần như bằng 0.

Đội hình ra sân:

Norwich: Ruddy; Pinto, Martin, Bassong, Olsson; Redmond, Howson, O'Neil, Brady (Mbokani Bezua-63); Hoolahan; Jerome.

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Rojo, Darmian (Borthwich-Jackson-15’); Carrick (Fosu-Mensah-88’), Rooney; Mata, Lingard (Schneiderlin-78’), Memphis Depay; Herrera..

KIM THỦY

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.